Poster 'Borat 2' của Sacha Baron Cohen bị chỉ trích xúc phạm Hồi giáo

Hà Trang
Hà Trang
06/11/2020 21:02 GMT+7

Hiện, tập đoàn vận tải khu vực TICE đã gỡ bỏ poster của Borat 2 trên nhiều xe buýt tại Paris (Pháp) vì nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Theo Variety ngày 6.11, poster của phim điện ảnh Borat 2 gần đây đã nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả Hồi giáo vì hình ảnh gây tranh cãi. Trên poster, nam diễn viên Sacha Baron Cohen gần như khỏa thân và đeo một chiếc nhẫn có khắc chữ Allah bằng tiếng Ả Rập.
Trong đạo Hồi, Allah được coi là Đấng tối cao, Thiên chúa duy nhất. Với hình ảnh đầy tính châm biếm, poster của Borat 2 bị chỉ trích là "khiêu khích", "xúc phạm" và "thiếu tôn trọng" những người Hồi giáo.

Poster gây tranh cãi của Borat 2

Ảnh: Collider

Variety thông báo, tập đoàn vận tải khu vực TICE hiện đã gỡ bỏ các poster sau phản ứng dữ dội của nhiều người (bao gồm cả tài xế xe buýt) trước hình ảnh về bộ phim.
Theo tạp chí Le Figaro, trong khi TICE chọn gỡ bỏ các poster khỏi xe buýt ở ngoại ô Essonne, thuộc Paris (Pháp), hệ thống giao thông công cộng của Paris - RATP - từ chối gỡ bỏ poster xuống. Đại diện của RATP thông báo rằng họ sẽ không huỷ bỏ chiến dịch quảng cáo cho Borat 2 khỏi xe buýt và tàu điện ngầm trong bất kỳ trường hợp nào.
Borat 2 tiếp tục theo chân Borat (Sacha Baron Cohen), một người đàn ông Kazakhstan đến Mỹ để tìm hiểu về phong tục của đất nước này, đồng thời chia sẻ những cảm nhận của riêng anh về xã hội Mỹ hiện tại. Thông qua lối kể chuyện hài hước, giọng điệu châm biếm, phim nêu bật thực trạng cuộc sống tại Mỹ, những khó khăn mà người dân nơi đây phải đối mặt hàng ngày. Theo Variety, Borat 2 được xem là ứng cử viên sáng giá cho đường đua Oscar 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.