Nữ thần tượng Kpop nhận án treo 2 năm vì bài bạc

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/03/2019 16:45 GMT+7

Theo AllKpop ngày 1.3, Shoo - thành viên nhóm nhạc S.E.S vừa nhận phán quyết của tòa về hành vi đánh bạc bất hợp pháp và mang nợ hơn 16 tỉ đồng. Theo đó, nữ ca sĩ phải nhận án treo và phục vụ công ích.

Ngày 28.2, Tòa án thành phố Seoul (Hàn Quốc) chính thức ban hành bản án cuối cùng dành cho ca sĩ Shoo. Nữ thần tượng vừa bị kết tội đánh bạc bất hợp pháp tại nước ngoài và nợ số tiền liên quan lên đến 700.000 USD (khoảng 16,2 tỉ đồng). Các hình phạt không có nhiều thay đổi so với những đề xuất được đưa ra tại phiên tòa hôm 18.2. Theo đó, nghệ sĩ 38 tuổi phải chịu án treo trong vòng 2 năm và 80 giờ phục vụ cộng đồng. Nếu trong quá trình hưởng án treo, Shoo có dính líu đến bất kỳ vụ án hình sự nào khác thì ngôi sao này sẽ phải đối mặt với mức phạt tù 6 tháng. Theo nguồn tin từ tòa án, giọng ca sinh năm 1981 đã chấp nhận tất cả điều khoản trong bản án của tòa và cam kết sẽ tuân thủ nghiêm túc.

Đại diện tòa án tại Seoul cho biết mặc dù Shoo gây ảnh hưởng tiêu cực đến công chúng với tư cách là nghệ sĩ nổi tiếng dính nợ nần vì bài bạc nhưng tòa chỉ chọn cách hoãn lại án tù và thay vào đó là án treo. Nguyên nhân là vì nữ ca sĩ chưa từng có tiền án liên quan đến bài bạc bất hợp pháp và bản thân đã tỏ ra thành khẩn, hối lỗi trước sai phạm của bản thân.

Nữ ca sĩ xuất hiện tại phiên tòa hồi cuối tháng 1.2019 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Trước đó, vào năm 2018, báo chí Hàn Quốc đưa tin Shoo nợ nần chồng chất vì thói cờ bạc. Chỉ tính từ năm 2016 đến 2018, nữ nghệ sĩ đã tham gia vào vô số vụ đánh bài bất hợp pháp tại nước ngoài. Ở thời điểm cuối năm 2018, khoản nợ mà cựu thần tượng đình đám này phải trả là hơn 700.000 USD. Số tiền trên được bà mẹ ba con mượn từ các sòng bài và bạn bè thân thiết.

Đến ngày 24.1.2019, nữ thần tượng thế hệ đầu của làng giải trí đã phải hầu tòa lần đầu tiên. Cũng trong phiên tòa này, nghệ sĩ sinh năm 1981 và luật sư riêng đã thừa nhận rằng tất cả các bằng chứng mà tòa đưa ra là chính xác. Trả lời phỏng vấn bên ngoài tòa án, thành viên nhóm S.E.S thừa nhận các cáo buộc là đúng và cúi đầu xin lỗi công chúng vì những sai phạm của mình. "Tôi gửi lời xin lỗi tới mọi người, đặc biệt là người hâm mộ. Tôi thấy hổ thẹn và có lỗi với các con của mình. Phiên tòa này kéo tôi ra khỏi vũng bùn bài bạc, nợ nần. Đây là bài học lớn cho tôi và nhất định tôi sẽ không tái phạm", bà mẹ ba con nói thêm.

Shoo tên thật là Yoo Soo Young, thành viên nhóm S.E.S, một trong những nhóm nhạc nữ đình đám hoạt động dưới trướng của “ông lớn” SM Entertaiment những năm cuối 1990. Năm 2002, các thành viên hết hạn hợp đồng với công ty quản lý và chuyển hướng. Shoo cũng rời SM vài năm sau đó rồi tập trung vào sự nghiệp solo và diễn xuất. Tháng 4.2010, cô kết hôn với cầu thủ bóng rổ Im Hyo Sung. Hiện cô là mẹ của ba đứa trẻ (1 trai, 2 gái).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.