Quán quân 'Gánh hát ngàn hoa' mang lô tô xuất ngoại

12/03/2019 10:33 GMT+7

Sài Gòn tân thời nhận được sự cổ vũ của khán giả Đài Loan khi tham gia biểu diễn tại đây. Thậm chí, nhóm phải tăng suất diễn để phục vụ kiều bào.

Ngay sau khi giành quán quân Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, ba thành viên của đoàn Sài Gòn tân thời lên đường sang Đài Loan tham gia Grasstraw Festival theo lời mời từ ban tổ chức. Tại đây, đoàn nhận được sự chào đón, cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả trong lần đầu đưa lô tô Việt xuất ngoại.
Theo chia sẻ của trưởng đoàn Lộ Lộ, trong thời gian lưu diễn là lúc Đài Loan gặp đợt áp thấp nên ảnh hưởng không ít đến việc biểu diễn. Tuy nhiên, đoàn vẫn nỗ lực hết mình với mong muốn quảng bá loại hình văn hóa dân gian của nước nhà đến bạn bè quốc tế. Theo đó, ba thành viên có hai buổi biểu diễn tại sân khấu trung tâm nghệ thuật Gia Nghĩa. Tuy nhiên, vì sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả đến từ Đài Loan nên đoàn quyết định tăng thêm suất diễn để phục vụ kiều bào.
Nhóm quyết định diện áo dài truyền thống để kêu số lô tô Ảnh: NVCC
“Khán giả Đài Loan, khán giả quốc tế và kiều bào Việt Nam đã hưởng ứng các phần trình diễn, kêu số lô tô của đoàn rất nhiệt tình. Nhiều người còn say sưa hát theo. Trong những ngày ở Đài Loan, đoàn không chọn giải pháp lưu trú ở khách sạn sau khi nghe thông tin chi phí này do bà con kiều bào tự chi trả. Thay vào đó các thành viên xin ở lại ngay khuôn viên văn hóa Việt Nam tại lễ hội để tiện đưa đón và biểu diễn”, Lộ Lộ chia sẻ thêm. 
Grasstraw Festival là lễ hội văn hóa quốc tế, được thành lập tại thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan từ năm 2009 thu hút hàng ngàn lượt khách. Lễ hội thường diễn ra vào tháng 3 hằng năm với nhiều hoạt động nghệ thuật, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Đài Loan và các nước khác nhau. Sài Gòn tân thời tiết lộ họ vừa nhận thêm lời mời từ phía ban tổ chức để trở lại biểu diễn vào tháng 5 tới. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sau chương trình Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, trò chơi dân gian này đã có những bước chuyển mình khởi sắc.
Quán quân Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa được khán giả Đài Loan cổ vũ nhiệt tình Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.