Phương Thanh: 'Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Mỹ Tâm không thể để trên Hồng Nhung, Thanh Lam'

14/10/2019 18:34 GMT+7

Phương Thanh bức xúc khi nhiều chương trình sắp xếp thứ tự nghệ sĩ không đúng. Theo cô, điều đó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người nghệ sĩ.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh gây chú ý khi đăng tải bài viết bày tỏ thái độ không hài lòng trước câu chuyện nhiều nghệ sĩ thế hệ trước bị xếp sau đàn em trên poster. Cô viết: “Nghệ sĩ người trong cuộc lên tiếng thẳng thì lại nói sân si. Nhưng không nói thì làm bậy hoài bao nhiêu nghệ sĩ tổn thương, cũng phải nói thôi, tới lúc rồi, loạn quá rồi. Phải có tôn ti trật tự”.
Theo Phương Thanh, tên tuổi nghệ sĩ luôn có thế hệ trước và người đi sau rõ ràng và thời vận đỉnh điểm của người nghệ sĩ được tính bằng thời gian lúc họ nổi tiếng. Cô không hài lòng khi nhiều bầu show lăng xê “gà cưng" của mình bằng cách "đạp đổ" thế hệ đi trước. “Bao nhiêu chương trình các nghệ sĩ nổi tiếng rất dễ chịu nhưng chính thái độ thiếu tôn trọng tên tuổi nghệ sĩ trên poster, làm nghệ sĩ phải hủy bỏ show. Mà cũng rất nhiều chương trình làm sau biết hết nhưng vẫn làm lơ phạm tiếp”, giọng ca Trống vắng bày tỏ.

Dòng trạng thái bức xúc của Phương Thanh

Ảnh: Chụp màn hình

“Chương trình từ thiện cũng vậy. Nghệ sĩ hát không cát-sê vì được tham gia đóng góp ý nghĩa với chương trình, thì ít nhất sự trân trọng cũng phải có. Để tên tuổi tùm lum không trang trọng nó thể hiện cái tính tạp nham, thiếu hiểu biết của nhà tổ chức. Như Phương Thanh lúc này là dễ lắm, xúc phạm tên tuổi Phương Thanh nhiều rồi. Đồng nghiệp, bầu show và fan cũng lên tiếng cho Phương Thanh nhưng không có nghĩa làm bậy hoài mà Phương Thanh không lên tiếng nói nhẹ lại cho ban tổ chức biết", cô nói thêm.
Đồng thời, Phương Thanh cũng đưa ra nhiều trường hợp để lý giải những chia sẻ của mình. Nữ ca sĩ khẳng định tên tuổi của cô hay bạn thân Lam Trường không được phép để trước tên của Cẩm Vân, Thanh Lam vì trong đó có sự trân trọng của người trong nghề với nhau. “Cũng như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên hay cả Mỹ Tâm thì không thể để trên Hồng Nhung, Phương Thanh, Mỹ Linh. Thập niên nào thế hệ đó. Đừng đổ đất lên đầu như thế mà làm nghệ sĩ đi trước và sau vướng bận chuyện không vui với nhau", cô khẳng định. Đồng thời, Phương Thanh cho hay dòng trạng thái của cô nhằm "chấn chỉnh" những người trong ban tổ chức vì “nhiều nghệ sĩ buồn nhau, viết status xéo qua xéo lại là do sự thiếu hiểu biết của ban tổ chức chương trình".
Dòng trạng thái của Phương Thanh lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ tán thành trước quan điểm cô đưa ra. Một tài khoản chia sẻ: “Nói chung là sao hay gì cũng phải có tôn ti trật tự. Chị hai lớn hơn chị ba, không lý do nào chị ba đòi làm chị hai được, đó là nguyên tắc”. “Em đồng ý với chị. Cái nghề này là cống hiến, ghi nhận, vinh danh và cũng bạc lắm", một người xem chia sẻ. Người khác viết: “Cái tên trên poster không thể hiện được đẳng cấp của nghệ sĩ nhưng thể hiện được sự tôn trọng đàn anh, đàn chị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.