Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn

10/09/2015 08:56 GMT+7

(iHay) Những mỹ nhân dưới đây từng chiếm trọn tình cảm của khán giả trên màn ảnh, sân khấu trước khi thử sức với vai trò mới đằng sau máy quay.

(iHay) Những mỹ nhân dưới đây từng chiếm trọn tình cảm của khán giả trên màn ảnh, sân khấu trước khi thử sức với vai trò mới đằng sau máy quay.

Ngô Thanh Vân
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 1Ngô Thanh Vân khá 'mát tay' trong việc làm 'bà bầu' nhóm nhạc và sản xuất phim
Ngô Thanh Vân bắt đầu ghi dấu trong làng giải trí từ khi đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000. Tiếp đó, cô thử sức với vai trò ca sĩ, người mẫu và tỏa sáng, gặt hái thành công ở địa hạt phim ảnh. Ngô Thanh Vân có những vai diễn tiếng tăm với Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật, Ngôi nhà trong hẻm, Ngày nảy ngày nay… Các cảnh phim hành động mãn nhãn, cảnh nóng chân thật nhưng đầy biểu cảm, thẩm mỹ, không dung tục đã cho cô biệt danh ‘đả nữ’ màn ảnh Việt khó thay thế.
Bên cạnh diễn xuất, Ngô Thanh Vân thể hiện sự đa tài khi làm ‘bà bầu’ của nhóm nhạc và sản xuất phim. Sau Ngày nảy ngày nay do cô đầu tư, sản xuất thắng lớn với doanh thu hơn 40 tỉ đồng, Ngô Thanh Vân tiềp tục cho ra mắt dự án phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể (Tam Cam: The Untold) có kinh phí 20 tỉ đồng. Đây là phim đầu tiên do Ngô Thanh Vân giữ vai trò đạo diễn, nhà sản xuất và cả diễn viên.
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 2Ngô Thanh Vân đã bắt đầu khởi động bộ phim đầu tay mà cô chịu trách nhiệm đạo diễn, dự kiến ra rạp năm 2016
“Do lần đầu thực hiện một bộ phim điện ảnh với vai trò đạo diễn nên Vân cũng chịu rất nhiều áp lực và khó khăn. Sau nhiều tháng chuẩn bị thì Vân hi vọng đoàn phim sẽ gặp thuận lợi trong quá trình bấm máy và khi ra rạp sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu mến của mọi người", Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Việt Trinh
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 3Việt Trinh từng là ngôi sao phòng vé những năm 90 
Ngay khi còn là sinh viên, Việt Trinh đã lọt mắt xanh nhiều nhà làm phim. Loạt phim Ngọc trong đá, Xương rồng đen, Vĩnh biệt mùa hè, Sao em nỡ vội lấy chồng, Người đẹp Tây Đô... đưa cô lên hàng ngôi sao phòng vé những năm 90. Suốt thời gian dài, Việt Trinh xuất hiện liên tục và dày đặc trên các băng rôn quảng bá phim rạp, các bộ ảnh mỹ nhân, trở thành thần tượng của giới trẻ.
Nhưng sau biến cố liên tiếp về tình yêu, sự nghiệp, Việt Trinh gần như biến mất khỏi làng giải trí. Mọi thông tin về cô đa số là lời đồn. Cho đến năm 2011, Việt Trinh mới trở lại showbiz Việt. Bà mẹ một con đã đằm thắm, bình ổn hơn và sẵn sàng giới thiệu với khán giả vai trò mới của mình: đạo diễn phim.
Thay vì hình ảnh lung linh, sang trọng và đài các ngày trước, công chúng dần quen với một Việt Trinh lăn xả, không ngại vất vả cực khổ chỉ đạo diễn viên diễn xuất, thực hiện các cảnh quay cho loạt phim Trở về, Huyền thoại tím
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 4Việt Trinh đã liên tiếp đạo diễn nhiều phim trong 4 năm qua
