Quỳnh Châu: Công khai yêu Quang Hùng, tôi tránh được nhiều lời dụ dỗ

30/03/2016 10:15 GMT+7

(iHay) 'Chuyện chân dài đại gia là có tồn tại nhưng nếu như công khai người yêu thì tôi ít gặp phải những lời dụ dỗ đó' - Quỳnh Châu.

(iHay) 'Ai cũng biết môi trường người mẫu đầy rẫy những thị phi, cám dỗ. Chuyện 'chân dài đại gia' là có tồn tại nhưng nếu như công khai người yêu thì suy nghĩ theo hướng tích cực, tôi ít gặp phải những lời dụ dỗ đó' - Quỳnh Châu.

Người mẫu Quỳnh Châu: ‘Cát sê phụ thuộc vào bản thân người mẫu’
Xuất thân từ chương trình tìm kiếm người mẫu Vietnam’s Next Top Model 2014, Chế Nguyễn Quỳnh Châu hiện đang là một trong những người mẫu trẻ được quan tâm khi cô đã tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau cùng chuyện tình đẹp như mơ cùng quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014 - Quang Hùng. Gặp Châu ở ngoài đời, khác hẳn với những hình ảnh sang trọng, quyến rũ trên bìa tạp chí hay các shoot hình thời trang, cô gái sinh năm 1994 là một người mẫu trẻ có tính cách khá trẻ con và luôn nở nụ cười rất tươi.
* Thời gian gần đây có vẻ như Quỳnh Châu đang rất chăm chỉ tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có là một người tham công tiếc việc?
Thực sự tôi thuộc tuýp người rất tham công tiếc việc, đặc biệt là các công việc liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Tôi rất thích được trải nghiệm ở nhiều công việc khác nhau như làm diễn viên, người mẫu, MC… Tất cả những công việc đó đều là những thử thách và kinh nghiệm rất hay và có ích cho sự nghiệp của tôi sau này. Hơn nữa, tôi cũng còn trẻ nên muốn thử sức mình xem bản thân có thể làm được đến đâu và gặt hái được điều gì để đến khi lớn tuổi hơn sẽ không phải cảm thấy nuối tiếc vì mình chưa làm được cũng như không dám làm những điều đó.
Người mẫu Quỳnh Châu: ‘Cát sê phụ thuộc vào bản thân người mẫu’ 2

Chính vì chúng tôi khá thấu hiểu tính cách của nhau nên cũng không có nhiều sóng gió. Chúng tôi đã xác định ngay từ đầu là không được để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến công việc. Nếu có cãi vã thì cũng biết nhường nhịn nhau và chúng tôi chưa bao giờ giận nhau quá 2 ngày.

