NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

22/10/2020 07:52 GMT+7

Diễn viên Lý Hùng - con trai NSND Lý Huỳnh cho biết cha anh vừa qua đời vào 5 giờ sáng nay 22.10 tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Theo thông tin từ diễn viên Lý Hùng, gia đình anh thời gian qua đã tận tình cứu chữa vì NSND Lý Huỳnh mắc nhiều bệnh nền về tim, phổi... "Trước khi mất có lẽ ba đã mãn nguyện khi đã được gặp tất cả các con, cháu của mình bên giường bệnh", anh xúc động chia sẻ.

NSND Lý Huỳnh mãn nguyện khi ra đi

Gia đình cho hay lễ viếng NSND Lý Huỳnh bắt đầu từ 15 giờ ngày 22.10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp. TP.HCM). Lễ động quan vào 10 giờ sáng 24.10, sau đó linh cữu được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM).

NSND Lý Huỳnh và con trai - diễn viên Lý Hùng trên phim trường Tây Sơn hào kiệt

Ảnh: Gia đình cung cấp

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 tại Vĩnh Long, tên là Lý Kim Tuyền;  ông được biết đến là một võ sư - đạo diễn - diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Lý Huỳnh là một trong những võ sư xếp vào nhóm "Nam kỳ tứ tú" trước năm 1975, nổi tiếng với chiêu "Liên hoàn bát cước" và cũng là người từng thách đấu công khai với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.
Cùng sự nghiệp võ thuật của mình, NSND Lý Huỳnh còn được biết đến và mến mộ trong vai trò diễn viên - đạo diễn sau năm 1975 qua nhiều vai diễn ấn tượng trong Con mèo nhung, Đứa con bị từ chối, Cô Nhíp, Mùa gió chướng, Mối tình đầu,...; hay trong vai trò đạo diễn của các tác phẩm điện ảnh như Lửa cháy thành Đại La, Thanh gươm để lại, Sơn thần thủy quái, Thăng Long đệ nhất kiếm, Nước mắt học trò, Tây Sơn hào kiệt…
Với những cống hiến to lớn cho nền điện ảnh nước nhà, năm 1993 ông đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và đến năm 2012  ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.