Nói về cương vị mới, Việt Trinh cho biết: "Qua nhiều bộ phim tôi đóng trước đây, mọi người cứ lầm tưởng tôi hiền lắm. Thực tế, tôi rất nghiêm khắc trong công việc, đến nỗi trong đoàn phim có nhiều người gọi tôi là "bà chằn lửa".
Khán giả vẫn tiếp tục ủng hộ và đón chờ các sản phẩm mới của Việt Trinh, nhất là dự án phim điện ảnh Hãy ẵm em ra biển. Bộ phim này, Việt Trinh đảm nhận vai trò diễn viên kiêm đồng đạo diễn với nhà biên kịch Châu Thổ. Nhân vật trong Hãy ẵm em ra biển cũng là vai đầu tiên Việt Trinh đảm nhận sau Duyên trần thoát tục năm 2008.
Hạnh Thúy
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 5Hạnh Thúy là diễn viên thành công cả trên sân khấu kịch lẫn truyền hình
Hạnh Thuý là nữ diễn viên có khả năng hóa thân vào rất nhiều loại vai từ già, trẻ, chính kịch, hài… Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, Hạnh Thúy còn gặt hái quả ngọt khi tham gia diễn xuất trên truyền hình. Cô từng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh Sống trong sợ hãi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Chưa hài lòng, Hạnh Thúy lại muốn thử sức làm đạo diễn sân khấu và đạt thành tựu đáng ghi nhận. Các vở Dòng nhớ, Mẹ ơi, Ma khùng đều được khán giả đón nhận và đánh giá cao. Thậm chí Dòng nhớ - phóng tác từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Nguyễn Ngọc Tư - đã giành 7 giải thưởng, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc cho Hạnh Thúy.
Sau khi khẳng định tài năng với sân khấu, Hạnh Thúy tiếp tục học đạo diễn điện ảnh. Năm 2015, cô mạnh dạn nhận làm dự án phim truyền hình Bụi trần phiêu phiêu. Phim thuộc thể loại cổ trang, viễn tưởng này là tác phẩm truyền hình đầu tay Hạnh Thúy giữ vai trò đạo diễn. Dù bản thân tự đánh giá đây là một việc mạo hiểm nhưng người phụ nữ này nói: “… phương châm sống của tôi là: Nếu không làm thì sao biết làm không được”.
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 6Hạnh Thúy khẳng định mình có tài trong việc đạo diễn sân khấu nay còn thử sức làm đạo diễn truyền hình 
Trả lời phỏng vấn hồi đầu tháng 8 năm nay, nữ đạo diễn cũng khoe: “Cả năm nay tôi không tập vở mới mà chỉ tập trung làm phim thôi. Tôi vừa hoàn thành hai bộ phim sitcom Gia đình ngũ quả (500 tập) và Gia đình vô địch (hơn 200 tập); đồng thời tôi cũng vừa hoàn thành phim truyền hình Dâu trăm họ (32 tập) của đạo diễn Quế Ngọc.
Hiện nay tôi đang làm chương trình Chiếc thìa vàng một cuộc thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp, trong vai trò đạo diễn. Nói chung, ở công việc nào, vai trò nào tôi cũng làm hết sức mình và làm bằng đam mê, thích thú”.
Nguyễn Linh Nga
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 7Nguyễn Linh Nga 'đụng tay' vào múa, diễn viên hay đạo diễn phim đều gặt hái thành công
Linh Nga sinh năm 1982, tốt nghiệp thủ khoa Trường cao đẳng múa Việt Nam vào năm 1999. Năm 2000, cô tiếp tục theo học khoa đạo diễn Trường đại học Điện ảnh - Sân khấu tại Hà Nội.
Trong một bài phỏng vấn, Linh Nga đã chia sẻ: “Đạo diễn là nghề tôi đã say mê và đeo đuổi trong suốt 6 năm học tại trường Sân khấu Điện ảnh. Còn nghề diễn viên giống như cái nghiệp đã vận vào mình. Vì vậy, trước mắt tôi sẽ tập trung vào các vai diễn và qua đó thu thập kinh nghiệm cho công việc đạo diễn sau này”.
