Phim nói Biển Đông thuộc Trung Quốc vẫn duyệt chiếu ở Việt Nam: Độc hại, nhạy cảm sao để lọt?

Tiến Dũng
Tiến Dũng
26/03/2018 12:18 GMT+7

Trong vụ việc này, hầu hết bạn đọc mong muốn cơ quan chức năng xác định rõ trách nhiệm để xử lý, tìm ra kẽ hở trong quản lý, quy trình duyệt phim...

Sau khi lên tiếng về phim Điệp vụ Biển Đỏ nói Biển Đông thuộc Trung Quốc vẫn "lọt lưới" kiểm duyệt của cơ quan chức năng rồi được trình chiếu rộng rãi ở nhiều hệ thống rạp tại Việt Nam, Báo Thanh Niên nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc.
Tất cả phản hồi về tòa soạn đều tỏ ra vô cùng bức xúc về quy trình duyệt phim và phổ biến ra công chúng, khi phim chứa nội dung tuyên truyền sai lệch về chủ quyền lộ liễu như vậy mà vẫn để bỏ sót. Bạn đọc cho rằng phải xử lý trách nhiệm đơn vị, cá nhân đã quá “cẩu thả”, không làm tròn chức trách nhiệm vụ của mình trong vụ việc này.
Để tránh sự việc như vậy có thể lặp lại, bạn đọc Lê Ngọc Anh đề nghị: “Xử lý nghiêm khắc những người để lọt lưới bộ phim có nội dung xấu này để làm gương”; trong khi bạn đọc Sonlam cho rằng: “Các cơ quan nhà nước thiếu trách nhiệm... phụ lòng ý chí cha ông... phải trả lời trước dân và phải xử lý nghiêm minh khi để sự việc này xảy ra”.
Trong khi đó, một số bạn đọc khác quy trách nhiệm thẳng về Cục Điện ảnh và đơn vị phát hành phim CGV, và đặt ra câu hỏi tại sao Cục Điện ảnh tạo ra lỗ hổng cho bộ phim trên được chiếu ở Việt Nam để tuyên truyền sai lệch về chủ quyền? Đồng thời không chấp nhận được lời giải thích mơ hồ của các đơn vị này.
Bạn đọc Nguyễn Xuân đặt ra câu hỏi: “Thường một bộ phim nước ngoài khi đưa về công chiếu ở Việt Nam sẽ trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao từ phía Cục Điện ảnh, vậy một vấn đề vô cùng nhạy cảm, độc hại như thế này sao lại lọt được tới khán giả, phải chăng do chuyên môn của những người có trách nhiệm kiểm duyệt phim này, hay do lợi ích khác dẫn tới sai sót”.
Còn bạn đọc Trần Văn Dũng thẳng thắn: “Cục Điện ảnh và các cơ quan có trách nhiệm đừng lấy giấy mà gói lửa nữa. Lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam có máu của anh tôi, em tôi, chú tôi, bác tôi, mẹ tôi, đồng bào tôi trong đó, đừng quên điều đó và đừng yếu hèn trước sự dọa nạt”. Trong khi đó, bạn đọc HungDung tỏ ra rất bức xúc: “Biết bao nhiêu chiến sĩ đã mãi mãi nằm lại ở biển khơi để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; trong khi anh chỉ ngồi ở văn phòng thoáng mát để duyệt bộ phim mà cũng không làm được”…
Trong vụ việc này, hầu hết bạn đọc đều mong muốn cơ quan chức năng xác định rõ trách nhiệm để xử lý, tìm ra kẽ hở trong quản lý, quy trình duyệt phim để không lặp lại sai sót nặng nề này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.