“Thập nguyệt vi thành” sẽ bùng nổ?

15/04/2009 16:19 GMT+7

(TNO) Đoàn làm phim Thập nguyệt vi thành (tựa tiếng Anh Bodyguards And Assassins) đã chính thức ra mắt, lễ họp báo bấm máy phim này cũng đã diễn ra vào ngày 13.4 tại Thượng Hải (Trung Quốc), lịch công chiếu phim cũng đã được công bố (vào ngày 18.12 năm nay) dù phim chưa quay, thế nhưng vai diễn quan trọng nhất của bộ phim – nhà cách mạng Tôn Trung Sơn – đến nay vẫn còn… bí mật.

Nhiều yếu tố ăn khách

Có thể nói, Thập nguyệt vi thành là một trong những bộ phim Hoa ngữ gây được sự chú ý của dư luận trong và ngoài giới điện ảnh ngay khi có kế hoạch làm phim. Cốt truyện phim này chỉ mới nghe qua cũng đã thấy rất hấp dẫn: Nhà cách mạng Tôn Trung Sơn đến Hồng Kông để vận động quyên góp cho khởi nghĩa. Biết tin, nhà Thanh phái thích khách đi ám sát ông. Hay tin trên, các nghĩa sĩ ở Hồng Kông vội vàng tìm cao thủ để bảo vệ, đưa nhà cách mạng này trở về Quảng Châu an toàn.

Không chỉ có chuyện phim hấp dẫn, Thập nguyệt vi thành còn quy tụ một dàn sao đáng nể mà báo chí gọi là “9 ngôi sao khổng lồ”, gồm: Chân Tử Đan (Chung Tử Đơn), Lê Minh, Tạ Đình Phong, Lương Gia Huy, Hồ Quân, Nhậm Đạt Hoa, Tăng Chí Vỹ, Vương Bách Kiệt và Phạm Băng Băng.

 

 Dàn sao tham gia phim "Thập nguyệt vi thành" - Ảnh: Reuters

Có được dàn sao hùng hậu như thế này tham gia đóng phim, có thể nói Thập nguyệt vi thành đã thắng lợi một bước. Thế nhưng dàn sao rực rỡ này lại chưa làm thỏa mãn những người yêu điện ảnh, họ đang chờ đợi một “sao” khác – người sẽ vào vai nhà cách mạng Tôn Trung Sơn. Nhưng “sao” này đến nay vẫn chưa… mọc!

Ai đóng vai Tôn Trung Sơn?

Lẽ ra bộ phim Thập nguyệt vi thành được quay vào năm 2004, nhưng do nhà đầu tư phim này tự tử nên kế hoạch làm phim bị gác lại. Từ đó đến nay, đạo diễn Trần Đức Sâm đã chạy vạy khắp nơi để tìm vốn làm phim. Năm năm đã trôi qua, nay thì mọi thứ đã xong, phim đã được bấm máy.

Năm năm trước, các diễn viên tham gia đóng phim Thập nguyệt vi thành đã được xác định là Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa và Trần Dịch Tấn. Do sự cố phim bị gác lại, nay chỉ thấy còn Lương Gia Huy từ danh sách trên. Cách đây khoảng 3 tháng, có tin các nhà làm phim có ý mời Châu Nhuận Phát đóng vai nhà cách mạng Tôn Trung Sơn, nhưng đến nay chẳng thấy có thêm thông tin gì.

Còn Châu Nhuận Phát, anh đang sắm vai Khổng Tử trong bộ phim cùng tên. Bộ phim này cũng là một trong những phim Hoa ngữ rất thu hút sự chú ý của dư luận, trong đó nổi bật là việc ai sẽ vào vai Khổng Tử. Cuối cùng, khi phim gần bấm máy, diễn viên đóng vai Khổng Tử mới được công bố chính thức là Châu Nhuận Phát.

Trước buổi họp báo bấm máy phim Thập nguyệt vi thành, có thông tin cho là ca sĩ, diễn viên Trương Học Hữu sẽ đóng vai Tôn Trung Sơn, sau lại có tin đồn là Châu Nhuận Phát. Nhưng tại buổi họp báo, đạo diễn Trần Đức Sâm cho biết: Hiện nay vẫn chưa xác định được diễn viên này. Diễn viên chính của bộ phim vốn là các nghĩa sĩ, nhưng do sự quan tâm đến bộ phim này của mọi người ngày càng cao, khiến cho công việc chọn diễn viên dần dần trở thành áp lực đối với chúng tôi.

Hình như việc công bố tên diễn viên chính vào giờ chót hoặc sau khi phim đã quay là một trong những “chiêu” càng làm tăng sự chú ý của dư luận?!

Doanh thu tiền vé 400 triệu tệ?

Chỉ mới bấm máy nhưng phim Thập nguyệt vi thành đã “lên lịch chiếu” vào mùa phim tết 2010, sẽ chính thức công chiếu vào ngày 18.12.2009, nó trở thành phim đầu tiên “lên lịch chiếu” mùa phim tết 2010. Các nhà làm phim tràn trề hy vọng phim này sẽ thắng lớn về doanh thu, với con số “đưa ra” là 400 triệu tệ.
 

 

 Trong phim "Thập nguyệt vi thành", Lê Minh (trái) sẽ đóng vai "ăn mày", Phạm Băng Băng vào vai "vợ bé" - Ảnh: Reuters

Ngoài những yếu tố khiến Thập nguyệt vi thành ăn khách như đã nói ở trên, còn một yếu tố khá quan trọng, đó là đạo diễn Trần Khả Tân. Tuy ông không làm đạo diễn phim này, nhưng với vai trò giám chế, người ta tin rằng Thập nguyệt vi thành sẽ ăn khách. Trần Khả Tân được coi là đạo diễn đặc biệt có duyên với phim tết, vì phim Nếu như yêu (năm 2005) và Đầu danh trạng (năm 2008) do ông làm đạo diễn không những thắng lớn về doanh thu mà còn thu được khá nhiều giải thưởng điện ảnh.

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.