Nguyễn Linh Nga đảm nhận vai chính trong Đốm lửa biên thùy, Tiếng chuông đồng, Vùng cửa sóng, Đám cưới ở thiên đường… Cô gây ấn tượng bởi đôi mắt buồn, đầy ám ảnh. Ở độ tuổi đôi mươi, Nguyễn Linh Nga đã làm đạo diễn và đồng đạo diễn một vài bộ phim như Xuôi ngược đường trần, Gió thiên đường, Quỳnh.
Sau thời gian bị tai tiếng do người yêu bị vướng vòng lao lý, Linh Nga xuất ngoại, chọn định cư ở Mỹ suốt nhiều năm. Thời gian đó, cô đã kịp tốt nghiệp cao học về sản xuất phim, chuyên sâu về thiết kế âm thanh tại Trường đại học Chapman và tham gia thành lập Hãng phim độc lập 9669 Films.
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 8Nguyễn Linh Nga chọn theo ngành đạo diễn vì đam mê 
Nói về nghề đạo diễn, Linh Nga đánh giá những người phụ nữ làm đạo diễn có lẽ phần nào có vất vả hơn nam giới. “Đầu tiên là về mặt thể lực, và cả sức ép tâm lý nặng nề cũng là yếu tố cần nói đến. Nhưng điều hợp lý ở đây là phần lớn những phụ nữ đã chọn lựa công việc làm đạo diễn phim thì hầu hết trong họ cũng phải có tố chất mạnh mẽ, một sức khỏe, sức bền hơn người, và cùng với trí lực mạnh”.
Tháng 7 vừa qua, Linh Nga trở lại Việt Nam. Cô muốn tìm kiếm nhân lực cho bộ phim trong kế hoạch năm 2016 - 2017. Do đó, ở tương lai gần, khán giả Việt có lẽ sẽ sớm được gặp lại đạo diễn Linh Nga.
Hồng Ánh
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 9Hồng Ánh là nữ diễn viên thực tài, được khán giả và giới chuyên môn công nhận qua nhiều giải thưởng về diễn xuất trong các LHP
Hồng Ánh đã quá quen thuộc với khán giả Việt qua Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Người đàn bà mộng du, Thung lũng hoang vắng, Trăng nơi đáy giếng… Cô giành nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan phim cấp quốc gia cũng như quốc tế về diễn xuất.
Mới đây, Hồng Ánh tiết lộ với Thanh Niên Online rằng vừa hoàn thành khóa huấn luyện diễn xuất cho diễn viên sân khấu tại Mỹ và khóa học sản xuất chương trình trong studio, phim trường tại Singapore. Trở lại, cô vẫn tham gia diễn những vở kịch ở sân khấu IDECAF như Những con ma nhà hát, Bí mật vườn Lệ Chi, 12 bà mụ... cũng như hoàn thành vai nữ chính trong phim ngắn Thực và mộng của đạo diễn trẻ Cường Ngô.
Nữ diễn viên Việt chuyển nghề làm đạo diễn - ảnh 10Hồng Ánh đã nhận làm đạo diễn bộ phim làm theo kịch bản của Việt Linh
Bên cạnh đó, khán giả sắp được thấy Hồng Ánh trong vai trò mới. Cô chia sẻ: “… tôi có nhận lời một đề nghị làm đạo diễn phim truyền hình và đây là bộ phim đầu tay của tôi trong vai trò đạo diễn. Tôi cảm thấy rất bất ngờ vì mình được tin tưởng…
Tôi nghĩ nếu mình không làm thì sẽ không có kinh nghiệm và đáng lý mình phải làm từ mấy năm trước kia, bởi tại sao lại không tự tin khi mình còn trẻ và vẫn luôn học hỏi. Tôi thích cảm giác thử thách và muốn được làm những gì khó hơn khả năng của mình”.
Ngoài ra, Hồng Ánh còn thổ lộ làm đạo diễn một phim điện ảnh là mơ ước và dự định của cô trong tương lai gần.

Tạ Ban
Ảnh: TL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.