Quá khứ tăm tối của Michael Jackson bị bóc trần ở Liên hoan phim Sundance

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
27/01/2019 10:26 GMT+7

Bộ phim Leaving Neverland vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ) hôm 25.1 tiết lộ quá khứ tăm tối của ông hoàng nhạc pop. Theo đó, Michael Jackson đã quấy rối tình dục trẻ em và cố gắng che đậy tội lỗi.

Theo The Los Angeles Times, sau khi Leaving Neverland được giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance, bộ phim lập tức gây được sự chú ý khi hai người đàn ông thừa nhận bị nam ca sĩ quá cố quấy rối tình dục khi họ chỉ là những đứa trẻ. Nạn nhân vừa lên tiếng là Wade Robson và James Safechuck. Cả hai từng tham gia vào nhiều vu kiện chống lại công ty của Michael Jackson hồi năm 2013. Wade Robson tố cáo nghệ sĩ sinh năm 1958 đã lạm dụng anh ta từ khi 7 tuổi đến 14 tuổi. Trong khi đó, James Safechuck khẳng định rằng giọng ca Billie jean đã quan hệ tình dục với mình từ lúc anh ta mới 10 tuổi đến khi bước vào giai đoạn dậy thì.

Wade Robson quan hệ tình dục với ông hoàng nhạc Pop khi mới 7 tuổi ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH THE LOS ANGELES TIMES

Leaving Neverland với thời lượng 4 tiếng đã hé lộ nhiều lời cáo buộc của 2 người đàn ông về việc bị xâm hại tình dục ở điền trang của Michael Jackson tại Santa Barbara County, California (Mỹ). Ngoài những câu chuyện về việc họ bị làm nô lệ tình dục cho giọng ca huyền thoại của làng nhạc pop, James Safechuck còn chia sẻ Michael Jackson đã nói rằng anh ta chính là người đầu tiên có quan hệ thể xác với siêu sao quá cố. Người này kể rằng mình và Michael Jackson từng tổ chức một lễ cưới giả và cùng thề nguyền bên nhau, thậm chí nam ca sĩ còn tặng James Safechuck một chiếc nhẫn kim cương. Nạn nhân này cũng kể lại rằng ông vua nhạc pop thường có thói quen thưởng trang sức đắt tiền để đổi lấy tình dục.

James Safechuck (bìa trái) từng bị Michael Jackson lạm dụng nhiều năm ẢNH: WIRE IMAGE

Đây không phải lần đầu Michael Jackson bị tố cáo về hành vi ấu dâm. Năm 1993, siêu sao nhạc pop từng bị kiện vì lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Khi ấy, ông đã yêu cầu Wade Robson và James Safechuck đứng ra làm chứng cho mình. Nam ca sĩ dễ dàng thoát khỏi rắc rối ngay sau đó.

Những chia sẻ của hai người đàn ông được xem là nạn nhân của Michael Jackson đang khiến công chúng nửa thất vọng, nửa ngờ vực. Dù chưa được phát sóng rộng rãi, thông tin ban đầu khiến nhiều người cho rằng ông hoàng nhạc pop thực sự không phải là một ngôi sao xứng đáng được tôn thờ. Trong khi đó, một bộ phận khác lại không tin vào những chia sẻ của hai nhân vật được cho là từng bị làm dụng và nhận định sự việc khó mà được chứng thực khi mà Michael Jackson đã qua đời và thời gian họ lạm dụng đã xảy ra quá lâu.

 
Trong một tuyên bố trước ngày Leaving Neverland được ra mắt tại Liên hoan phim Sundance, đại diện điền trang của nam ca sĩ quá cố đã tuyên bố: “Đây quả lại là một sản phẩm lằng nhằng khác được tạo ra trong một nỗ lực kỳ quặc và thảm hại để kiếm tiền từ danh tiếng của Michael Jackson”. Sau buổi công chiếu, phía điền trang cũng một mực bảo vệ huyền thoại nhạc pop: “Bộ phim lấy những cáo buộc không được chứng thực và đã diễn ra cách đây hơn 20 năm rồi tự cho rằng chúng chính là sự thật vậy”.
Wade Robson và James Safechuck quyết định nói ra sự thật sau nhiều năm im lặng ẢNH: GETTY IMAGES
 
Phía Michael Jackson cũng bắt bẻ lại rằng tại phiên tòa năm 1993, Wade Robson và James Safechuck đã thừa nhận rằng họ chưa từng có trải nghiệm tình dục nào với nam ca sĩ thậm chí Wade Robson đã khẳng định điều này một lần nữa tại phiên tòa vào năm 2005. Tuy nhiên, trong Leaving Neverland, cả hai nạn nhân đều giải thích lý do tại sao họ lại làm chứng cho vua nhạc pop và điều gì khiến họ quyết định công bố sự thật.
 
“Từ lúc bắt đầu, chúng tôi không nghĩ đến việc bán câu chuyện của mình để kiếm tiền, càng không mong đợi bất cứ điều gì. Đây chỉ là một nỗ lực để đưa câu chuyện này ra ánh sáng, để những người từng bị lạm dụng kết nối với nhau và cùng vượt qua quá khứ tăm tối”, James Safechuck cho hay.

Sau khi đươc giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance, Leaving Neverland sẽ được phát sóng trên kênh HBO và Channel 4 của Anh trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.