* Có vẻ như bạn đang không đi theo hướng của một người mẫu high-fashion (thời trang cao cấp), vậy con đường sắp tới của bạn là gì?
Như mọi người đều thấy, khuôn mặt của tôi không phù hợp với đường hướng trở thành một người mẫu high-fashion. Tôi không sở hữu một gương mặt góc cạnh cũng như một chiều cao quá nổi bật, thay vào đó là một gương mặt khá dễ gây cảm tình. Chính vì vậy, tôi đã quyết định con đường phát triển sự nghiệp của mình là theo hướng của một người mẫu quảng cáo (commercial model). Sau cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2014, tôi đã nhận được khá nhiều hợp đồng quảng cáo, có cơ hội tiếp xúc được nhiều người hơn, thể hiện được nhiều vai trò ở nhiều lĩnh vực như tham gia MV ca nhạc, đóng quảng cáo, MC… Tôi cảm thấy thích thú khi được thử sức ở nhiều lĩnh vực như vậy.
Nếu như các khán giả yêu quý và theo dõi tôi từ những ngày đầu tiên thì đều biết rằng tôi không định hướng đi theo nghề người mẫu. Quỳnh Châu ở thời điểm hiện tại có lẽ là do nghề chọn mình. Hiện tại, tôi vẫn tham gia nhiều show diễn thời trang, sải bước trên sàn catwalk. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn được thử sức nhiều hơn.
Người mẫu Quỳnh Châu: ‘Cát sê phụ thuộc vào bản thân người mẫu’ 3
* Vừa làm người mẫu vừa tham gia nhiều lĩnh vực, bạn có nghĩ sẽ không thể làm tốt tất cả các việc cùng một lúc?
Tôi nghĩ so với các anh chị và đồng nghiệp khác thì tôi vẫn còn đang làm việc ít lắm. Tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và ở thời điểm hiện tôi, tôi cảm thấy mình vẫn có thể đảm đương được khối lượng công việc và mọi thứ vẫn đang trong quỹ đạo ổn định.
* Là một người mẫu trẻ, bạn đã vướng phải những sóng gió của nghề chưa?
Không giống như trên các bộ phim mà mọi người thường xem, những người mẫu trẻ chúng tôi không hề bị các đàn anh đàn chị ăn hiếp hay lấn át đâu. Là một người trẻ, là đàn em, chúng tôi đang được rất nhiều sự ưu ái. Nghề người mẫu là một ngành nghề có sự đào thải rất nhanh, khi là một nhân tố mới thì bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng phải cố gắng rất nhiều, cố gắng 200% vì bất cứ động thái, hành động nào cũng phải xứng đáng với kỳ vọng của mọi người. Bản thân mình tự đặt áp lực chứ không ai áp đặt điều đó lên mình cả.
* Được biết Quỳnh Châu cũng mới dọn ra ở riêng, vậy tiền kiếm được từ nghề người mẫu có đủ cho bạn trang trải cuộc sống không?
Gia đình tôi ở TP.HCM tuy nhiên lại khá xa trung tâm nên những lần đi làm về muộn rất bất tiện và khá nguy hiểm. Vì lý do này mà tôi mới xin gia đình ra ở riêng để tiện đi lại. Lúc đầu thì mẹ tôi không đồng ý và ngày nào cũng qua nhà tôi thuê để nấu ăn và chăm sóc cho con gái. Tuy nhiên, ở thời điểm này tôi cũng đã bắt đầu quen và chứng minh được với gia đình rằng tôi hoàn toàn có thể sống tự lập. Thu nhập mà tôi kiếm được ở thời điểm hiện tại cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhà tôi đang ở giá thuê cũng không quá cao nên tôi vẫn có thể tự lo được.
* Quỳnh Châu nghĩ gì về việc trả cát sê cho những người mẫu trẻ hiện nay?
Tôi cũng chỉ là một người mẫu trẻ nên cũng không dám ý kiến nhiều về vấn đề cát sê. Thực tế, các anh chị đã lên tầm siêu mẫu thì mức cát sê cũng đã khác với lớp người mẫu trẻ như tôi rồi. Ví dụ trong một đêm diễn thì khi các người mẫu đến casting thì đều sẽ được trả cùng một mức giá, trừ trường hợp người mẫu đó được các nhà thiết kế mời riêng. Tất cả những người mẫu tham gia vào show đều đã chấp nhận mức giá đó thì đó là hợp lý rồi. Ở thời điểm này, chỉ cần ra đường là có thể dễ dàng kiếm được những người có tố chất để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Nếu như một nhãn hàng không đưa được mức giá đáp ứng được yêu cầu của người mẫu này thì chắc chắn sẽ có người mẫu khác cảm thấy chấp nhận được thôi. Chính vì vậy mà giá cát-sê không ổn định. Ngoài ra giá cả phụ thuộc vào bản thân người mẫu. Nếu thấy hợp thì làm, không thì thôi chứ không có ai chèn ép. Tất cả đều phụ thuộc vào bản thân mà thôi.
