Phan Ngọc Luân hóa thân thành nhạc sĩ Tuấn Khanh, vừa hát vừa bán phở

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
16/11/2018 09:37 GMT+7

Trong chương trình Người kể chuyện tình tối 15.11, Phan Ngọc Luân đã tự tin tái hiện hình ảnh nhạc sĩ Tuấn Khanh cùng với quán phở Hoa Soan Bên Thềm Cũ rất nổi tiếng ở Mỹ.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh tên thật là Trần Ngọc Trọng, sinh năm 1933 tại Nam Ðịnh. Ông là tác giả của những bản tình ca nổi tiếng như: Hai kỷ niệm một chuyến đi, Chiếc lá cuối cùng, Quán nửa khuya, Hoa soan bên thềm cũ... Ngoài sáng tác, Tuấn Khanh còn có biệt tài đàn violon do lúc nhỏ được học từ người anh cả.
Năm 1982, Tuấn Khanh định cư tại California (Mỹ) và mở một tiệm phở tên Hoa Soan Bên Thềm Cũ. Quán phở nhanh chóng nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon trứ danh do chính nhạc sĩ Tuấn Khanh dày công nghiên cứu chế biến. Nói về Tuấn Khanh, giám khảo khách mời trong chương trình là ca sĩ Chung Tử Lưu hóm hỉnh cho biết "cha đẻ" của ca khúc Hai kỷ niệm một chuyến đi vốn rất tin tưởng vào khẩu vị của anh nên có lần ông làm món bánh cuốn và mời Chung Tử Lưu ăn thử, dự định nếu thành công sẽ đưa vào thực đơn của tiệm. Tuy nhiên, sau khi đưa ra lời góp ý chân thành thì từ đó về sau, Chung Tử Lưu không còn thấy nhạc sĩ Tuấn Khánh làm món bánh cuốn nữa.
 
Ca sĩ Chung Tử Lưu chia sẻ câu chuyện về nhạc sĩ Tuấn Khanh Ảnh: BTC
Thế nhưng ngược lại, quán phở Hoa Soan Bên Thềm Cũ của nhạc sĩ Tuấn Khanh lại rất đông khách. Những dịp cao điểm, khách hàng phải xếp hàng đợi bên ngoài mới có bàn. Danh ca Phương Dung cũng công nhận điều này và cho biết mặc dù những gian hàng trong khu thương xá có thua lỗ, dẹp tiệm thì quán phở của nhạc sĩ Tuấn Khanh vẫn làm ăn phát đạt ngày này qua tháng nọ.
Trong chương trình, Phan Ngọc Luân cùng Khắc Minh - thầy giáo điển trai trong phim Thạch Thảo lần đầu song ca bài hát Quán nửa khuya. Nam ca sĩ không ngần ngại tái hình ảnh vừa bán phở vừa hát của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Giám khảo Chung Tử Lưu cho rằng nếu có mặt trong chương trình, nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ góp ý nhiệt tình cho các thí sinh và sẽ "khóc từ đầu đến cuối vì hạnh phúc” khi theo dõi chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.