Quang Lê chính thức nhận 'tiểu ni cô' Huyền Trân làm con nuôi

19/03/2015 17:30 GMT+7

(iHay) Giọng ca xứ Huế quyết định nhận Huyền Trân làm con nuôi vì mủi lòng trước hoàn cảnh của em ở ngôi chùa nghèo.

(iHay) Mủi lòng trước hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, từ nhỏ phải nương nhờ cửa Phật của cô bé Lê Thanh Huyền Trân, Quang Lê đã chính thức nhận bé làm con nuôi, hứa sẽ chăm lo, bảo bọc cho cuộc sống sau này của 'tiểu ni cô'.

>> Tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh nhận học bổng vào chung trường với Phương Mỹ Chi
>> Giọng hát Việt nhí lộ diện top 3, 'tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh dừng bước


Quang Lê cho biết mọi thủ tục giấy tờ anh nhận con nuôi Lê Thanh Huyền Trân đã hoàn tất  

Chia sẻ với iHay.vn sáng 19.3, Quang Lê cho biết việc anh tiếp tục nhận thêm con nuôi hẳn sẽ khiến nhiều người chú ý. Tuy nhiên, theo giọng ca xứ Huế, đây là cơ duyên và mọi thứ dường như đã được sắp đặt. "Công ty giải trí của tôi thu nhận không ít các bé học trò từ Giọng hát Việt nhí như: Phương Duyên, Quang Nhật... nhưng không phải ai tôi cũng dễ dàng nhận làm con nuôi, bởi vì với học trò mình đào tạo, trách nhiệm chỉ có 1,2 phần thì với con nuôi, trách nhiệm đó là 5,6 phần và mình còn phải dành thời gian quan tâm, chăm lo cho cuộc sống sau này của con nuôi nữa", Quang Lê trải lòng.

Quang Lê nhớ lại lần đầu tiên khi gặp Lê Thanh Huyền Trân, điều anh ấn tượng nhất là cô bé rất thông minh, có gương mặt rất sáng và ngoan ngoãn. "Cô bé cho tôi cảm giác gì đó rất thân thuộc, cảm giác này cũng tương tự như lần đầu tiên tôi trở về nước và gặp Phương Mỹ Chi", nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn nói. Thế nhưng, sự ấn tượng sẽ chỉ dừng lại ở cảm xúc nếu như Quang Lê không có chuyến đi thăm nơi ở của "tiểu ni cô" Huyền Trân. Chính chuyến đi đầy bất ngờ, ngẫu hứng hồi cuối năm 2014 (trước khi diễn ra Liveshow Hát trên quê hương 3) đã khiến anh quyết định nhận Huyền Trân làm con nuôi, sau khi chứng kiến hoàn cảnh sống khốn khó của cô bé 13 tuổi ở ngôi chùa nghèo thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Giọng ca hải ngoại cho biết: "Khi nghe giọng hát của Lê Thanh Huyền Trân qua chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, tôi rất bất ngờ và xúc động. Em có một giọng ca bản năng rất đẹp. Tuy nhiên, tôi cũng chưa có ý định là sẽ gặp em hay gì hết. Mãi sau này, khi có dịp cộng tác với bé qua Liveshow Hát trên quê hương 3 và có dịp đi thăm ngôi chùa mà em sinh sống thì tôi mới nhen nhóm ý định nhận Huyền Trân làm con nuôi, chăm lo cho cô bé. Đây sẽ là một trọng trách khá "nặng ký". Vì nếu như Phương Mỹ Chi còn có gia đình chăm sóc, thì Huyền Trân chỉ có một mình cô bé mà thôi".

 
Quang Lê tin rằng việc gặp gỡ và nhận 'tiểu ni cô' làm con nuôi là duyên số

Quang Lê cho biết: "Trước mắt, tôi sẽ thu xếp cho Huyền Trân một phòng riêng ở ngay chính công ty giải trí của tôi. Cô bé đã sắp thành thiếu nữ, cần phải có phòng riêng. Chưa kể việc em hay ca hát, thì rất cần không gian riêng tư để thoải mái luyện giọng. Còn tương lai, tôi cũng đã tính chuyện tạo một tài khoản ngân hàng dành riêng cho Huyền Trân để dành tiền cát sê khi cháu đủ 18 tuổi".

Quang Lê nói hiện tại, mọi thủ tục giấy tờ anh nhận con nuôi Lê Thanh Huyền Trân đã hoàn tất. Thế nhưng vẫn còn có một số trục trặc nhỏ khi xác nhận lý lịch của "tiểu ni cô" trên mặt giấy tờ, đó là việc Huyền Trân mồ côi, không xác định được nguyên quán và người giám hộ. Dù bây giờ, Huyền Trân đã được Quang Lê nhận làm con nuôi nhưng trước đó, người giám hộ trên mặt giấy tờ của em là ai lại không có, điều này gây khó khăn cho cô bé khi phải làm thủ tục xuất ngoại hay đi lưu diễn.

Dù vậy, Quang Lê lạc quan cho biết anh sẽ giải quyết khó khăn từ từ. Điều làm nam ca sĩ gốc Huế cảm thấy phấn chấn nhất là giờ đây sau bao khốn khó, Lê Thanh Huyền Trân đã có một bước ngoặt cuộc đời khác. "Tôi tin mình sẽ chăm lo tốt cho các con nuôi của mình, nếu không nổi tiếng cũng sẽ trở thành công dân hữu ích", Quang Lê khẳng định.

Khi iHay.vn trò chuyện cùng Huyền Trân qua điện thoại, cô bé trải lòng: "Trước giờ con luôn nghĩ ba Quang Lê là nghệ sĩ lớn, rất khó gần nhưng tiếp xúc rồi mới thấy ba thân thiện và hiền lắm. Con từng rất ngưỡng mộ Phương Mỹ Chi khi được ba Quang Lê nhận làm con nuôi. Con chưa bao giờ nghĩ mình cũng sẽ được ba nhận làm con nuôi. Cho đến bây giờ, nghĩ lại con vẫn thấy mọi chuyện như là một giấc mơ. Con còn chưa dám tin là sự thật...", "tiểu ni cô" rụt rè nói.

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất của Quang Lê chụp cùng Huyền Trân:


Quang Lê cho biết anh mủi lòng trước hoàn cảnh khốn khó của 'tiểu ni cô'
 


'Dù không qua trường lớp đào tạo, nhưng giọng hát bản năng của Huyền Trân rất đẹp', nam ca sĩ gốc Huế nhận định


Quang Lê ngồi bệt xuống vệ đường, trò chuyện thân mật cùng con nuôi và ca sĩ học trò mới (bìa phải)


Anh vui vẻ dẫn 'tiểu ni cô' đi ăn tối

Hà Ngân
Ảnh: Phạm Hữu

>> Quang Lê muốn đưa Phương Mỹ Chi đi du học
>> Quang Lê: 'Tôi không về nước chạy show kiếm tiền
>> Quang Lê lại bị chỉ trích vì đăng ảnh nhạy cảm ngày đầu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.