Rapper Lăng LD 'song kiếm hợp bích' cùng Khoa, truyền cảm hứng sống tích cực với 'Ngộ'

03/05/2021 16:43 GMT+7

Sau cơn sốt Rap Việt, Lăng LD giới thiệu MV Ngộ , mang đến câu chuyện nghề của chính anh và người bạn trẻ đa tài Khoa. Đó là những khoảnh khắc hết mình trên phim trường, thể hiện tác phong chuyên nghiệp trong công việc.

Lăng LD cho biết, Ngộ là ca khúc được thực hiện ngẫu hứng khi anh và Khoa làm việc chung. “Xong việc, chúng tôi có hứng sáng tác và làm bài nhạc chung trong thời điểm cùng gặp nhiều biến cố trong đời sống riêng. Và chúng tôi đã viết nó rất nhanh. Ca khúc như là lời tự trấn an bản thân, động viên mình bắt đầu lại sau nhiều sai lầm và khó khăn”, Lăng LD chia sẻ.
“Đây là câu chuyên 2 năm trước, lúc đó Lăng qua nhà Khoa chơi. Hai anh em lúc này ngồi nghe nhạc và tự nhiên nảy ra một ý tưởng tại sao mình không viết một bài gì về những điều tính cực trong cuộc sống. Chỉ trong 30 phút ca khúc Ngộ đã ra đời”, Khoa nói thêm.

Lăng LD tên thật là Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh năm 1996, một rapper có vẻ ngoài điển trai, từng gây sốt với bản rap Ý em sao, Xóm trọ 3D - ca khúc được sử dụng trong phim điện ảnh cùng tên. Năm 2020, Lăng LD ghi dấu ấn khi xuất hiện tại Rap Việt và được đánh giá là ẩn số đặc biệt trong team HLV Wowy

Ảnh: NSCC

Khoa sinh năm 1993, là một gương mặt đa tài khi đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, đạo diễn. Khoa bắt đầu sự nghiệp đạo diễn  từ 2013, làm nên các bản hit Người lạ ơi (Karik - Orange), Tình nhân ơi (Orange, Binz), Ý em sao (Lăng LD, Kay Trần)... Từ 2015, Khoa thể hiện tài năng ở vai trò nhạc sĩ với Xuân bình yên (Vũ Thảo My trình bày), I don’t believe in you (Noo Phước Thịnh), Tell me why (Thu Minh), Yêu thương ngày đó (Soobin Hoàng Sơn)...

Ảnh: NSCC

Âm nhạc của Ngộ không cầu kỳ về giai điệu, nội dung cũng mộc mạc. Cả hai cho biết không phải chỉnh sửa gì nhiều trước khi quyết định phát hành Ngộ. Lăng LD và Khoa mong muốn bài hát sẽ mang đến cho người nghe sự thoải mái, tinh thần động viên cùng nhau vượt qua những biến cố trong cuộc sống. “Hãy luôn sống với tinh thần lạc quan, vì chúng ta không biết ngày mai sẽ như thế nào, vì mỗi ngày luôn có những điều mới. Thất bại chỉ là bài học để chúng ta đạt được thành công thôi. Hãy cứ vui vẻ và tích cực theo đuổi những gì mình mong muốn, đừng bỏ cuộc”, Khoa chia sẻ về thông điệp của ca khúc.

Lăng LD và Khoa mong muốn Ngộ sẽ mang đến cho người nghe cảm xúc và năng lượng tích cực

Ảnh: NSCC

Với nội dung đó, MV được thực hiện trên tinh thần tự nhiên, không cầu kỳ. Đó chính là những khoảnh khắc hết mình trên phim trường cùng ê kíp, thể hiện tác phong chuyên nghiệp trong công việc…hay là lúc được là chính mình, cháy và thăng hoa trên sân khấu cùng hàng nghìn fan hò reo phía dưới. Lăng LD và Khoa gọi đó là “những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mãi không thể nào quên”.

MV là những hình ảnh cháy hết mình trên sân khấu của Lăng LD và Khoa

Ảnh: NSCC

Trong MV Ngộ, Khoa ngoài phần sáng tác, hát, còn đảm nhận vai trò đạo diễn. Anh chia sẻ thêm: “Khó khăn nhất trong MV này là di chuyển nhiều nơi, có nhiều sân khấu trực tiếp nên camera của ê kíp không có được những góc quay thuận tiện nhất. Khoa đã phải làm việc với bạn camera rất nhiều để có thể lấy được những khung hình đẹp mà không ảnh hưởng đến chương trình hôm đó. Điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi có được chính là không khí ở các sân khấu, các bạn fan quá nồng nhiệt. Họ hát theo Khoa và Lăng LD nên camera đã lấy được rất nhiều khoảnh khắc đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.