Người mẫu Quỳnh Châu: ‘Cát sê phụ thuộc vào bản thân người mẫu’ 5
* Một ngày làm việc của bạn như thế nào?
Bình thường thì mọi người vẫn hay nghĩ rằng chúng tôi sáng dậy tập thể dục, chiều tập chương trình còn tối đi diễn. Tuy nhiên cũng có những lúc tôi phải thức đến 2, 3 giờ sáng để chụp hình, về đến nhà là ngủ đến trưa hôm sau. Thời gian tập thể dục là không có định. Nhưng tất cả những người mẫu đều có gắng luyện tập thể thao đều đặn để có một vóc dáng chuẩn nếu không muốn bị đào thải.
* Ai cũng muốn tạo cho mình một hình ảnh riêng biệt. Quỳnh Châu đã tìm được chưa hay vẫn đang loay hoay trả lời cho mình câu hỏi này?
Đối với tôi, hình ảnh riêng của mỗi người thể hiện rõ nhất ở chính bản thân người đó. Tính cách của tôi là nữ tính, nhẹ nhàng nên nếu bắt buộc phải cá tính, phải diện đồ menswear thì chắc chỉ được vài hôm là không thể gượng được nữa. Việc xây dựng hình ảnh là từ cách ăn nói, giao tiếp… tình cách mỗi người đã là hình ảnh riêng rồi. Mà đã là hình ảnh riêng thì không cần phải cố gắng, hãy để cho mọi việc được thoải mái và tự nhiên.
* Chuyện tình yêu của Quỳnh Châu và Quang Hùng giờ đang như thế nào?
Chuyện tình cảm của hai người chúng tôi vẫn đang rất ổn. Tính của anh Hùng hiền nên hai người cũng ít khi cãi nhau. Chính vì chúng tôi khá thấu hiểu tính cách của nhau nên cũng không có nhiều sóng gió. Chúng tôi đã xác định ngay từ đầu là không được để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến công việc. Nếu có cãi vã thì cũng biết nhường nhịn nhau và chúng tôi chưa bao giờ giận nhau quá 2 ngày.
Người mẫu Quỳnh Châu: ‘Cát sê phụ thuộc vào bản thân người mẫu’ 7
* Yêu nhau trong giới người mẫu liệu có quá khó khăn?
Đối với tôi, chuyện tình yêu hiện tại không gặp nhiều khó khăn tuy nhiên việc cả hai người công khai mối quan hệ này nên cũng gặp phải một số chuyện. Ai cũng biết môi trường người mẫu đầy rẫy những thị phi, cám dỗ. Chuyện chân dài đại gia là có tồn tại nhưng nếu như công khai người yêu thì suy nghĩ theo hướng tích cực, tôi ít gặp phải những lời dụ dỗ đó. Trong showbiz cũng có rất nhiều cặp đôi công khai nhưng tôi và anh Hùng không muốn sẽ đem những chuyện của mình lên mạng xã hội. Tôi chưa bao giờ muốn công khai và chuyện này cũng chỉ là vô tình. Vì vậy phải giữ cho mình những hình ảnh đẹp nhất để sau này nhìn lại thì đối phương thực sự là một người đặc biệt trong cuộc đời mình.
* Tình yêu của giới người mẫu phải chăng mong manh lắm?
Tình yêu vốn dĩ đã mong manh. Tình yêu nào thì cũng phụ thuộc vào bản tính. Nếu như tình yêu của những người bình thường mà lăng nhăng, không thật lòng thì cũng mong manh thôi. Việc mình lựa chọn đối tượng yêu, cách yêu sẽ dẫn đến việc tình yêu đó có mong manh hay không.
Khi tôi và anh Hùng công khai chuyện tình yêu, rất nhiều người đã cho rằng đây là một chiêu PR bản thân của hai đứa. Tuy nhiên, tính đến hôm nay chúng tôi đã bên nhau 1 năm 5 tháng và 13 ngày rồi. Thời gian đã trả lời rồi đấy. Chúng tôi cũng chẳng có dự án phim ảnh gì để phải dựng chiêu trò PR. Khi gặp chuyện thị phi, tôi cũng học được cách giải quyết của các anh chị đi trước chính là giữ im lặng bởi khi dư luận đang công kích thì mình càng phản ứng thì sẽ càng phản tác dụng mà thôi.
* Cảm ơn Quỳnh Châu. Chúc bạn sẽ thành công trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.