Phú Yên đâu chỉ có 'hoa vàng trên cỏ xanh'

10/09/2018 17:07 GMT+7

Là 1 trong 5 ngọn hải đăng có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, với tuổi đời hơn 100 năm, hải đăng Đại Lãnh tại Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện), tỉnh Phú Yên, vừa được khoác lên một "chiếc áo mới".

Sau cơn sốt của bô phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên thường được nhắc đến bởi vẻ đẹp lãng mạn “vượt” khỏi khung hình trên phim: xứ sở hoa vàng cỏ xanh.
Tuy nhiên, nơi đây còn có một điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm miền đất này. Đó là ngọn hải đăng Đại Lãnh (hay còn gọi là hải đăng Mũi Điện), tọa lạc tại điểm cực Đông của Tổ quốc.
Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ thế kỷ 19, tới nay hải đăng Đại Lãnh vẫn luôn lặng lẽ làm nhiệm vụ định hướng cho hoạt động hàng hải, bảo vệ ngư dân ngoài khơi xa. Ý nghĩa đẹp đẽ đó dễ khiến những ai đặt chân đến nơi đây cảm nhận được bản thân mình rõ hơn, và muốn sống một cuộc đời đẹp hơn.
Ngọn hải đăng Đại Lãnh từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đặc biệt, bởi tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh vật nên thơ của vùng biển trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Tọa lạc tại miền Trung, hải đăng Đại Lãnh phải chống chọi với thời tiết nắng mưa khắc nghiệt của Việt Nam với số giờ nắng gắt và lượng mưa luôn ở mức cao nhất trên cả nước.
Chính vì thế, dự án sơn lại hải đăng do một công ty sơn hỗ trợ vừa được thực hiện. Hoạt động này nằm trong chuỗi dự án “Let’s Colour” nhằm bảo vệ những công trình nổi tiếng trên thế giới và tại mỗi quốc gia. Trước đó, Ủy ban Nhân dân TP. HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP. HCM là những công trình kiến trúc nổi bật đã được hỗ trợ sơn sửa.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ của ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam trong 24 giờ qua bộ ảnh được một nhóm nhiếp ảnh gia thực hiện công phu dưới đây:
Nơi đón ánh nắng đầu tiên của ngày mới
Nắng gắt là “đặc sản” của Đại Lãnh
Hải đăng Đại Lãnh với nhiệm vụ dẫn đường khi màn đêm dần buông
Hành trình tới hải đăng Đại Lãnh sẽ đưa bạn qua những cung đường biển đẹp ngỡ ngàng. Khi đến nơi, chỉ phải "tập thể dục" một chút với khoảng 1 cây số đường mòn đi bộ lên núi và leo thêm 100 bậc thang gỗ trong tháp hải đăng là bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với phong cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ nơi đây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.