Quang Dũng trải lòng chuyện giữ gìn tiếng Việt cho con

23/10/2016 18:32 GMT+7

(iHay) Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Bảo Nam có khuynh hướng sử dụng tiếng Anh thuần thục hơn. Tuy nhiên Quang Dũng có quy tắc là con phải sử dụng tiếng Việt để không mất gốc.

(iHay) Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Bảo Nam có khuynh hướng sử dụng tiếng Anh thuần thục hơn. Tuy nhiên Quang Dũng có quy tắc là con phải sử dụng tiếng Việt ở nhà ít nhất đến khi mười mấy tuổi để không mất gốc.

Quang Dũng đưa Bảo Nam đi chơi dịp cận Halloween 2016 
Nếu để ý, những năm gần đây Quang Dũng sống tại Mỹ nhiều hơn. Bên cạnh việc đi hát, anh còn dành nhiều thời gian gần gũi, chăm sóc Bảo Nam. Nam ca sĩ Còn ta với nồng nàn tâm sự: “Tôi ở bên Mỹ nhiều hơn khi Bảo Nam vào tuổi đi học, hai cha con có nhiều dịp gần gũi vui chơi. Con nít ở Mỹ khoảng 14-15 tuổi là không chịu gần ba mẹ, lứa tuổi bây giờ là đẹp nhất mình còn ôm còn hôn con được. Hầu như tôi phải bay đi bay về liên tục mỗi tháng để thăm con. Lần nào đi lâu lâu là gọi réo”.
Bé Bảo Nam đã được gần 9 tuổi, càng lớn càng bảnh bao và chững chạc
Theo chia sẻ mới nhất của Quang Dũng, cậu bé sống tình cảm và gần gũi cả ba lẫn mẹ
Bảo Nam sống phần lớn thời gian tại nhà ngoại ở Mỹ từ khi Quang Dũng và Jennifer Phạm chia tay, chỉ về Việt Nam vào dịp hè hoặc Tết. Từ khi đi học, Bảo Nam dùng tiếng Anh nhiều hơn. Để bé không quên tiếng Việt, Quang Dũng bắt con phải dùng tiếng Việt tại nhà, ít nhất đến tuổi thiếu niên để con không quên gốc gác quê hương.
“Bảo Nam lanh lẹ, học toán giỏi, nói tiếng Anh tốt. Tiếng Việt thì mình phải kèm suốt, về nhà phải ép dùng. Lơ đễnh một chút là về nhà cháu nói tiếng Anh. Ngày trước mình cũng muốn cho cháu học đàn, học hát nhưng cuối cùng chưa làm được. Khi cháu đi học cái đầu làm việc quá nhiều, ở nhà nói tiếng Việt, ở trường nói tiếng Anh, các bạn trong lớp nhiều quốc tịch, về nhà ép học đàn, học hát thấy thần thái cháu căng thẳng quá. Tôi thấy cháu bị chi phối nhiều, có lúc nói tiếng Việt tiếng Anh lẫn lộn nên dừng học các môn phụ lại”.
Quang Dũng: "Đố bạn tìm ra điểm khác biệt trong bức hình này"
Điều nam ca sĩ gốc Quy Nhơn tự hào nhất là Bảo Nam càng lớn càng giống anh, theo anh chia sẻ là giống cả cách ăn uống, nên hai cha con đi ăn rất thoải mái. Trên trang cá nhân, Quang Dũng từng tự hào ghép ảnh của anh và Bảo Nam, ‘thách’ fan tìm được điểm khác giữa hai bức ảnh. Điều này cho thấy anh rất tự hào và hãnh diện vì con trai của mình.
Khi được hỏi hai cha con có xung khắc không, anh cười lớn: “Mình chiều con muốn chết sao xung khắc được”.
Thời gian rảnh rỗi Quang Dũng hay đưa con trai đi diễn. Dù khái niệm cha mẹ là người nổi tiếng với nhóc tì gần 9 tuổi còn khá mơ hồ nhưng Bảo Nam rất thích hòa mình vào các fan của nam ca sĩ. Quang Dũng tâm sự có những đêm nhạc bên Mỹ anh hát 3 tiếng đồng hồ là ở dưới Bảo Nam ngồi đúng 3 tiếng chăm chú nghe, bài nào cũng vỗ tay.
Bảo Nam tự hào chỉ tên ba trong hậu trường 
Khi được hỏi Jennifer Phạm đã yên bề gia thất và sắp sinh con thứ ba còn Quang Dũng vẫn đi đi về về một mình, anh chia sẻ: “Trong chuyện tình cảm mọi thứ là duyên số. Tôi tận hưởng cuộc sống cô đơn một mình, mà chưa chắc những người có gia đình lại hạnh phúc bằng người cô đơn”.
Được biết Quang Dũng vừa hợp tác trong dự án đĩa than cùng nhạc sĩ Quốc Bảo. Đây cũng là dự án đánh dấu 15 năm cả hai trở lại làm việc chung sau album Biển ngàn thu ở lại (2001). Bận rộn với công việc, Quang Dũng vẫn không quên làm từ thiện. Anh vừa dành trọn cát-sê trong đêm minishow tại phòng trà We (TP.HCM) tối 21.10 để dành tặng đồng bào chịu thiệt hại bởi bão lũ vì “Dũng cũng là một người con của miền Trung”.
Anh Thư
Ảnh: FBNV

>> Jennifer Phạm tháo kẹp của mình giữ vương miện cho Hoa hậu Bản sắc Việt 2016
>> Mai Phương Thúy trẻ trung bên Jennifer Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.