‘Rap Việt’ phá kỷ lục của show truyền hình Việt với hơn nửa triệu lượt xem cùng lúc

09/08/2020 06:57 GMT+7

Với những bản rap cực chất và chạm cảm xúc, tập 2 Rap Việt tiếp tục gây ấn tượng với khán giản, đồng thời ghi dấu kỷ lục mới khi thu hút hơn 576 ngàn lượt xem cùng lúc trên YouTube.

Tập 2 Rap Việt lại tiếp tục khiến hàng triệu khán giả “dậy sóng” vì những tiết mục cực chất và đầy năng lượng của các thí sinh. 7 thí sinh đến mang theo 7 “màu” rap với chủ đề rap độc lạ và để lại những dư vị khó quên với người hâm mộ.

'Rap Việt' có gì mà gây sốt, vọt lên top 1 trending YouTube Việt Nam?

Ricky Star đi chân đất đọc rap ma mị

Dù đã có vị trí nhất định trong showbiz, nhưng chàng rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất đa tài Ricky Star – Trần Tiến bất ngờ có mặt tại Rap Việt với vai trò thí sinh khiến “bộ 6 quyền lực” lẫn khán giả vô cùng thích thú. Xuất hiện bình dị với trang phục bà ba trắng cùng chiếc khăn rằn đậm chất miền tây, Ricky Star khiến Trấn Thành cứ ngỡ là “chú 6 đi thăm ruộng”. Đến với Rap Việt dù đã có tên tuổi, Ricky Star cho biết: “Em muốn được một lần đứng trước ban giám khảo, huấn luyện viên ở đây để phục vụ một tác phẩm thú vị cho mọi người… ”.

Ricky Star được cả 4 huấn luyện viên tung Nóng vàng để giành về đội

Ảnh: HTV2

Chọn câu chuyện Bắc Kim Thang đem vào phần thi, Ricky Star đã khẳng định năng lực âm nhạc thiên phú khi ngay câu rap đầu vang lên, Binz - Wowy - Suboi lập tức đạp cần lựa chọn. Đỉnh điểm cao trào chính là khi những chiếc Nón vàng cùng lúc được 3 huấn luyện viên này tung lên sân khấu. Karik cuối cùng cũng không cưỡng lại được sức hút của Ricky Star, phải đạp cần lựa chọn và tung chiếc Nón vàng quyền lực, quyết mang thí sinh về đội mình.
“Anh rất thích sự khiêm tốn của em. Bản thân dòng nhạc này nó đã là cái gì đó khác biệt, mà em ở trong này lại là cái khác biệt ở trong những cái khác biệt đó…”, Binz nhận xét. Sau đó là loạt “mưa lời khen” từ Wowy với câu chốt hùng hồn: “Cho đến thời điểm này, đây là màn trình diễn tuyệt vời nhất”. Karik tiếp lời: “Đầu tiên là em chọn chủ đề quá thông minh và em khai thác rất giỏi. Bên cạnh đó, anh cực kỳ thích cách chuyển biến flow tinh tế của em”. Suboi ra đòn chiêu dụ thí sinh ngọt không kém khi cô thể hiện mong muốn cùng anh chàng đưa nhiều câu chuyện như Bắc Kim Thang vượt biên giới Việt Nam để đến với bạn bè quốc tế.

Hóa ra chàng trai khiến 4 HLV 'Rap Việt' tung nón vàng là gương mặt rất quen

Lần đầu tiên, 2 giám khảo nếm mùi mất đi quyền lực tại ghế nóng Rap Việt, bởi theo luật chương trình, khi những chiếc Nón Vàng được tung ra thì quyền quyết định chọn đội sẽ được chuyển cho thí sinh. Tuy nhiên, cả Rhymastic và JustaTee không quên đưa ra phân tích và tư vấn hữu ích dành cho Ricky Star để thí sinh này có thể lựa chọn được huấn luyện viên phù hợp.
Ricky Star bày tỏ trước khi lựa chọn: “Thế hệ của em, em không cho phép mình dừng lại hoặc thụt lùi. Em cũng đã có một người mà em luôn ngưỡng mộ và mong muốn có thể phụ anh ấy một tay để xây đắp thêm cho rap Việt”. Và cậu đã chọn về đội của Binz khiến huấn luyện viên này xúc động: “Cảm ơn em đã tin anh, mình sẽ tạo nên lịch sử ở đây”.

Tage - Lớp 13 khiến 4 huấn luyện viên thi nhau đạp cần

Chàng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội từng “làm mưa làm gió” với bản hit Lớp 13 - Vũ Tuấn Huy (rap name Tage) khiến các fan lại có dịp ngóng trông khi trở thành thí sinh Rap Việt. Đầy tự tin, Tage thể hiện bản rap Lớp 12 dựa trên ca khúc gốc Mình cùng nhau đóng băng đã gợi lại những hồi ức thời áo trắng qua lời rap lay động: “Thầy cô lưu vấn vương trên làn mi mắt/Những hình ảnh không thể tìm lại hay xem trên YouTube/Chỉ còn hoài niệm nét mực đen trang lưu bút…”.

