Phương Mỹ Chi: 'Quặn thắt lòng khi bị tố vô ơn'

Ngày 8.8, Phương Mỹ Chi và gia đình lần đầu lên tiếng về việc bị cô ruột tố vô ơn. Giọng ca Áo mới Cà Mau thừa nhận có mâu thuẫn giữa mẹ và cô Út cùng một số thành viên trong gia đình nhà nội.

Cách đây vài ngày, cô ruột của Phương Mỹ Chi, cũng là người thầy đầu tiên dạy nhạc cho ngôi sao nhí chia sẻ trên Facebook cá nhân về những góc khuất trong mối quan hệ giữa cô và gia đình của giọng ca nhí này. Cô Phương Quế Như cho biết từ khi Phương Mỹ Chi nổi tiếng, gia đình Chi hứa trợ cấp cho cô hai triệu mỗi tháng. Sau này do số tiền không đủ trang trải nên cô có xin thêm một triệu nữa là ba triệu. Mẹ Phương Mỹ Chi tỏ ra không vui nhưng vẫn miễn cưỡng chấp nhận, tuy nhiên họ không còn tận tay đưa tiền cho cô Út mà nhờ người khác đưa hộ.
Cô Quế Như cũng chia sẻ nhà Phương Mỹ Chi yêu cầu cô đi hát đừng giới thiệu là cô ruột của giọng ca nhí nữa để tránh tổn hại danh tiếng của “ngôi sao”.
Trước chia sẻ này, chị ruột của Phương Mỹ Chi khẳng định: “Nếu bé vô ơn thì bé đã vô ơn từ khi bé vừa nổi tiếng chứ không phải là suốt 4 năm nay bé vẫn dìu tay cô Út hát trên các chương trình. Và trong các chương trình truyền hình khi chia sẻ về quá trình luyện tập ca hát thì bé luôn nhắc đến cô Út. Vậy nên nói bé vô ơn thì quá bất công cho bé”.
Cô út Quế Như vừa là chỗ dựa tinh thần cho Phương Mỹ Chi vừa là người đóng góp, xây dựng phong cách âm nhạc cho em ở giai đoạn The Voice Kids 2013
“Mẹ tôi cũng từng giải thích là nếu cô Út bệnh tật hay gì đó thì gia đình tôi sẵn sàng đứng ra lo viện phí. Cho nên là mẹ tôi muốn tất cả những gì mẹ chu cấp cho cô Út phải xuất phát từ sự tự nguyện, từ tình cảm chứ không phải áp đặt hai triệu hay ba triệu. Kinh tế của gia đình đôi khi cũng chưa ổn định nên không dám hứa”, chị ruột Phương Mỹ Chi giải thích. Cũng vì vấn đề tiền bạc mà đôi bên ngày càng xa cách nhau.
Đối với việc cô Quế Như cho rằng phía Phương Mỹ Chi yêu cầu cô khi đi diễn không được giới thiệu là cô ruột của Phương Mỹ Chi, đại diện gia đình em cho biết: “Mâu thuẫn giữa mẹ tôi và gia đình bên nội đã âm ỉ từ rất lâu rồi. Bản thân Phương Mỹ Chi cũng tự cảm nhận và hiểu được. Trong một lần bất hòa gia đình xảy ra, bé từng nói là: “Ai đi ra ngoài cũng đừng nhận là họ hàng của Phương Mỹ Chi”. Nhưng câu nói này chắc chắn không nói đến cô Út hay đích danh tên của ai hết. Cô Út chắc cũng hiểu được người được nhắc đến trong câu nói không phải là cô Út”.
Là người ở giữa, ba Phương Mỹ Chi đã từng đứng ra dàn xếp nhưng nói nhiều lần không có kết quả. Trong cuộc trò chuyện, chị gái Phương Mỹ Chi cho biết dù quán chè của mẹ em đã dẹp nhưng áp lực kinh tế gia đình không đổ lên vai Phương Mỹ Chi, không biến em thành "công cụ kiếm tiền" như nhiều bình luận chỉ trích. "Kết quả học tập của Phương Mỹ Chi khá tốt. Nếu nhận show nhiều quá bé lên tiếng chúng tôi sẽ chỉnh lại và theo sát ý bé. Các thành viên trong gia đình đều nỗ lực kiếm tiền chứ không để bé gánh hết", chị gái Phương Mỹ Chi nói thêm.
Với cô bé 14 tuổi còn non nớt, gia đình rất lo lắng khi bé phải chịu “búa rìu” của dư luận vì mâu thuẫn của người lớn
Trước những chỉ trích của dư luận, Phương Mỹ Chi cho biết: “Khi mới xảy ra chuyện em cũng buồn nhiều. Trong xóm nhà em và nhà nội cũng gần nhau. Hàng xóm biết họ cũng bàn ra tán vào. Mẹ em không ngủ được vì hay đọc bình luận nói về em. Trong đó quặn thắt lòng khi người ta nói em vô ơn".
Giải thích về chuyện không chào hỏi cô Út khi cả hai cô cháu cùng biểu diễn tại một địa điểm, Phương Mỹ Chi cho biết thời điểm đó rất đông và hai người ở hai bên cánh gà khác nhau nên thật sự không có cơ hội để chào chứ không phải không muốn chào cô Út. “Em cảm thấy rất tiếc và thật lòng xin lỗi cô Út rất nhiều vì làm cô Út cảm thấy không vui. Em sẽ cố gắng làm tròn bổn phận là khi gặp cô Út hay gặp bất cứ người lớn nào cũng sẽ chào hỏi lễ phép”, giọng ca nhí chia sẻ.
Liên tục vướng phải nhiều scandal trong thời gian gần đây như ăn mặc không hợp lứa tuổi, có thái độ chảnh… Phương Mỹ Chi cho biết mỗi scandal qua thì bản thân đã có những thay đổi về tâm lý và suy nghĩ, cứng rắn hơn để vượt qua nó. Từ đó ca sĩ nhí có thể có những trải nghiệm để cứng cỏi hơn các bạn cùng trang lứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.