Phát động hiến tặng hiện vật chiến dịch Điện Biên Phủ

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
07/03/2019 06:26 GMT+7

Sáng 6.3, tại Hà Nội, Báo Quân đội Nhân dân , UBND tỉnh Điện Biên và Hội Cựu chiến binh VN cùng phối hợp phát động hiến tặng hiện vật chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ (Điện Biên).

Đây là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Ông Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết hiện tỉnh đã bảo tồn, trùng tu, tôn tạo nhiều di tích thành phần thuộc di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ. Trong đó, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ được xây mới, với nhiều hiện vật được đưa vào để giáo dục truyền thống. Mặc dù vậy, vẫn còn có những hạn chế nhất định trong công tác trưng bày. Chẳng hạn, bảo tàng đang giữ 4.000 hiện vật gốc, nhưng mới chỉ kể được câu chuyện của những nhân vật, những trận đánh nổi tiếng, và còn thiếu điểm nhấn. Nhiều tài liệu hiện được các cựu chiến binh lưu giữ. Chưa kể, hơn 60 năm qua, nhiều lần bảo tàng thay đổi cơ quan quản lý nên kỷ vật của bảo tàng cũng bị thất thoát. Chính vì thế, ông Quý “tha thiết đề nghị cán bộ, chiến sĩ, gia đình trong nước và nước ngoài đóng góp hiện vật để tri ân quá khứ, tiếp lửa truyền thống”.
Các hiện vật, tư liệu gửi về địa chỉ: Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, phố 3, P.Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.