Philippines bỏ 12 triệu USD đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2016

18/07/2016 15:27 GMT+7

Nếu Hoa hậu Thế giới 2016 bất ngờ được thông báo tổ chức tại Mỹ thì phía Philippines cũng cho biết sẽ đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 1.2017.

Sự đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ người Philippines Pia Wurtzbach hồi tháng 12.2015 là một trong những lý do đưa Miss Universe về đất nước vạn đảo. Chiến thắng này giúp Tổng thống Philippines thông qua việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 tại nước này, Global Beauties dẫn nguồn tin từ báo chí địa phương cho hay.
Được biết sau 22 năm đấu trường nhan sắc này mới quay trở lại Philippines kể từ năm 1994. Cùng với việc thông cáo đăng cai, ngày dự kiến tổ chức cũng được công bố vào ngày 29.1.2017, gần với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội của một số nước châu Á.
Tuy nhiên theo phía Bộ Du lịch Philippines, nước này có ý muốn dời ngày tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ lên tháng 5.2017, và diễn ra ở các địa điểm Palawan, Boracay và Cebu, trong nỗ lực quảng bá du lịch để “thế giới không chỉ biết đến Manila khi đến đây”.
“Khi Pia Wurtzbach công bố nơi đăng cai Miss Universe là Philippines, người dân sẽ bắt đầu tìm bản đồ và xem Philippines nằm ở đâu”, đại diện Bộ Du lịch Wanda Teo cho biết.
Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach từ Mỹ sẽ trở lại Manila vào đầu tuần này để có những chuẩn bị cho việc công bố thông tin và đào tạo ứng viên của nước chủ nhà. Được biết, chính phủ nước này đang gấp rút huy động nguồn ngân sách tài trợ, với phí tổ chức có thể lên đến 12 triệu USD. Cũng theo Global Beauties, nếu cuộc thi được dời đến đầu tháng 5, Pia sẽ là hoa hậu “trị vì” trên ngôi Miss Universe lâu nhất với 420 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.