Nửa cuối tạo điểm nhấn cho 'Lật mặt 3'

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Sau Phim trường thì phần thứ ba trong sê-ri Lật mặt cũng ra mắt khán giả. Vẫn phong cách hài không đặt nặng nghệ thuật, song Ba chàng khuyết đặt thêm tình cảm gia đình vào đã cứu bộ phim có điểm nhấn sau khi rời rạp.
Không được đặt quá nhiều kỳ vọng bởi thương hiệu điện ảnh 'Made in Lý Hải', nhưng phim đủ tính giải trí trong mùa lễ dài năm nay Không được đặt quá nhiều kỳ vọng bởi thương hiệu điện ảnh 'Made in Lý Hải', nhưng phim đủ tính giải trí trong mùa lễ dài năm nay
Không được đặt quá nhiều kỳ vọng bởi thương hiệu điện ảnh 'Made in Lý Hải', nhưng phim đủ tính giải trí trong mùa lễ dài năm nay
Ba chàng khuyết mở đầu khá dài dòng. Một trường đoạn nhạc tạo cảm xúc bi thương nổi lên cùng câu chuyện kể về cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi bị khuyết tật. Dù đây là cảnh phim quan trọng để bắt đầu câu chuyện nhưng nó lại được thể hiện một cách hời hợt, "khuyết" đôi chỗ. Nếu như phim mở đầu nhẹ nhàng hơn, đơn giản và mộc mạc hơn thì có lẽ dễ dẫn dắt người xem vào câu chuyện tự nhiên hơn.
[VIDEO] Lý Hải đã đốt bao nhiêu chiếc xe?
Sau khi tự tin lên sóng truyền hình với mục đích tìm lại người thân, một trong ba nhân vật chính là Tâm (Song Luân) đã tìm được mẹ. Anh cùng với hai thằng bạn thân là Đức (Huy Khánh) và Lộc (Kiều Minh Tuấn) lên đường để đi gặp người đã bỏ rơi mình. Dẫu vậy, nửa đầu chuyến phiêu lưu chủ yếu đánh vào yếu tố hài hước thay vì tập trung khai thác cảm xúc của Tâm khi sắp gặp mẹ nhưng bà lại đang hấp hối. Việc kéo dài thời lượng bằng những pha chọc cười kèm theo những chi tiết thừa và thiếu hợp lý làm cho người xem cảm thấy mệt mỏi.
Nửa cuối tạo điểm nhấn cho 'Lật mặt 3' - ảnh 1
Dàn diễn viên phản diện hài hước và ngốc nghếch
Các câu thoại hài của phim không nhiều, cảnh hài cũng chưa thật sự hài. Phim không tận dụng được cái đẹp của ngoại cảnh. Các pha hành động của phim rất ít, vắng những cảnh vừa đánh đấm vừa pha trò hay những pha mạo hiểm cháy nổ đặc trưng thương hiệu Lý Hải trước đây. Những gì khán giả được thưởng thức chỉ là những cảnh rượt đuổi pha hài, không kịch tính mà cũng không hấp dẫn...
Thế nhưng, nội dung và diễn xuất về nửa sau đã cứu lấy bộ phim, biến nó không trở thành một phim ''thảm họa''. Một trong những gương mặt đáng chú ý là Nene tuy diễn chưa tốt và bị hạn chế về ngôn ngữ nhưng hot girl Thái lại quá dễ thương. Thế mạnh đó là điểm cộng tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Nhân vật Tâm vừa câm vừa điếc của Song Luân không có nhiều đất diễn nhưng anh vẫn thể hiện tròn vai và tạo thiện cảm cho khán giả. Huy Khánh vào vai Đức khá duyên dáng, nhưng lối diễn hài đó bị trùng lặp với những vai diễn trước, chưa có gì thay đổi. Nhưng Kiều Minh Tuấn là một bất ngờ lớn, bởi trước giờ anh diễn hài chỉ ở mức “tạm được”, thậm chí vai diễn trong Em chưa 18 cũng không thật sự xuất sắc, còn những phim sau đó chưa đột phá. Thế nhưng ở phim này, anh đã hóa thân ngọt lịm vào nhân vật Lộc bị liệt hai chân phải ngồi xe lăn. Đây là vai diễn thuyết phục, có bi, có hài, là vai diễn có chiều sâu và tạo xúc động cho khán giả. Có thể nói nhân vật của Kiều Minh Tuấn đã góp công lớn trong việc đẩy cảm xúc của khán giả lên cao.
Nửa cuối tạo điểm nhấn cho 'Lật mặt 3' - ảnh 2
Một cảnh trong phim cho thấy sự nỗ lực của Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh
Tuy nội dung có phần dài dòng, nhưng kết cấu phim tốt, có gieo có gặt. Biên kịch không bỏ quên những chi tiết mình giăng ra, như ba chàng khuyết tại sao có thể thoát khỏi vụ sạt lở, thành viên còn lại nhóm xã hội đen bị văng khỏi xe cũng bị bắt lại… Hai đoạn, không thể nói là đặc sắc, nhưng làm tốt nhất phim là đoạn Đức (Huy Khánh) khóc và tâm sự rằng Tâm (Song Luân) hạnh phúc hơn anh, vì ít ra Tâm sắp gặp lại mẹ, còn anh muốn gặp mà có được đâu. Tuy lời thoại là do Đức nói nhưng ta có thể nhận ra đấy cũng là nỗi lòng của Lộc (Kiều Minh Tuấn). Việc để hai nhân vật khác thể hiện cảm xúc thay vì để nam chính nói ra là một cách thể hiện thông minh. Đoạn thứ hai và là đoạn đắt giá nhất khi Đức gặp lại mẹ. Đoạn này dù cách quay còn vụng về nhưng đã tạo được điểm nhấn khi dành rất nhiều thời gian cho Lộc và mẹ bộc lộ cảm xúc, lấy nước mắt khán giả.
Tình mẫu tử, gia đình luôn là điểm mạnh giúp cho các bộ phim Việt hòa nhập và thực tế hơn so với những phim bom tấn, điện ảnh ngoại quốc. “Trên đời này không có nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau mất con” là câu nói đầy ám ảnh và là một trong những câu thoại xúc động của phim. Bộ phim là lát cắt về những mảnh đời mồ côi, không lấy những chi tiết khiếm khuyết làm miếng hài rẻ tiền, mà duyên dáng vừa đủ, là cái nhìn dịu dàng dành cho những trường hợp đau đớn mẹ để lạc mất con. Bên cạnh đó, tình bạn và tình yêu cũng là điểm giúp Ba chàng khuyết trở nên khác biệt trong dòng phim hài hành trình hiện nay mà Việt Nam hay khai thác. Tình bạn của ba anh chàng trai này khiến khán giả tin là nó có thật, còn tình yêu lại càng chân thật hơn, bởi lẽ đâu phải cứ gặp nhau, cứ trải qua chút xíu khó khăn là con người ta yêu nhau đâu.
Nửa cuối tạo điểm nhấn cho 'Lật mặt 3' - ảnh 3
Tình bạn là điểm sáng của ba chàng khuyết
Tóm lại, Ba chàng khuyết vẫn không thoát được những điểm trừ quen thuộc trong phim của Lý Hải. Nhưng nếu xét về mặt bằng chung của phim Việt thì đây là một phim xem được, không quá tệ như những gì mà khán giả mường tượng trước đó. Không sặc mùi hài hước như phần đầu tiên, không hành động, cháy nổ như phần thứ hai, Ba chàng khuyết tuy có đơn giản, nhiều thứ không hợp lý nhưng phim vẫn tạo được cảm xúc cho người xem và đọng lại bài học ý nghĩa.
Phim sẽ ra rạp từ ngày 20.4 trên toàn quốc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dinh thự "Vua Mèo" ở Hà Giang /// Lưu Quang Phổ>

