Phổ biến quy tắc ứng xử dành cho du khách

10/04/2017 06:25 GMT+7

Ngày 9.4, trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM), Hiệp hội Du lịch VN tổ chức tổng kết 1 năm cuộc vận động Nâng cao hình ảnh du khách Việt.

Đã có nhiều địa phương ra được bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách và tổ chức phát video cũng như tài liệu phổ biến bộ quy tắc này tại nơi công cộng. Cụ thể, Lào Cai đã phát hành video hướng dẫn khách về tôn trọng văn hóa và phong tục địa phương. Đà Nẵng phát hành quy tắc bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung, phát các video về quy tắc ứng xử tại nơi công cộng. TP.HCM phát hành quy tắc ứng xử theo 2 đợt: vào tháng 1 và tháng 6.2017, mỗi đợt phát 75.000 bản bằng tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nga và tiếng Anh; phát video về quy tắc ứng xử tại nơi công cộng... Các tỉnh cũng tạo điều kiện để thi hành bộ quy tắc ứng xử, như việc Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức cho du khách mượn áo, váy quây, tránh ăn mặc trang phục không thích hợp khi vào các di tích.
Ở cấp T.Ư, ngày 17.3 vừa qua, Bộ VH-TT-DL ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, gồm: tuân thủ các nội quy bảng chỉ dẫn khi đi du lịch; xếp hàng theo thứ tự; đi đúng giờ, ngồi đúng chỗ; trang phục lịch sự, phù hợp; tôn trọng khác biệt về văn hóa và cộng đồng địa phương; lên kế hoạch trước khi đi du lịch; hành lý gọn gàng; ứng xử văn minh, thân thiện, vui chơi lành mạnh; lấy thức ăn đồ uống vừa đủ dùng và tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Bộ quy tắc ứng xử này cũng đã được các địa phương như Đà Nẵng, TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, TP.HCM, Đồng Tháp tổ chức phổ biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.