NSƯT Thành Lộc gây xúc động với 'Gươm lạc giữa rừng hoa'

19/10/2018 10:41 GMT+7

Vở kịch đã được khoác cái tên mới, Gươm lạc giữa rừng hoa , so với Tám người đàn bà cách đây mười mấy năm. Và bản dựng lần này của đạo diễn Vũ Minh cũng đầy đặn hơn, cảm động hơn.

Một kịch bản mang màu sắc trinh thám của Pháp, nhưng cuối cùng lại rất nhân văn, thậm chí đau đớn. Chỉ cần một đêm thôi, và với một con dao cắm vào lưng ông chủ, mọi thế thái nhân tình đã được bóc trần. Bóc đến tận cùng để lộ ra những đắng cay, cô đơn ngay trong ngôi nhà của mình, mà mỗi người vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm giết chết hạnh phúc. Lúc nghèo khổ thì vợ chồng con cái ríu rít bên nhau, đến khi lao vào làm ăn lớn hơn thì công danh lợi lộc cuốn phăng họ đi. Đến khi kẻ bị phá sản, kẻ ngoại tình, kẻ bài bạc nợ nần, người lại mang thai hoang… thì ai nấy chỉ lo thủ thân cho mình, quên mất sự nương tựa lẫn nhau.
Suy cho cùng, không có cái phao nào là vạn năng cả. Mỗi người phải biết tự bơi. Đừng như ông chủ gia đình ấy, cả đời chỉ làm phao cho người khác và chính ông cũng bị nhấn chìm. Ông dựng vở kịch chết giả để thấy hết chuyện đời, nhưng cuối cùng ông cũng tìm đến cái chết thật, vì đã quá mệt mỏi và thất vọng.
Gươm lạc giữa rừng hoa1
Kim Xuân và Hoàng Trinh trong vở Gươm lạc giữa rừng hoa Ảnh: Hoàng Kim
Tuy nhiên, khán giả lại rơi nước mắt ở lớp diễn cuối này, mà NSƯT Thành Lộc đã diễn quá tài tình. Anh không làm gì hết, anh chỉ thoại thôi, mà từng lời từng chữ cứa vào tim người nghe. Lần cuối cùng trao đi sự ấm áp, trao đi sự quan tâm, trao đi niềm hi vọng. Lần cuối cùng người ta còn ở bên nhau, không thể để cho hờn giận chen vào. Thành Lộc đúng là một tài hoa, anh biến những câu thoại giản dị thành nước mắt.
Còn những nghệ sĩ như Kim Xuân, Hoàng Trinh, Vân Trang, Mỹ Duyên, Phi Phụng, Phương Dung, Diễm Kiều, Trinh Trinh đã là một lực lượng hùng hậu từ lâu, kịch bản này không làm khó được họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.