Phim Hàn Quốc bị 'tuýt còi' vì cảnh 'tình cảm bạo lực'

12/10/2016 18:10 GMT+7

Bộ phim truyền hình Our Gap Soon của đài SBS đang bị Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc xem xét vì cảnh quay tình cảm bạo lực của nam nữ diễn viên chính.

Theo Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc, cảnh quay nhân vật Heo Gab Dol (Song Jae Rim đóng) chụp mạnh cổ tay của Shin Gab Soon (Kim Go Eun) và đẩy cô ấy vào tường cưỡng hôn, được đánh giá là biểu hiện của “bạo lực hẹn hò”.
Trong tập 1 Our Gap Soon phát sóng ngày 27.8, tình huống dẫn đến phân cảnh này là khi cả hai cãi nhau và Gab Soon yêu cầu chia tay. Đến tận ngày 12.10, Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc mới đưa ra thông báo và họ sẽ chính thức xem xét cảnh quay này.
Our Gap Soon là bộ phim truyền hình dài 50 tập phát sóng vào tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên đài SBS. Ngoài cặp đôi Song Jae Rim và Kim Go Eun, tác phẩm còn có sự tham gia của các diễn viên Jang Jong, Ko Du Sim, Lee Mi Yong, Lee Bo Hee, Kim Gyu Ri…
Phim Hàn Quốc bị “tuýt còi” vì cảnh tình cảm bạo lực 2
Nhiều hành động của nhân vật nam chính do Kim Woo Bin đóng cũng không nhận được thiện cảm từ người xem
Đây không phải lần đầu tiên “bạo lực tình cảm” trong các phim truyền hình Hàn Quốc được đưa ra ''mổ xẻ''. Trước Our Gap Soon, trong năm nay Uncontrollably Fond (Yêu không kiểm soát), Lucky RomanceAnother Oh Hae Young cũng bị cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều vì lý do tương tự.
Nhiều người cho rằng những phân cảnh như vậy chỉ lãng mạn nhờ góc máy và hiệu ứng hình ảnh âm thanh, còn ngoài đời thì rất phản cảm và không phù hợp. Không ít cư dân mạng bày tỏ lo ngại về quyền lợi cũng như sự tôn trọng đối với phụ nữ khi các nhân vật nam lại la hét, kéo tay, xô đẩy… bạn gái mạnh bạo như trong các phim trên. Phần lớn khán giả nữ cũng cho biết họ không hề thích các nam chính có cách đối xử như vậy với người yêu.
Phim Hàn Quốc bị “tuýt còi” vì cảnh tình cảm bạo lực 3
Dù được đánh giá là phim hài tình cảm hay nhất 2016, Another Oh Hae Young cũng vấp phải không ít chỉ trích vì ''bạo lực tình cảm''
Thế nhưng, theo thống kê gần đây, những cảnh quay nhạy cảm trên không có xu hướng giảm mà gia tăng ở đủ thể loại phim, thậm chí có cả trong phim cổ trang lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.