Phim 'Quỳnh búp bê' bị chỉ trích phản cảm, diễn viên nói gì?

Thành Long
Thành Long
27/06/2018 10:40 GMT+7

Dàn diễn viên phim Quỳnh búp bê chính thức lên tiếng khi bộ phim bị chỉ trích vì chứa nội dung phản cảm, nhiều cảnh bạo lực.

Bộ phim Quỳnh búp bê đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi khai thác đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ. Phim kể về số phận của ba cô gái Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương), My (Thu Quỳnh). Cuộc sống đưa đẩy đã khiến cả ba phải dấn thân vào con đường mại dâm với nhiều tủi nhục, xót xa, đau đớn. Họ phải chịu đựng bao điều cay đắng, bị hành hạ về thể xác và bị khước từ con đường hoàn lương.
Để có thể mang đến một cái nhìn trực diện, chi tiết về nghề mại dâm, đạo diễn Mai Hồng Phong và dàn diễn viên đã nỗ lực trong việc tạo ra nhiều cảnh quay chân thực nhất. Thậm chí, một số diễn viên trong đoàn chấp nhận bầm dập để hoàn thành vai diễn: Phương Oanh bị chấn thương vai vì cảnh quay lăn từ giường xuống đất, Thanh Hương bị bạn diễn đánh chảy máu miệng... Sự hi sinh đó được khán giả trân trọng và đón nhận bộ phim. Ngay từ những tập đầu phát sóng, Quỳnh bê bê đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube với những phản hồi tích cực từ phía người xem. Nhiều khán giả dành lời khen khi bộ phim đã lột tả góc khuất của cuộc sống, mang đến cái nhìn thông cảm và đánh mạnh về tính giáo dục. “Các diễn viên diễn chân thật, lời thoại tự nhiên và cách khai thác đề tài thú vị. Phim đáng để theo dõi”, một khán giả nhận xét.
Người xem không khỏi rợn người trước những cảnh lột tả cuộc sống gái mại dâm Ảnh: Chụp màn hình
Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực, một số ý kiến lên tiếng chỉ trích cho rằng bộ phim có quá nhiều cảnh phản cảm, bạo lực khiến người xem phải "giật mình". Cụ thể, trong tập 2, sau khi bị bắt giam trong phòng tối do không thực hiện "nhiệm vụ", nhân vật Quỳnh liên tiếp bị tra tấn, đánh đập một cách dã man. Cô bị tát vào mặt và đánh đập khắp cơ thể, trói tay chân suốt nhiều giờ liền khiến khán giả không khỏi khiếp sợ. Đặc biệt, đoạn trailer giới thiệu tập 3 của phim gây nhiều tranh cãi khi Quỳnh bị một người đàn ông cưỡng hiếp và mang thai. Chi tiết gây sốc là lúc cô gái 16 tuổi phải tự phá thai bằng cách dùng chai xịt tóc đâm liên tiếp vào bụng.
Nhiều khán giả bày tỏ sự xót xa dành cho nhân vật Quỳnh nhưng cũng lên án bộ phim. “Phim phản cảm quá. Đối tượng khán giả là mọi lứa tuổi nhưng các cảnh diễn xem mà thấy ghê. Dù là phản ánh thực tế nhưng cũng phải mang tính nghệ thuật chứ”, một người xem bình luận. Thậm chí, nhiều khán giả cho biết sẽ tẩy chay vì những yếu tố phản cảm và bạo lực của Quỳnh búp bê.
Giải thích về những cảnh bạo lực trong phim, diễn viên Thanh Hương (vai Lan) chia sẻ: “Bộ phim được dựa trên câu chuyện có thật do chị Kim Ngân làm biên kịch. Tôi cũng có cơ hội được nói chuyện với Kim Ngân trước khi phim bấm máy. Tất cả những cảnh phát trên sóng truyền hình đã nhẹ hơn rất nhiều so với cuộc đời thực ở ngoài. Bộ phim Quỳnh búp bê diễn ra tại thời điểm cách đây vài năm về trước, ở ngoại thành Hà Nội, những cảnh bạo lực chỉ là một phần để lột tả sự thật, nếu đem hết lên phim sẽ kinh khủng hơn rất nhiều”.
Đồng ý kiến với Lan Hương, nữ diễn viên Thu Quỳnh cho biết: “Phim Quỳnh búp bê nói về cuộc sống của gái mại dâm. Từ khi bắt đầu thực hiện bộ phim, ê-kíp chúng tôi đã nỗ lực để mang đến cho khán giả cái nhìn thực tế nhất có thể. Tuy nhiên, sự thật thường khó chấp nhận”, cô chia sẻ.
Đồng thời, Thu Quỳnh cho biết khi đảm nhận vai diễn trong một bộ phim về đề tài nhạy cảm, cô đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận phản hồi từ phía khán giả. Nữ diễn viên chia sẻ việc tham gia bộ phim khiến cô nhận nhiều lời nói khiếm nhã từ phía người xem. “Tuy nhiên, mọi thứ vẫn nằm trong khuôn khổ nghề nghiệp mà chúng tôi đã lường trước. Tôi tin những nỗ lực của chúng tôi sẽ được khán giả ghi nhận”, cô bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.