Oscar hoài cổ với tượng vàng phiên bản gốc năm 1929

22/02/2016 08:50 GMT+7

Tượng vàng của giải Oscar năm nay sẽ có một số thay đổi để trở lại tạo hình của phiên bản đầu tiên được trao vào năm 1929, Yahoo News đưa tin.

Tượng vàng của giải Oscar năm nay sẽ có một số thay đổi để trở lại tạo hình của phiên bản đầu tiên được trao vào năm 1929, Yahoo News đưa tin.

Cate Blanchett hạnh phúc khi sở hữu được tượng vàng Oscar danh giá - Ảnh: ReutersCate Blanchett hạnh phúc khi sở hữu được tượng vàng Oscar danh giá - Ảnh: Reuters
Bà Cheryl BooneIsaacs, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, cho biết điểm khác biệt của tượng Oscar năm nay so với các năm gần đây chính là chất liệu bên trong bức tượng. Các nhà sản xuất sẽ thay thế chất liệu hợp kim trong phiên bản cũ bằng kim loại đồng để chế tác bức tượng.
Đây là kim loại đã được sử dụng cho bức tượng Oscar năm 1929. Để có được bức tượng chính xác nhất so với phiên bản gốc của nhà điêu khắc George Stanley, các nhà sản xuất đã sử dụng công nghệ 3D để phục dựng tượng Oscar cổ trên máy tính nhằm tạo ra khuôn đúc chuẩn.
Những khuôn này được đúc trên sáp và sau đó được nung trong thạch cao ở nhiệt độ 871 độ C. Ở nhiệt độ này, lớp sáp sẽ bị loại bỏ và chỉ còn khuôn tượng Oscar thạch cao rỗng bên trong. Tiếp đó, mỗi bức tượng được đúc trong đồng nung chảy ở nhiệt độ gần 1.000 độ C. Sau đó tượng sẽ được đem đi đánh bóng và mạ vàng 24k. Ước tính, các nhà sản xuất phải mất 3 tháng để chế tác 50 tượng Oscar.
Năm nay, Viện Hàm lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã quyết định trao cho hãng Polich Tallix Fine Art Foundry trách nhiện làm tượng Oscar, thay vì đơn vị đã hợp tác từ năm 1983 là công ty R.S Owens. Có khoảng 3.000 tượng Oscar đã được trao cho những cá nhân, tập thể có những đóng góp xuất sắc cho nền điện ảnh thế giới. Mỗi tượng vàng đều có số sê ri riêng và được lưu lại trong kho dữ liệu của Viện Hàm lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.