Phương Mỹ Chi: 'Con mong được hát với cô Hương Lan'

03/09/2015 08:00 GMT+7

(iHay) 'Cô bé dân ca' muốn được một lần hát bài Quê em mùa nước lũ cùng thần tượng của mình - nữ ca sĩ Hương Lan.

(iHay) Chuyện Quang Lê mua độc quyền bài hát Quê em mùa nước lũ cho Phương Mỹ Chi đã vô tình làm mất lòng nhiều 'fan ruột' của Hương Lan, bởi ca khúc này từng làm nên dấu ấn thành công của nữ ca sĩ sinh năm 1956. Dẫu vậy, 'Cô bé dân ca' không mấy bận tâm lời ra tiếng vào, điều em mong nhất là một lần được hát chung với Hương Lan - nữ ca sĩ thần tượng trong lòng em bấy lâu.

>> Hồng Nhung, Uyên Linh tận tình hướng dẫn Phương Mỹ Chi
>> Phương Mỹ Chi: 'Anti fan làm em mệt lắm luôn!'

Phương Mỹ Chi: 'Con mong được hát với cô Hương Lan' - ảnh 1Phương Mỹ Chi mong được song ca bài hát Quê em mùa nước lũ cùng thần tượng Hương Lan

Hẹn gặp Phương Mỹ Chi vào thời điểm này quả là khó vì em đang bận rộn với lịch học và lịch tập luyện chuẩn bị cho một gameshow truyền hình dày đặc. Nhân buổi tối rảnh rỗi hiếm hoi vì được nghỉ học dịp lễ 2.9, cô bé tranh thủ tiếp chuyện phóng viên iHay.vn ngay tại quán chè Hương Quê của gia đình (ở Q.10, TP.HCM).
Vừa trò chuyện, Phương Mỹ Chi vừa hồn nhiên nô đùa cùng con chó cưng. Thỉnh thoảng, cô bé còn quay sang chọc phá chú quản lý Kim Long. Nét dễ thương và dí dỏm của Á quân Giọng hát Việt nhí giữa đời thường khiến ai nấy có mặt trong quán cũng phải bật cười, yêu mến. Nhiều vị khách ghé đến ăn chè đều dõi theo "nhất cử, nhất động" của con nuôi ca sĩ Quang Lê.
* Thấy Chi cưng con chó này quá, em nuôi nó từ khi nào?
Dạ, trong một lần em đi lưu diễn ở miền Trung thấy có chú kia dẫn theo một con chó dễ thương lắm, mà con đó là chó cỏ bình thường thôi chứ không phải giống con chó mà em đang nuôi. Trước giờ em cũng gặp nhiều con chó dễ thương rồi nhưng chưa bao giờ dám lại gần. Con chó của chú đó là con đầu tiên mà em dám sờ vô và rất thích luôn đó. 
Sau lần đó, em về nhà rồi tự nhiên nảy sinh cái cảm giác muốn nuôi chó mãnh liệt, về là muốn mua liền luôn. Mẹ có chở em đi vòng vòng để kiếm lựa một con chó. Rồi em mua con "phốc sóc" này cho phù hợp. 
* Từ ngày nuôi chó, em cảm thấy vui hơn không?
Dạ, vui. Nhất là những lúc em bị chị hai la là em la lại con Moon (tên con chó) này liền. Những lúc đó được xả stress kinh khủng, hết bực bội luôn. Vì em nhỏ nhất nhà nên trước giờ toàn bị la, không có được la lại ai hết trơn. (cười)
* Em chơi thân với ai trong Giọng hát Việt nhí?
 Dạ, có nhiều. Em chơi thân với 3 bạn Quang Nhật, Phương Duyên, Quang Anh. 
* Lâu rồi, Chi có dịp gặp lại cô Hiền Thục không?
Dạ, có một lần hồi Tết. Khi đó chương trình mời em và cô Hiền Thục cùng trình diễn. Sau lần đó thì em không có dịp gặp cô nữa. 
Phương Mỹ Chi: 'Con mong được hát với cô Hương Lan' - ảnh 2'Cô bé dân ca' vui vẻ trò chuyện cùng quản lý Kim Long - Ảnh: Hà Ngân 
* Nghe Chi từng nói mong có dịp được hát với cô Hương Lan, giờ em còn giữ ý định đó không?
Em rất muốn được có cơ hội hát cùng cô Hương Lan. Hồi trước em từng trả lời phỏng vấn bằng clip nói về điều này, em hi vọng cô nghe được em nói. Nhưng hồi lúc ba Quang Lê mua độc quyền ca khúc Quê em mùa nước lũ, em vô tình làm mất lòng fan của cô Hương Lan vì đó cũng là một trong những bài hát mà cô thể hiện rất hay. Em không biết cô có buồn lòng gì em không nhưng em vẫn mong được hát cùng cô ca khúc đó ạ.
* Vì sao em thần tượng cô Hương Lan?
