Phát sóng cùng lúc, 'Rap Việt' và 'King of rap' chạy đua trên đường 'leo trend'

02/08/2020 10:40 GMT+7

Trong khi Rap Việt đang giữ vị trí top 7 thịnh hành (trending) thì King of rap đang "nhảy" liên tục từ vị trí 46 lên 39 rồi 34... cùng lượt xem không ngừng tăng trên đường đua "leo trend" YouTube.

Cùng phát sóng vào tối 1.8, nếu Rap Việt "bùng cháy" trên Vie Channel - HTV2 (và đồng thời trên kênh YouTube, ứng dụng VieOn) lúc 20 giờ thì King of rap cũng "bốc lửa" trên sóng VTV3 lúc 21 giờ 15. 
Nức lòng hàng triệu rap fan, tập mở màn Rap Việt gây bùng nổ vì thỏa mãn cả phần nghe và nhìn từ những tân binh đại diện cho thế hệ rapper mới.

'Rap Việt' có gì mà gây sốt, vọt lên top 1 trending YouTube Việt Nam?

Chàng trai sinh năm 1996 Nguyễn Anh Vũ (rap name: Yuno BigBoi) đã tạo dấu ấn tại Rap Việt ngay tập đầu tiên khi sự xuất hiện của anh chàng quả là một “cú lừa” lớn giành cho "bộ 6 quyền lực". Không hình xăm hay khoác lên mình trang phục hầm hố, vẻ ngoài mũm mĩm của chàng rapper “1 tạ mốt” đã đánh lừa tất cả khi cất lên giọng trầm ấm khiến 4 huấn luyện viên phải trầm trồ ngay ở phần giới thiệu.
Đúng như những gì Yuno BigBoi chia sẻ từ đầu, Yuno sẽ khiến từ người già đến trẻ em, từ bà nội trợ đến giới văn phòng có thể nghe được nhạc rap qua ca khúc của mình. Với ca khúc Dám hay không dám, rapper Yuno BigBoi đưa người nghe từ ngạc nhiên sang thích thú rồi phấn khích tột độ vì giai điệu "gây nghiện", lời rap “phê pha” cùng cách gieo vần hay đến… lạc lối. Thêm vào đó, cách nhả chữ nhuần nhuyễn cộng hưởng với chất giọng trầm độc lạ khiến cả Binz, Karik, Suboi, Wowy lẫn 2 vị giám khảo phải bật tung từ "ghế nóng" xuống sân khấu hò reo, nhúng nhảy hòa theo ca khúc.

Binz, Karik, Suboi, Wowy lẫn 2 vị giám khảo bật tung từ "ghế nóng" xuống sân khấu trước màn biểu diễn của Yuno BigBoi

Ảnh: HTV2

Karik đã kích hoạt bàn đạp chọn Yuno ngay từ những lời rap đầu tiên được cất lên. Và lần lượt các huấn luyện viên Wowy, Suboi, Binz cũng tham gia cuộc tranh giành chiến binh “nặng ký” này. Sức nóng khó cưỡng, ngay cả MC Trấn Thành cũng phấn khích: “Em ơi! Em về đội Trấn Thành không? Chúng ta sẽ cùng đi ăn đêm”. Tình huống siêu đáng yêu xảy ra, khi Yuno BigBoi phát đi yêu cầu xin nước tiếp sức thì “lão đại” lắm chiêu Wowy ào lên sân khấu để phục vụ nước nhằm chiếm cảm tình của thí sinh. Hấp dẫn không kém phần thi, màn chia phe lôi kéo “át chủ bài” Yuno BigBoi mang đến những khoảnh khoắc thú vị cho chương trình. 
Cuối cùng giám khảo đã đưa ra quyết định Yuno Bigboi về với đội Karik trước sự tiếc nuối của các huấn luyện viên còn lại.

Sau hồi tranh giành, giám khảo đã đưa ra quyết định Yuno Bigboi về với đội Karik trước sự tiếc nuối của các huấn luyện viên còn lại

Ảnh: HTV2

'BigcityBoi' Binz lần đầu nghẹn ngào trên sóng truyền hình

Tại Rap Việt tập 1, có một hiện tượng mang đến sự thừa nhận hoàn toàn mới cho những ai còn lạ lẫm và chưa thật sự hiểu rap. Đó là Dương Tiến Thành (Hydra), chàng trai nhỏ nhắn đến từ Hà Nội, đã khiến nhiều người phải bật khóc với phần dự thi ca khúc Người cha câm. Những giai điệu bình dị và từng lời rap chạm đến lòng người: “Cha đã lấy máu của mình một dòng máu ấm để cứu sống con/Để đến bây giờ khi con tỉnh dậy thì nay cha đã không còn…”. Karik, Suboi đã lập tức kích hoạt bàn đạp chọn Hydra và ngay sau đó là Binz. Karik, Trấn Thành xúc động rớt nước mắt.
Rhymastic sau khi phân tích các điểm mạnh về khả năng Karik và Binz có thể mang lại thì 2 giám khảo đã đưa ra quyết định cần một người nắm bắt được khả năng tư duy để Hydra có thể phát triển nên cùng "chốt hạ" Hydra về với đội Karik.

Nói về nguồn xúc cảm viết lời rap cho ca khúc, Hydra cho biết: “Câu chuyện của em viết dựa trên bộ phim Người cha câm của Thái. Thật ra đây là bài nhạc em viết từ 6 năm trước. Sau khi xem phim đến 3 lần thì em cảm thấy là mình rất muốn viết thành nhạc”

Ảnh: HTV2

Rap Việt tiếp tục giới thiệu những gương mặt gây phấn khích cho dàn huấn luyện viên, giám khảo: chàng trai cá tính và tự tin từng học cùng lúc 2 trường đại học: Nguyễn Đình Dương (Tez, 19 tuổi) với niềm đam mê vô hạng dành cho rap (đã về với đội Karik); chàng Barber Bùi Thái Tú (Mac Junior, 22 tuổi) từ Phú Yên đến với rap không phải mong để kiếm tiền mà chỉ mong âm nhạc của mình có thể đến được với nhiều người hơn (về đội Binz); chàng graphic designer Nguyễn Tiến Thành (Thành Draw) đến từ Hải Phòng mang đến sàn đấu Rap Việt ca khúc Vì em so đẹp với cách gieo vần điêu luyện đã chinh phục Binz thành công...
'Chạy đua' trên top thịnh hành
Vài giờ sau khi phát sóng, Rap Việt nhanh chóng lọt vào top 7 thịnh hành (trending) của YouTube Việt Nam và vẫn giữ vững vị trí ấy. Trong khi đó, King of rap liên tục "leo thang" từ vị trí 46 lên dần vị trí 34 trên top thịnh hành (tính đến 9 giờ 30 ngày 2.8).

Rap Việt giữ vị trí số 7 trên top thịnh hành

Ảnh: chụp màn hình

King of rap "nhảy" liên tục trên top thịnh hành 

Ảnh: chụp màn hình

Tập1 King of rap là đêm thi vòng lựa chọn ở khu vực TP.HCM, các thí sinh đã thể hiện bài rap do chính sáng tác, bộc lộ được cá tính, sự gai góc và cái tôi đặc biệt của mình. Ngồi ở hàng "ghế nóng" là 4 mentor: LK - Lil’Shady - BigDaddy - Datmaniac, đều là những "bậc thầy" của rap tại Việt Nam nên đêm khai màn cũng khuấy động fan của rap và khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên ngay sau khi "phát sốt" với Rap Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.