Quang Lê: Tôi gặp sự cố máy bay nhiều đến mức chai cảm xúc

12/03/2014 16:15 GMT+7

(iHay) 'Có những lúc, tôi phải chấp nhận đi chuyến bay vào lúc thời tiết đang xấu cho đúng kế hoạch lưu diễn', nam ca sĩ kể lại.

(iHay) Là người thường xuyên có mặt trên những chuyến bay, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn đã dành thời gian chia sẻ cùng iHay.vn xoay quanh chủ đề an toàn bay trong bối cảnh máy bay Malaysia Airlines vẫn đang bị mất tích.

>> Sao Hoa ngữ cầu nguyện cho máy bay Malaysia Airlines bị mất tích

 
' Tôi cầu mong các hãng hàng không đặt sự an nguy của con người lên trên hết', Quang Lê chia sẻ
 
Tôi có mấy người bạn cũng là nghệ sĩ nhưng không dám nhận đi lưu diễn ở đâu xa vì sợ máy bay lắm. Vì họ nghĩ khi tai nạn xảy ra, nếu phương tiện là xe cộ thì cơ may sóng sót vẫn còn có thể chứ trường hợp là máy bay thì thôi rồi... lượm ơi, tất cả sẽ tiêu điều hết
Quang Lê
* Chào anh Quang Lê, vừa qua thông tin về một chiếc máy bay mất tích khiến dư luận rất quan tâm về sự an toàn khi lựa chọn phương tiện di chuyển này. Là một người thường xuyên "bay", anh có cảm thấy bất an gì không?

Đúng là tôi thường phải "bay", một ngày có khi bay 2 - 3 lần, một tháng ít nhất cũng bay 6 - 7 lần. Mức độ này đối với một người thường xuyên di chuyển cũng là quá nhiều.

Lúc đầu, đi máy bay nhiều tôi cũng lo lắng, hồi hộp nhưng vì công việc và để tiết kiệm thời gian di chuyển đành phải chấp nhận thôi.

Tôi có mấy người bạn cũng là nghệ sĩ nhưng không dám nhận đi lưu diễn ở đâu xa vì sợ máy bay lắm. Vì họ nghĩ khi tai nạn xảy ra, nếu phương tiện là xe cộ thì cơ may sóng sót vẫn còn có thể chứ trường hợp là máy bay thì thôi rồi... lượm ơi, tất cả sẽ tiêu điều hết! (cười)

* Anh từng gặp sự cố gì chưa?

Rất nhiều là đằng khác. Có những lúc, tôi phải chấp nhận đi chuyến bay vào lúc thời tiết đang diễn biến xấu để cho đúng kế hoạch lưu diễn. Khi đó, máy bay bay khá xóc như xe chạy đường nhấp nhô. Còn những lúc bay trong cơn bão thì còn kinh hoàng hơn. Ngay cả tiếp viên còn cảm thấy run thì hành khách như mình làm sao giữ bình tĩnh nổi.

Tuy nhiên, tôi tin mọi chuyện xảy đến điều có sự an bài và sắp xếp nào đó. Nếu đến lúc chuyện phải đến thì cũng không tránh được.

* Sự cố nào làm anh cảm thấy hy hữu nhất?

Trong một lần bay từ tiểu bang này sang tiểu bang khác ở Mỹ, tôi đã ngủ quên và bị đưa ngược lại về nơi cũ mà không hề hay biết. Vì chuyến bay khá ngắn chỉ kéo dài khoảng 2 giờ. Tổng cộng tôi đã ngủ quên 4 tiếng và trễ luôn show diễn của ngày hôm đó.


Quang Lê tin mọi chuyện xảy đến điều có sự an bài và sắp xếp nào đó. Nếu đến lúc chuyện phải đến thì cũng không tránh được - Ảnh: Kim Quy

* Nhiều lần gặp chuyện không suôn sẻ như vậy không làm anh cảm thấy bất an?

Vì gặp hoài nên tôi chai cảm giác này rồi. Nói chứ, trước lúc bay, tôi thường chọn lựa rất kỹ càng, tìm hiểu kỹ thông tin về thời tiết, chuyến bay và hạn chế đi những chuyến bay mang tính rủi ro như những hãng mà trong lịch sử bay thường gặp sự cố hỏng hóc, rớt máy bay.

* Tai nạn máy bay nào trong lịch sử hàng không ám ảnh anh nhất?

Con người khi lên không trung sẽ thấy mình rất nhỏ bé. Tôi nhớ một câu chuyện xảy ra cách đây cũng khá lâu rồi. Chiếc máy bay US Airways của Mỹ khi tìm cách đáp xuống phi trường San Francisco không được đã phải bay ngược trở lên trời.

Thế nhưng, khi đó một cánh máy bay bị va chạm với mặt đất bị gãy làm máy bay bắt đầu bốc cháy. Hai hành khách nữ trên chuyến bay này không may rơi ra ngoài. Tuy nhiên, họ chết vì bị một xe cứu hỏa đụng phải vì khói lúc đó mù mịt khắp nơi.

*Anh nhận xét thế nào về các hãng hàng không Việt Nam hiện nay?

Tôi thấy khá an toàn và cũng cầu mong các hãng máy bay duy trì tốt điều này, đặt sự an nguy của con người lên trên hết.

* Cư dân mạng vừa qua có xôn xao vụ truyền thông một nước dẫn lời một thân nhân người bị nạn cho biết không thể đặt niềm tin vào người Việt Nam trong chuyện tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, anh nghĩ sao?

Không tin thì họ qua mà tìm. Mình đã nhiệt tình giúp đỡ mà còn nói thế thì nghe thật không lọt lỗ tai. Nhưng đây là sự thật hay nhiều khi đó chỉ là một trang mạng thông tin với ý đồ muốn xuyên tạc thôi thì cần phải xét lại.

* Cảm ơn Quang Lê đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

 

>> Diện đồ sexy, Minh Tuyết được Quang Lê ví như Can Lộ Lộ
>> Quang Lê bị an ninh sân bay 'sờ gáy' vì tình nghi mang... chất nổ
>> Lặng nghe Quang Lê, Phương Mỹ Chi hát siêu hay trên xe hơi
>> Lặng nghe Phương Mỹ Chi hòa giọng ngọt ngào cùng ‘ông bầu’ Quang Lê
>> Quang Lê bí mật làm đêm nhạc cho Phương Mỹ Chi và cô Út
>> Quang Lê tận tình đưa đón Phương Mỹ Chi chạy show
>> Quang Lê mang micro 10.000 USD về cho Phương Mỹ Chi
>> Sau scandal 'khoe tiền', Quang Lê cảm ơn những người 'ném đá
>> Quang Lê sẽ làm từ thiện toàn bộ số tiền trót khoe phản cảm trên Facebook
>> Quang Lê bức xúc vì Phương Mỹ Chi bị lợi dụng tên tuổi
>> Ông xã Thu Phương bật khóc khi nghe Quang Lê kể về Phương Mỹ Chi
>> Phương Mỹ Chi được Quang Lê mua cho micro 200 triệu
>> Quang Lê: Ai muốn nói Phương Mỹ Chi hơn Quang Lê thì cứ nói
>> Quang Lê và Hồ Ngọc Hà 'khoe' tiền cứu trợ trong hậu trường
>> Quang Lê dẫn Phương Mỹ Chi sắm đồng hồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.