Thí sinh Tage được huấn luyện viên Suboi xông thẳng lên sân khấu giành về đội mình

Ảnh: HTV2

Sau huấn luyện viên Suboi, lần lượt Binz, Wowy cũng bị chinh phục bởi giọng rap siêu nổi trên nền beat. Đứng trước sự do dự của Karik, Rhymastic đã phải rời ghế nóng để giục Karik đạp cần.
“Em hát về trường học mà nó ngầu hơn bao giờ hết luôn á!”, Suboi khen. Binz cũng không tiếc những lời khen dành cho Tage: “Phần kỹ thuật của em rất tốt, em biết rõ chất liệu của mình ở đâu và hình ảnh của mình sẽ dùng chất liệu thế nào”. HLV Wowy không giấu được cảm xúc sau phần trình diễn của Tage: “Màn thể hiện này làm Wowy có được cảm giác quay về tuổi thơ, đó là lý do khiến Wowy nhấc chân lên đạp cần chọn bạn”. Còn Karik bảo: “Thật ra Karik đợi đến gần hết nhạc mới đạp cần vì khi bạn đứng lên biểu diễn mình thấy giống như Karik next generation vậy”.
Khoảnh khắc bất ngờ khi người bố của Tage (là phi công) đỉnh đạc xuất hiện trên sân khấu cùng con trai khiến khán giả có mặt tại trường quay ngưỡng mộ vì sự hài hước và thấu hiếu, luôn ủng hộ con theo đuổi đam mê nhạc rap.
Một lần nữa, quyết định khó khăn thuộc về 2 giám khảo. Theo JustaTee, Tage cần một người giúp tiết chế bớt và anh cho rằng Suboi sẽ làm tốt điều đó. Tuy nhiên, Rhymastic lại nghĩ Karik mới chính là người có thể góp ý về ngôn từ, kỹ năng và cách truyền tải cho Tage. Sau hồi phân giải, cả hai đồng ý nhường quyền lựa chọn lại cho Tage. Thật bất ngờ khi Suboi xông thẳng lên sân khấu trước sự ngỡ ngàng của các huấn luyện viên còn lại và Tage đã đưa ra quyết định về với đội Suboi.

‘Lão đại’ Wowy bật tung khỏi ghế nóng

Xuất hiện “rực lửa” trên sân khấu, rapper Trần Tiến Đạt (rap name R.I.C) sở hữu ngoại hình ấn tượng cùng chất giọng khàn đặc trưng, hiếm có. Thí sinh này như “đốt cháy” sân khấu với năng lượng cực khủng bằng bản rap Turn it up (từ ca khúc gốc Dusted).

R.I.C sở hữu ngoại hình ấn tượng cùng chất giọng khàn đặc trưng, hiếm có như ''đốt cháy'' sân khấu Rap Việt

Ảnh:HTV2

Khán giả tại trường quay không chỉ hò reo nhún nhảy khi bị cuốn theo nhịp rap đầy lửa của R.I.C. Binz quyết định chọn R.I.C trong tích tắc, còn Wowy không chỉ đạp cần chọn mà lao lên sân khấu để quẩy cùng thí sinh. Binz tỏ ra vô cùng thích thú với chất giọng khàn hiếm có của R.I.C: “Lần đầu anh nghe giọng của em trên beat thì anh wow. Anh nghĩ em biết em có gì. Ví dụ như trong V-pop có anh Đàm Vĩnh Hưng, ở hải ngoại có chú Tuấn Ngọc sở hữu chất giọng có độ trầm như vậy, thì ở trong rap Việt, những cái quãng trên cao đang rất nhiều, còn những tần khúc dưới này rất hiếm”.
Là một trong 2 người lựa chọn R.I.C, Wowy cho biết: “Wowy không chỉ thích giọng độc hiếm mà còn vì năng lượng trong màn biểu diễn của bạn khiến Wowy phải hưng phấn hòa cùng”. Hiểu được điều R.I.C đang thiếu là lyric (phần lời hát) để giúp cậu có thể biến hóa thêm ở những vòng sau, giám khảo quyết định chọn lựa đội Wowy cho cậu.

Lão đại Wowy lên tiếng việc Trấn Thành làm MC 'Rap Việt'

Tại tập 2, khán giả còn được thưởng thức màn rap đầy ấn tượng của chàng trai nhỏ nhắn Nguyễn Hữu Anh Khôi (sinh năm 2002, rap name AK49) với bản rap Heo không cần dựa trên ca khúc Con heo đất. AK49 tạo nên cú twist bất ngờ với giai điệu vừa quen vừa lạ cùng lời rap bắt tai. Suboi lập tức trở thành người bấm chọn đầu tiên, cả Wowy cũng mong muốn kết nạp cậu vào team và cuối cùng Karik cũng bị cậu chinh phục… Cuối cùng, giám khảo quyết định để AK49 về với đội Suboi. Hay đầy tự tin là chàng sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế TP.HCM - Lê Tuấn Nam (rap name Bad BZ) khi khẳng định chất riêng của mình tại sàn đấu Rap Việt cùng bản rap Đu đa đu đưa dựa trên hit đình đám Đi đu đưa đi của Bích Phương, được huấn luyện viên Suboi lựa chọn…
Kết thúc tập 2 Rap Việt, Suboi kết nạp những thành viên đầu tiên về cho đội mình gồm: Bad BZ, Tage, AK49. Wowy có thành viên đầu tiên là R.I.C. Đội Binz càng hùng hậu với sự góp mặt của thành viên mới Ricky Star và huấn luyện viên Karik vẫn tạm giữ nguyên đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.