Quản lý của Phạm Băng Băng bị cảnh sát khởi tố vì tiêu hủy chứng cứ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
04/10/2018 08:44 GMT+7

Ngày 3.10, các trang tin lớn của Trung Quốc và phương Tây đã đồng loạt đăng tải kết luận chính thức của cơ quan điều tra về việc trốn thuế của Phạm Băng Băng. Đáng chú ý, Mục Hiểu Quang cũng không nằm ngoài vòng liên quan.

Bên cạnh sai phạm của Phạm Băng Băng, vai trò của Mục Hiểu Quang, quản lý minh tinh này cũng được truyền thông chú ý bởi đây là nhân vật thân tín nhất của “nữ hoàng thị phi” Hoa Ngữ. Vào tháng 6.2018, khi Cục thuế tỉnh Giang Tô bắt đầu tiến hành làm rõ trường hợp gian lận tài chính của bạn gái Lý Thần và công ty riêng, ông Mục đã ra lệnh cho các nhân viên dưới quyền che đậy, tiêu hủy những chứng từ kế toán, sổ kế toán và sổ sách quan trọng. Những tài liệu này được cho là có nguy cơ gây bất lợi cho sao phim X-Men: Days of future past.
Hành vi của vị quản lý không những gây cản trở cho quá trình điều tra mà còn vi phạm pháp luật Trung Quốc. Trong số các kết luận được công bố, người này đã bị cơ quan công an khởi tố hình sự. Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm. Nhiều phóng viên đã liên lạc với phía ông Mục để xác minh nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Trước khi có kết luận chính thức, đầu tháng 8.2018, thông tin Mục Hiểu Quang bị bắt vì nghi ngờ tiêu hủy các giấy tờ liên quan đến vụ Phạm Băng Băng đã được truyền thông nước này liên tục đăng tải.
Quản lý của Phạm Băng Băng bị cảnh sát cưỡng chế vì tiêu hủy chứng cứ1
Mục Hiểu Quang, người luôn theo sát Phạm Gia tại các sự kiện lớn nhỏ. Ông là nhân vật quyền lực có vai trò đứng sau chống đỡ cho minh tinh 37 tuổi Ảnh: Sina
Bắt đầu làm quản lý cao cấp cho sao phim Võ Mị Nương truyền kỳ từ chục năm về trước, người đàn ông gốc Sơn Đông này được xem là nhân vật có vai trò quan trọng nhất đối với sự thành công của Phạm Gia. Ông Mục cũng là người tìm kiếm, móc nối các mối quan hệ để giúp người đẹp họ Phạm có được những hợp đồng cao ngất, những dự án phim quy mô lớn, biến nữ nghệ sĩ trở thành một trong những người nổi tiếng được trả thù lao cao nhất tại Hoa ngữ. Nhân vật này từng thuyết phục minh tinh sinh năm 1981 rời công ty Hoa Nghị, tư vấn mở công ty riêng và giúp nữ diễn viên mở rộng tầm ảnh hưởng, gia nhập danh sách những ngôi sao quyền lực nhất nhì Trung Quốc.
Quyền lực, mưu trí và quan hệ rộng, Mục Hiểu Quang không đơn thuần chỉ là một quản lý mà từ lâu đã trở thành “cánh tay phải” của Phạm Băng Băng. Cùng với thu nhập cao ngất ngưởng của mỹ nhân gốc Thanh Đảo, thân tín của cô cũng có khối tài sản không hề nhỏ. Ước tính ông Mục đang sở hữu một gia tài trị giá 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 73 triệu USD). Người này cũng là ông chủ của một quán bar lớn tại Thượng Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.