NSƯT Tố Nga tặng tivi, áo ấm cho trẻ vùng cao Mù Cang Chải

16/12/2019 18:09 GMT+7

NSƯT Tố Nga vừa cùng một số nghệ sĩ, bạn bè thân thiết vượt hàng trăm cây số lên các bản vùng cao Mù Cang Chải, Yên Bái đem 'mùa đông ấm' đến cho 1.400 em nhỏ nơi này.

NSƯT Tố Nga chia sẻ chị đã trực tiếp trao từng phần quà đến từng em nhỏ, không thiếu một em nào trong số 1.400 em ấy. Tố Nga là một trong các nghệ sĩ tích cực với hoạt động thiện nguyện, mỗi năm chị đều có các chuyến đi đến những nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để sẻ chia. Riêng hành trình “Xuân ấm vùng cao” mà chị khởi xướng đã thực hiện năm nay là năm thứ 4, trở thành một hành trình thường niên. Đồng cảm nên nghệ sĩ, bạn bè chung tay với chị ngày càng đông.

800 bộ khăn mũ len do các mẹ, các chị đan tay trong suốt 1 năm để gửi đến các bé vùng cao

Ảnh: NVCC

Năm nay, NSƯT Tố Nga và bạn bè đã huy động được những phần quà giá trị và hữu ích với trẻ vùng cao như tivi lớn phục vụ sinh hoạt cho các em nhỏ, nồi cơm công nghiệp giúp nấu ăn ngon hơn trong các trường học, 5 tủ sách cho học sinh vùng cao các cấp, 1.400 đôi ủng chống trơn trượt, 1.400 áo phao ấm, 300 chăn ấm, 800 bộ khăn mũ tự đan, 500 bình xịt chống loãng xương, bánh kẹo… Sát cánh cùng chị, nghệ sĩ Thanh Hằng (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam) không chỉ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ quà mà chị đã thức mấy đêm liền để chuẩn bị chu đáo từng món quà. Trong khi đó, bác sĩ Quốc Khánh (Bệnh viện Việt Đức) cùng đội ngũ các bác sĩ trẻ tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các em với kinh phí tài trợ dành cho thuốc khoảng 300 triệu đồng…
“Nếu tính về giá trị vật chất, toàn bộ phần quà và công tác khám chữa bệnh trị giá khoảng 600 triệu đồng cho chương trình “Xuân ấm vùng cao” lần này, nhưng điều quan trọng nhất đối với chúng tôi chính là giá trị tinh thần được vun đắp từ những mũi đan của các bà, các chị đan quanh năm suốt tháng, từ những trái tim thiện nguyện luôn hướng về nơi giá rét mỗi khi đông về”, NSƯT Tố Nga chia sẻ.
Theo NSƯT Tố Nga, các bộ khăn mũ len trong chuyến đi lần này được các cán bộ ở Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam phát động các bà, các chị đan tay suốt 1 năm qua. Đây là tình cảm vô cùng trân quý bởi những tấm lòng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.