Sổ đỏ dinh thự 'Vua Mèo' cấp sai luật?

Ông Vương Duy Bảo, cháu nội của 'Vua Mèo', thắc mắc tại sao khi cấp sổ đỏ cho dinh thự họ Vương (xã Sà Phìn, H.Đồng Văn, Hà Giang) lại không áp dụng điều khoản về các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh thuộc sở hữu tư nhân. Ông cũng nói rằng gia đình chưa bao giờ hiến dinh thự này cho nhà nước.
Cảnh trong vở diễn Hoa cúc xanh của Lưu Quang Vũ do Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng /// Nhà hát cung cấp>

Lưu Quang Vũ mãi trong cõi nhớ

Sáng 20.8, tại hội thảo nhà viết kịch Lưu Quang Vũ với sân khấu đương đại do Hội Nghệ sĩ sân khấu VN tổ chức tại Hà Nội, PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà phê bình sân khấu, cho rằng nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã trở thành một hiện tượng tác giả sân khấu xuất thần của thời kỳ đổi mới. 
Dinh thự "vua Mèo" ở Đồng Văn, Hà Giang /// Ảnh Lưu Quang Phổ>

Cận cảnh dinh ‘vua Mèo’ ở Đồng Văn

Gia tộc họ Vương đang có đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền trả lại “dinh vua Mèo” ở huyện Đồng Văn, Hà Giang. Dinh thự độc đáo này đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.