Phim Angel Face do Lý Nhã Kỳ đầu tư nhận phản hồi tích cực khi ra mắt

14/05/2018 15:55 GMT+7

Những tràng pháo tay kéo dài, những giọt nước mắt xúc động đã rơi trong khán phòng Cinémas Indépendants de Paris, nơi trình chiếu những tác phẩm trong khuôn khổ LHP Cannes...

... là minh chứng cho thấy sự thành công của Angel Face khi công chiếu rạng sáng 13.5 (giờ Việt Nam).
Tác phẩm dài 108 phút do nữ đạo diễn Vanessa Filho thực hiện đánh dấu vai trò của Lý Nhã Kỳ trên cương vị nhà sản xuất phim quốc tế. Việc Angel Face được chọn tranh giải Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo) của LHP Cannes lần này cho thấy tầm nhìn và sự mát tay của Lý Nhã Kỳ trong lần đầu xuất quân. Cô đã nhận được không ít lời nhận xét tích cực, động viên từ những nhà chuyên môn vì đây không phải là “sân chơi” dễ tham gia.
Nội dung bộ phim kể về câu chuyện của một người mẹ đơn thân Marlene và cô con gái 8 tuổi tên Elli tại một thành phố nhỏ của nước Pháp. Bước ngoặt xảy đến với hai mẹ con khi một ngày nọ, người mẹ bỗng dưng biến mất cùng người đàn ông cô mới gặp, bỏ lại đứa con gái 8 tuổi của mình. Thế là cô bé Elli phải thuyết phục mẹ mình từ bỏ những khát vọng nông nổi để trở lại với con.
Trước khi bộ phim được trình chiếu, nhà đầu tư và sản xuất phim quốc tế Lý Nhã Kỳ cùng đoàn phim Angel Face đã sải bước trên thảm đỏ Cannes
Trước khi bộ phim được trình chiếu, nhà đầu tư và sản xuất phim quốc tế Lý Nhã Kỳ cùng đoàn phim Angel Face đã sải bước trên thảm đỏ Cannes Mr.AT
Dù là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Vanessa Filho, thế nhưng tác phẩm đã nhận được những lời khen ngợi nhờ vào dàn diễn viên chắc tay, phải kể đến minh tinh Pháp từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard trong vai nữ chính. Từ nước Pháp đến Hollywood, Marion đã chiếm được cảm tình của công chúng nhờ tài năng của mình. Không nhiều diễn viên gắn mác Hollywood lại hăng say tham gia các dự án độc lập như Marion Cotillard. Cô đã nhận phim nào thì hoàn toàn biết cách chiếm được cảm xúc của khán giả. Với Angel Face, tờ Tele loisirs news của Pháp khen nức nở: “Marion Cotillard xuất hiện, lột xác, và rất cảm động trong vai một người mẹ từ bỏ con gái mình”.
Minh tinh Pháp còn nhận được những lời khen của Hollywood Reporter vì đã cho khán giả một cái nhìn chân thật, rất đời về người phụ nữ đơn thân trong xã hội. Đây cũng là một bài học cho các gia đình với kỹ năng và kinh nghiệm để nuôi dạy một đứa trẻ.
Không chỉ Marion Cotillard, bạn diễn nhí của cô trong phim là Ayline Aksoy-Etaix cũng được khen với vai Elli. Chỉ mới 8 tuổi ở thời điểm ghi hình, bé Ayline được tờ Francetvinfo, Screendaily ­tán dương là màn trình diễn đáng kinh ngạc, một vai diễn phức tạp so với độ tuổi của cô bé. Thông điệp và góc nhìn của phim cho thấy rõ quan điểm mà Vanessa Filho gửi gắm, sâu sắc và nhân văn. Nhà phê bình của trang The Crimson còn giật tít phim đã thật sự chạm cảm xúc người xem bằng câu chuyện về tình mẫu tử này.
Sau khi bộ phim được trình chiếu, minh tinh Marion Cotillard bày tỏ: “Tôi rất vui khi thể hiện vai chính trong bộ phim này vì vai diễn này mang tính phản diện đầy gai góc. Và thật tuyệt khi đây là một tác phẩm có sự hợp tác sản xuất của một người bạn Việt Nam như Lý Nhã Kỳ”.
Còn nhà đầu tư kiêm sản xuất phim quốc tế Lý Nhã Kỳ, chứng kiến những tình cảm của khán giả dành cho phim, cô không khỏi xúc động: “Tôi rất hạnh phúc trong vai trò nhà sản xuất, đứng sau chứng kiến “đứa con tinh thần” của mình tỏa sáng. Khán phòng nhiều người đã khóc. Và mọi người bình luận phim rất tốt. Phim xem dễ hiểu, thông điệp mạnh mẽ. Tôi hy vọng những tác phẩm nhân văn như thế sẽ đóng góp tích cực vào đời sống tinh thần của mọi người”.
Với những hiệu ứng tích cực, ê kíp Angel Face đang tràn đầy cơ hội trong đêm bế mạc trao giải vào ngày 19.5 (giờ Pháp). Sau đó, phim sẽ ra rạp quốc tế vào ngày 23.5 bởi nhà phát hành Mars Distribution.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.