Phim Chiến tranh Việt Nam xây dựng từ tài liệu giải mật của tình báo Mỹ

18/04/2018 19:23 GMT+7

Phim tài liệu Chiến tranh Việt Nam: Lợi ích quốc gia dân tộc được xây dựng từ hàng chục vạn trang tài liệu giải mật của tình báo Hoa Kỳ nhằm dựng lại quan hệ Việt Nam - Liên Xô - Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ .

Chiều nay, 18.4, tại Hà Nội, Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty truyền thông Media 21 (M21) tổ chức lễ công bố về bộ phim tài liệu Chiến tranh Việt NamLợi ích quốc gia dân tộc.
Bộ phim có tổng thời lượng 90 phút, chia làm 3 tập, được xây dựng từ hàng chục vạn trang tài liệu được giải mật của CIA, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và các kho lưu trữ của Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng đã thực hiện hàng nghìn giờ phỏng vấn các nhà hoạch định chính sách, tướng lĩnh, học giả nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam ở Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và các nhà cách mạng Việt Nam trực tiếp tham gia vào cuộc chiến.
Cũng theo đánh giá từ các nhà nghiên cứu, bình luận chính trị, lịch sử, phim Chiến tranh Việt Nam: Lợi ích quốc gia dân tộc là bộ phim tài liệu đầu tiên có cách tiếp cận mới về một đề tài cũ. Bộ phim hướng đến phân tích, làm rõ các quyết sách quan trọng của Việt Nam đặt trong tổng thể của chiến tranh lạnh, đặc biệt là đặt trong bối cảnh phức tạp giữa Việt Nam và 2 nước được coi là đồng minh lớn như Mỹ, Liên Xô.
Trong bộ phim này, các nhà làm phim khẳng định tính chất xuyên suốt của nó là một cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhưng để đạt được mục đích này, Việt Nam không chỉ dám đánh và thắng Mỹ, mà còn phải vượt qua chính mình và những trở lực không nhỏ từ các nước được gọi là đồng minh như Liên Xô, Trung Quốc.
Bộ phim được phát sóng lúc 21 giờ trong các ngày từ 24 - 26.4, trên kênh HTV9, Đài truyền hình TP.HCM.
Trong dịp này, Đài truyền hình TP.HCM, Trung tâm phát thanh - truyền hình quân đội và M21 đã ký biên bản hợp tác trong phối hợp thực hiện các dự án truyền thông chất lượng cao, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.