NSƯT Mỹ Uyên ra mắt vở 'Trời trao của lạ'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
08/07/2018 10:05 GMT+7

Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B) vừa ra mắt vở Trời trao của lạ (tác giả và đạo diễn Mai Thắm) với một phong cách dung dị và gần gũi.

Chuyện hai nhà hàng xóm bị ngăn cách bởi một hàng rào vì ông Tư (Thanh Tuấn đóng) không muốn con gái mình là Hương (Quỳnh Anh) yêu Tùng (Lê Hoàng Giang), con trai của bà Út Diệu (Hạnh Thúy). Trong lòng ông có một cái hàng rào khác kiên cố hơn từ mấy chục năm trước, khi vợ ông bỏ ông đi theo kép hát cải lương. Cho nên ông ghét Tùng cứ ôm đàn sáng tác, và mắng luôn cô Thảo con gái út (Nhã Thi) đã dám thi vào trường sân khấu theo nghiệp cải lương. Quá khứ đau buồn đã làm ông cay nghiệt với hiện tại.
Nhưng đến khi bà Út Diệu bị lừa đảo và ăn hiếp thì ông lại ra tay cứu giúp. Tình láng giềng vẫn thắng mọi thành kiến. Từ đó cái hàng rào trong sân lẫn hàng rào trong lòng sụp đổ. Có hai mối tình già và trẻ đã đơm bông.
Cách diễn rặt miền Nam gần gũi và dễ thương, mà Hạnh Thúy và Thanh Tuấn là hai nghệ sĩ gạo cội thừa sức tung hứng
Trong vai hai ông bà chanh chua, Hạnh Thúy và Thanh Tuấn làm khán giả tức cười liên tục. Thanh Tuấn là kép độc lẳng của sân khấu Hoàng Thái Thanh, giờ chi viện cho 5B. Anh còn trẻ mà các đạo diễn cứ mời vô vai già, thế thì luyện nghề luôn cho thành công. Mỗi vai lão của anh đều để lại dấu ấn mạnh mẽ. Hạnh Thúy thì vừa là diễn viên vừa là đạo diễn kịch lẫn phim, chị diễn nhẹ như không, và hỗ trợ rất nhiều cho đạo diễn trẻ Mai Thắm.
Còn lại dàn nghệ sĩ trẻ không mấy khó khăn khi thể hiện nhân vật. Đặc biệt Nhã Thi lần đầu đóng kịch đã đem vọng cổ ngọt ngào vào những lớp diễn khiến người nghe đã tai. Nhã Thi từng lọt vào chung kết Chuông vàng Vọng cổ, và chồng cô là Nguyễn Minh Trường đoạt Chuông vàng năm 2014. Hai vợ chồng chạy sô cùng nhau rất vui. Riêng sô kịch này mỗi ngày khi Nhã Thi tập tuồng thì Minh Trường chở vợ đến 5B, xong ngồi ở căn tin chờ vợ mấy tiếng đồng hồ để chở về. Anh kêu một ca trà đá bự khủng, uống tà tà, mặt mày vui vẻ.
NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát, cho biết: “Tôi khôi phục lại sân khấu 5B khoảng vài tháng nay, tập lại các vở cũ ăn khách và tập thêm các vở mới để có cái cho khán giả chọn lựa. Những kịch bản dung dị kiểu miền Nam và Sài Gòn có vẻ được người xem ưu ái hơn là những triết lý cao siêu. Chúng tôi cần sáng đèn trước đã. Nghiêm túc nhưng vẫn phải dễ xem”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.