Phát hiện nhiều cổ vật quý ở Hà Tĩnh

30/11/2017 06:31 GMT+7

Tin từ Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết trong quá trình tìm kiếm, khảo cứu các cổ vật tại địa phương trong tháng 11, các cán bộ của bảo tàng vừa phát hiện 35 cổ vật quý hiếm thuộc nhiều loại hình và niên đại khác nhau.

Những cổ vật này có chất liệu bằng đồng và gốm, được chế tác theo phương pháp thủ công truyền thống. Trong đó, nhóm cổ vật công cụ lao động bằng đồng như rìu xòe cân, thuổng, rìu lưỡi xéo là những hiện vật đặc trưng của của văn hóa Đông Sơn, có niên đại cách ngày nay khoảng 2.000 năm, được người dân phát hiện tại xã Xuân Viên (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Nhóm cổ vật đồ dùng sinh hoạt bằng gốm có niên đại thời Trần, Lê và Nguyễn như: bát, đĩa, thạp, bình… được tráng men trắng vẽ lam, men ngà, men rạn, ngọc bích, nâu. Giá trị nhất là chiếc đĩa tráng men ngọc, ở giữa lòng đĩa trang trí hoa sen nhiều cánh đều nhau đặc trưng của thời Trần và chiếc bình có nắp men ngà thời Lê được phát hiện tại xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh).

tin liên quan

Mù mờ định giá cổ vật
Với hàng ngàn năm thăng trầm và bây giờ hội nhập, việc giao lưu mua bán cổ vật là cần thiết. Nhà nước nên mở cửa cho hoạt động này phát triển lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.