Cô Hương Lan có chất giọng đặc biệt mà không ai có thể có được, cô có những điểm luyến láy rất hay. Từ nhỏ đến lớn, em nghe nhiều bài hát của cô Hương Lan đến mức thuộc lòng từng câu, từng chữ, từng cách luyến láy của cô. Trong những ca sĩ hát nhạc dân ca, em thần tượng cô Hương Lan thôi. Nhạc trữ tình thì em có nghe cô Như Quỳnh, sau này là cô Mai Thiên Vân.
* Vậy Chi có thích nghe nhạc của ba nuôi Quang Lê?
Dạ thích nhưng em thích nghe giọng nữ hơn. Tại nghe xong em còn hát theo được còn giọng nam thì em làm biếng hát theo lắm ạ. (cười)
* Ngoài nhạc dân ca, trữ tình Chi có nghe nhạc trẻ bây giờ không?
Nhạc trẻ em chỉ nghe nhạc tiếng Anh của Taylor Swift, Katy Perry, Sakura, Britney Spear... Lâu lâu, em cũng có nghe loáng thoáng những bài hát Việt sôi động khi chị hai mở. Em cũng có nghe qua nhạc Sơn Tùng M-TP nhưng không hứng thú.
* Lớn thêm chút nữa, em sẽ đi theo phong cách âm nhạc nào?
Em sẽ hát nhạc trữ tình và nhạc sung hơn nữa. Như ở những sân khấu ngoài trời, em sẽ hát bài Áo mới Cà Mau remix chẳng hạn...(cười)
* Lâu rồi không thấy em đóng phim?
Tại hổng ai mời em (cười). Với lại bây giờ em không có thời gian. Ở trường em học bán trú, giờ nghỉ từ 11 giờ đến 13 giờ 30 phút trưa em đều bận tập nhảy. Buổi chiều em đi học thêm, ngày nào cũng học hết trơn. Học xong về lại tập nhảy tiếp.
Phương Mỹ Chi: 'Con mong được hát với cô Hương Lan' - ảnh 3Cô bé và con chó cưng tên Moon - Ảnh: Hà Ngân 
* Em tập nhảy chuẩn bị tham gia gameshow Gương mặt thân quen nhí đúng không?
 Dạ, đúng rồi ạ. Chương trình đó em muốn thi lâu rồi. Em muốn làm mới hình ảnh của mình trong mắt khán giả một chút, để không bị nhàm. Hơn nữa, hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau làm em thấy vui vui. 
* Như vậy em sẽ thay đổi hình ảnh, có sợ làm khán giả thất vọng không?
Em thấy đó chỉ là một cuộc chơi. Em vẫn sẽ hát nhạc dân ca. Trong chương trình, em sẽ đa dạng phong cách, nếu khán giả thấy thích, em sẽ hát thêm. Có nhiều người lo lắng nhưng em đâu có bỏ dân ca đâu mà sợ. Đây chỉ là gameshow để em thử nghiệm mình thôi.
* Em tập luyện, chuẩn bị cho chương trình thế nào?
Cuộc thi có 13 tuần. Mỗi vòng thi chỉ có một tuần duy nhất để tập luyện. Sau giờ học là em tranh thủ đi học nhảy, luyện cách ca hát. Em cũng hồi hộp và lo lắng lắm chứ không như nhiều người đã mặc định sẵn rằng em thi là sẽ được vào thẳng vòng chung kết. 
Hiện tại, em thấy khó nhất là phần nhảy. Ở trường em chỉ quen nhảy hiện đại thôi, còn trong cuộc thi em phải múa Latin, khiêu vũ, múa Ấn Độ khó lắm luôn. 
* Ngoài hát và nhảy múa, Chi còn thích gì?
Em thích đóng phim. Nếu có dịp em muốn đóng phim cổ trang, giống như mấy bộ phim kiếm hiệp em hay coi để mai mốt có cái kể lại với mọi người là em cũng từng đóng phim này nọ, để khoe... (cười)
Hồi em vừa thi The Voice kids xong đi đóng phim liền, lúc đó em cảm thấy có sức hút với khán giả và cũng vui và hãnh diện khi được đóng cùng những diễn viên nổi tiếng như chú Trấn Thành, chú Tấn Beo, danh hài Thanh Nam, cô Thúy Nga... những người mà em rất thích. 
* Khi rảnh, em thường làm gì?
Em xem phim. Em có thể xem 3,4 bộ phim liên tục mà không chán nhưng bù lại em không thích đọc sách. Có người nói mấy người cận thi là do đọc sách dữ lắm nhưng em lại chưa bao giờ đọc sách nhiều. Mắt em bị cận là do bẩm sinh, em bị cận từ trong bụng mẹ, chắc do trong bụng mẹ có tivi... (cười)
* Cảm ơn Phương Mỹ Chi đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)

>> Hồng Nhung, Uyên Linh tận tình hướng dẫn Phương Mỹ Chi
>> Hậu 'dao kéo', Trọng Nghĩa lần đầu song ca cùng Quang Lê trên sân khấu
>> Quang Lê gia hạn hợp đồng quản lý Phương Mỹ Chi thêm 2 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.