Quyền Linh xúc động kể về thời đạp xe chở Ngọc Sơn đi hát lót

27/04/2019 12:04 GMT+7

Trong tập 5 của chương trình Ca sĩ bí ẩn , bên cạnh những giây phút vui nhộn khán giả vẫn thường thấy, MC Quyền Linh lại có những phút yếu lòng nghẹn ngào khi kể về quá khứ nghèo khổ của mình trước các khách mời.

Nhắc tới MC Quyền Linh, nhiều người đều nghĩ ngay đến hình ảnh một anh "Hai Lúa" chất phác, thật thà đúng với bản chất của người con miền Tây Nam bộ. MC Quyền Linh được đông đảo khán giả từ già đến trẻ đều dành tình thương đặc biệt cho anh bởi sự giản dị và chất phác đó. Nam nghệ sĩ chưa từng che giấu về xuất thân cơ cực, phải trải qua nhiều nghề để kiếm sống. Nhưng ít ai biết Quyền Linh từng đi giữ xe đạp thuê chỉ 200 đồng mỗi chiếc, được Việt Hương bật mí trong chương trình Ca sĩ bí ẩn.
Trong phần thể hiện của một thí sinh với ca khúc nổi tiếng Lòng mẹ của ca nhạc sĩ Ngọc Sơn, Quyền Linh bất chợt chạnh lòng, xúc động nghẹn ngào khi giai điệu vừa cất lên. Trên sân khấu, nam diễn viên Giao thời bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm nghèo khó cùng bạn thân Ngọc Sơn. Ở mỗi suất diễn của "anh Ba", Quyền Linh và những người bạn đều ráng dành dụm để mua cho được một bông hồng lên tặng.
Quyền Linh ôm Ngọc Sơn xúc động nhớ về một thời khổ cực Ảnh: BTC
"Đó là một bài hát nổi tiếng những năm 1987. Tôi nhớ lúc chở Sơn đi hát bằng xe đạp đòn dong. Mấy thằng hùn nhau mua cái bông đón chờ Sơn hát, mà đi ba lần Sơn không được hát vì lúc đó Sơn hát lót mà. Đến ngày Sơn được hát thì bông nó rụng nụ luôn rồi. Nó khô còn cái cành thôi. Sơn hát xong mọi người khóc hết trơn. Tôi cầm hoa gắn vô lại để mang tặng Sơn. Nghe lại bài này ai cũng xúc động hết", anh nói.
Anh kể thêm lúc Ngọc Sơn nổi tiếng rồi bản thân mình vẫn chưa là ai, vất vả lắm. Việt Hương tiếp lời: "Lúc đó anh Linh còn giữ xe đạp ở Nhà hát Hòa Bình, mỗi chiếc có 200 đồng phải không anh?". Quyền Linh xúc động xác nhận, bật mí "lúc đó Ngọc Sơn đi xe hơi chạy vô Nhà hát Hòa Bình, nói mày giữ giùm tao chiếc xe, trong khi mình chỉ là thằng giữ xe đạp". 
Không khí chùn xuống bỗng đảo chiều, khi nghệ sĩ Lê Giang chen vô: "Sao chị không biết mấy cái này, lúc đó chị ở đâu?". Chớp thời cơ, Việt Hương "đá xoáy" đàn chị nghiện "dao kéo" của mình: "Chị lúc đó bận ở cơ sở thẩm mỹ nào đó chị ơi".  
Với sự nỗ lực không ngừng, cả hai người bạn Ngọc Sơn - Quyền Linh giờ đây đã trở thành một trong những người nghệ sĩ được khán giả yêu mến Ảnh: BTC
Không chỉ nắm rõ thời cơ hàn của Quyền Linh, Việt Hương từng bật mí chuyện nam đồng nghiệp quen bà xã hiện tại. Nữ danh hài kể ngày Quyền Linh mới quen Dạ Thảo, mời cô đến sân khấu xem anh diễn mà đêm nào anh cũng thấp thỏm, đứng ngồi không yên. Sau khi diễn xong, Quyền Linh giới thiệu bạn bè để cô yên tâm và chấp nhận tình cảm của mình. Việt Hương nhận định đàn anh hiền lành, chất phác nên Dạ Thảo không cần lo lắng đến các mối quan hệ bên ngoài. Sau khi quay xong các chương trình, nam diễn viên sinh năm 1969 lại về nhà phụ vợ rửa chén bát, chăm sóc hai cô con gái xinh xắn. Mỗi lần đưa vợ con đi mua sắm, anh vẫn thường quen mang dép tổ ong. Việt Hương nói vui rằng bạn thân của chị là người đàn ông đích thực khi chịu làm "đầy tớ cho vợ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.