Phim tâm lý tội phạm 'Asura' lập kỷ lục phòng vé xứ Hàn

04/10/2016 14:34 GMT+7

Tác phẩm mang đề tài tâm lý tội phạm Asura (tên đầy đủ: Asura: The City of Madness ) là bộ phim gắn mác R có lượng vé bán chạy nhất vào ngày công chiếu trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Theo thống kê công bố vào ngày 3.10 của Hội đồng phim Hàn Quốc, Asura đứng đầu những bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao tại xứ kim chi cuối tuần qua với 826.655 lượt khán giả đến rạp xem phim. Tính đến cuối ngày 2.10, bộ phim đã "tẩu tán" hơn 1,8 triệu vé kể từ khi ra rạp vào ngày 28.9, chính thức phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành tác phẩm điện ảnh gán mác R (không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có người lớn đi cùng) có lượng vé bán chạy nhất trong ngày công chiếu của điện ảnh Hàn Quốc.
Bộ phim tội phạm đẫm máu quy tụ dàn sao hạng A xứ Hàn, đặc biệt là bộ ba bảo chứng phòng vé là Jung Woo Sung, Hwang Jung Min và Kwak Do Won. Asura xoay quanh cuộc chiến sinh tồn trong thế giới ngầm của các chính trị gia cùng thành phần cấp cao của đất nước. Thị trưởng Park Sung Bae (Hwang Jung Min) ép buộc viên cảnh sát Han Do Kyung (Jung Woo Sung) che đậy nhiều mối làm ăn bất chính. Trong khi đó, công tố viên Kim Cha In (Kwak Do Won) dùng quyền lực không ngừng truy đuổi các tên tội phạm và điều tra những lãnh đạo, cán bộ “nhúng chàm”.
Bộ phim tâm lý tội phạm Asura lập nên lịch sử phòng vé Hàn Quốc 2
Hai nam diễn viên Jung Woo Sung và Hwang Jung Min với màn thể hiện xuất sắc trong phim Ảnh: Cắt từ phim
Tác phẩm này từng được trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) vào tháng 9 vừa qua và được đánh giá cao.
Asura do nhà làm phim Kim Sung Su tự viết kịch bản và đảm nhận vị trí đạo diễn. Tại Hàn Quốc, ông nổi tiếng với các bộ phim mang hơi hướng gai góc và bạo lực. Bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ tư giữa Kim Sung Su và nam diễn viên Jung Woo Sung, sau Beat (1997), City of the Rising Sun (1998) và Musa (2001).
Giới chuyên môn đánh giá, tài tử 43 tuổi đã thể hiện xuất sắc dạng nhân vật có chiều sâu tâm lý như Han Do Kyung, khi phân định rõ hai sắc thái tăm tối và tươi sáng của nhân vật trong hành trình đầy cam go chống chọi với các thế lực lớn.
Bộ phim tâm lý tội phạm Asura lập nên lịch sử phòng vé Hàn Quốc 3
Bộ phim quy tụ dàn sao hạng A của Hàn Quốc
Còn Hwang Jung Min vẫn kéo dài sự nghiệp vững chắc của mình. Asura là bộ phim tiếp theo của anh thành công về mặt doanh thu lẫn chuyên môn sau Ode to My Father, Veteran The Violent Prosecutor.
Ngoài ra, Asura còn có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon, Jeong Man Sik, Yoon Ji Hye, Kim Hae Gon, Kim Won Hae, Oh Yeon Ah…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.