Ông vua lúa giống miền Tây đoạt giải Những tấm gương bình dị và cao quý

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
31/05/2019 06:36 GMT+7

Ông vua lúa giống miền Tây (tác giả Dương Út) đã vượt lên 150 tác phẩm để đoạt giải nhất cuộc thi viết Những tấm gương bình dị và cao quý lần thứ 10.

Cuộc thi viết thường niên này do Báo Quân đội nhân dân và Vụ Báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo T.Ư) tổ chức. Hai tác phẩm được giải nhì là Người bác sĩ nặng lòng với vùng trũng y tế (tác giả Hữu Dương), Luôn xứng là công bộc của dân (tác giả Đỗ Văn Dinh). Cuộc thi còn có 3 giải ba và 15 giải khuyến khích.
Ngày 30.5, thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết vào năm tới cuộc thi sẽ được đổi tên thành Noi theo gương sáng Bác Hồ. Vẫn tiếp tục là cuộc thi viết người tốt việc tốt, song sẽ mở rộng hơn đối tượng nhân vật phản ánh, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dám nghĩ, dám làm, đặt lợi ích của đất nước, của cộng đồng lên trên hết. Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ 30.5.2019 đến hết tháng 2.2020 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email).
Đại tá Đậu Xuân Luận, Giám đốc Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, cho biết nhà xuất bản sẽ tiếp tục in thành sách Những tấm gương bình dị và cao quý gồm những bài viết từ cuộc thi này. Tính đến nay, đã có 15 cuốn sách như vậy, thuộc tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sách được phát hành trong toàn bộ hệ thống thư viện quân đội và thư viện công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.