NSND Đoàn Dũng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 79

17/09/2018 15:54 GMT+7

Sau 3 tháng nhập viện điều trị bệnh nhiễm trùng thần kinh tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), nam diễn viên Vĩ tuyến 17 ngày và đêm đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 79.

Theo bạn thân của NSND Đoàn Dũng là nhà biên kịch Lê Chí Trung, cụ Đề Thám của phim Thủ lĩnh áo nâu đã từ trần vào lúc 9 giờ sáng 17.9. Trước khi nhập viện, NSND Đoàn Dũng còn mắc hàng loạt chứng bệnh như: xơ gan cổ chướng giai đoạn 4, suy thận giai đoạn 3, cộng với bệnh gút lâu năm. Linh cữu của ông được quàn tại Nhà tang lễ TP.HCM.
Lễ viếng NSND Đoàn Dũng bắt đầu từ 8 giờ sáng 18.9, lễ động quan diễn ra vào 6 giờ sáng 19.9. 
NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 tại Hà Nội. Ông là một trong những sinh viên khóa đầu tiên của Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam, nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, ông được điều về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, sau đó trở thành Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ông được phong danh hiệu NSƯT, NSND, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhì, Huân chương Lao động Hạng nhì.
Trong quá trình hoạt động nghệ thuật bền bỉ đến tận khi tuổi cao sức yếu, NSND Đoàn Dũng có những vai diễn xuất sắc trong các vở kịch Một đêm giông tố của Carazian, Đêm đen, Nhân chứng và lịch sử, Người cha thô bạo, Người cầm súng, Những bông hoa anh túc, Vụ án người đốt đền... Ngoài sân khấu, ông còn đóng các phim Biển lửa, Rừng O Thắm, Bức tường không xây, Ngõ hẹp, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Thủ lĩnh áo nâu, Tây Sơn hào kiệt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.