'Ông anh trời đánh' có thật sự vượt mặt 'Thiên tài bất hảo'?

05/07/2018 12:02 GMT+7

Ông anh trời đánh khi ra rạp ở Thái Lan đã đạt doanh thu phòng vé ấn tượng: 147 triệu baht (gần 105 tỉ đồng), phá vỡ kỷ lục trước đó của Thiên tài bất hảo là 114 triệu baht (tương đương 81 tỉ đồng).

Ngay từ lúc trailer được hé lộ, chúng ta đã biết phần nào nội dung của Ông anh trời đánh. Phim kể về hai anh em cách nhau 5 tuổi Chut và Jane. Từ khi Jane sinh ra, cô đã chiếm hết “hào quang” của Chut, khiến Chut vốn đã không xuất sắc càng trở nên tệ hơn khi đứng cạnh cô em gái hoàn hảo.
Bốn năm Jane đi du học là khoảng thời gian vui vẻ nhất của Chut. Rồi Jane cũng trở về, bắt đầu đi làm và bắt đầu “tấn công” cuộc sống không có nề nếp của anh trai. Đến khi Jane có bạn trai, cô lo lắng ông anh trời thần của mình lại lần nữa phá bĩnh mối quan hệ này như những lần hẹn hò trước kia với mục đích trả thù.
Công bằng mà nói, Ông anh trời đánh có cốt truyện dễ thương, cách dẫn dắt vui nhộn và lôi cuốn. Tuy nhiên, một bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao ngất nhiều khi không chỉ nhờ một kịch bản chất lượng, mà còn do nhiều yếu tố, như diễn xuất, hợp gu khán giả… Và Ông anh trời đánh chính là một bộ phim như thế. Kịch bản chỉ ở mức vừa phải, nhiều điểm khai thác chưa sâu, đoạn mào đầu thu hút nhưng về giữa thì tiết tấu chậm chạp, rề rà, đoạn cuối xúc động và có thể lấy nước mắt khán giả nhưng lại trôi qua quá nhanh.
Vai người anh có diễn biến tâm lý hợp lý
Về mặt diễn xuất, Ông anh trời đánh đúng là không thể chê vào đâu được, từ chính tới phụ, đến cả quần chúng đều rất hợp vai. Sunny Suwanmethanon vào vai Chut, ông anh trời đánh vừa lười việc nhà vừa thiếu chuẩn mực trong công việc. Anh từng chinh phục khán giả với các vai diễn trong My Girl, I Fine..Thank You..Love You, Heart Attack… và lần nữa khẳng định sự duyên dáng của mình trong bộ phim mới nhất. Một vai diễn không hoàn hảo, có ưu điểm cũng đầy khuyết điểm, nhưng không làm khán giả khó chịu mà luôn bật cười thích thú, thi thoảng lặng lại vì xúc động.
Yaya Urassaya trong vai cô em gái tài giỏi Jane. Dù nhân vật này có nhiều hành xử và quyết định chưa thật sự thấu tình đạt lý, hay ít nhất khiến khán giả cảm thấy thuyết phục, nhưng lối diễn lúc sắc sảo, lúc mềm mại của Yaya đã giúp nhân vật Jane thêm nhiều màu sắc.
Cô em gái xinh đẹp nhưng có nhiều hành động chưa thật sự thuyết phục
Bên cạnh đó là Moji của Nichkhun, sở hữu chiều cao vượt bậc 1,8m, gương mặt điển trai, diễn xuất ổn định. Nichkhun còn khiến khán giả trầm trồ bởi nhân vật quá đáng yêu và khả năng “bắn” tiếng Nhật cực chuẩn của một anh chàng người Thái sinh hoạt trong nhóm nhạc Hàn.
Vậy Ông anh trời đánh có xuất sắc như Thiên tài bất hảo không? Thật sự, hai bộ phim này có hai cốt truyện hoàn toàn khác nhau. Nếu chỉ vì Ông anh trời đánh vượt qua kỷ lục doanh thu phòng vé của Thiên tài bất hảo mà đặt hai phim lên bàn cân thì hơi khập khiễng.
Tuy là phim Thái nhưng Ông anh trời đánh có thêm nhiều văn hóa của Nhật Bản, giúp bộ phim hấp dẫn, vui nhộn
Nhưng cũng vì con số doanh thu ấn tượng tại phòng vé xứ Chùa Vàng mà khán giả các nước khác sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào Ông anh trời đánh hơn. Xét về yếu tố hút khách, có thể Ông anh trời đánh đã làm tốt khi hội tụ đủ yếu tố: cốt truyện dễ hiểu, hài hước xen lẫn những đoạn xúc động, dàn diễn viên ngoại hình bắt mắt, trang phục đẹp… Xét riêng về nội dung phim, Ông anh trời đánh vẫn hơi kém một xíu, các tình tiết diễn ra chưa thuyết phục, những pha “trả đũa” lẫn nhau của hai anh em chưa đủ “ép phê”, ông anh cũng chưa gây khó dễ gì nhiều cho cậu em rể tương lai, thật sự đây vẫn là một bộ phim mang tính chất giải trí phục vụ thị trường.
Tuy vậy, bộ phim này vẫn thích hợp với mọi đối tượng. Bởi ngoài sự vui vẻ thư giãn cần có, Ông anh trời đánh có các nhân vật gần gũi, nền văn hóa Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nên cũng dễ đồng cảm với khán giả. Nếu bạn muốn có những giây phút thoải mái, hãy xem Ông anh trời đánh. Và nếu bạn có một ông anh lười nhác, một cô em gái lém lỉnh, bạn càng phải xem Ông anh trời đánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.