Red Velvet bị tố mặc trang phục đạo nhái

21/08/2019 09:42 GMT+7

Nhà thiết kế thời trang của hãng Paris99 đã cáo buộc công ty giải trí SM Entertainment ăn cắp phong cách và thiết kế của cô để sử dụng cho nhóm nhạc nữ Red Velvet trong MV Umpah Umpah.

Mới đây, trên Instagram chính thức, thương hiệu thời trang Paris99 cũng như nhà thiết kế Paris Starn thẳng thắn chia sẻ về nghi vấn trang phục của nhóm nhạc nữ Red Velvet trong MV Umpah Umpah đã “lấy ý tưởng” từ những sản phẩm của hãng.
Trong bài viết, phía Paris99 khẳng định không có bất kỳ ai trong SM Entertainment (công ty quản lý của Red Velvet) đã liên hệ với họ để thảo luận về hợp tác hay mời tham gia khâu phục trang cho Red Velvet trong MV Umpah Umpah. Đồng thời, Paris99 tiết lộ thêm: “Công ty còn lấy ý tưởng từ những hình ảnh mà chúng tôi đã tạo ra cùng với nghệ sĩ @ondine.vinao”.
Đại diện Paris99 cũng không giấu được sự bức xúc vì công sức mà họ tạo ra đã bị biến thành sản phẩm của công ty SM Entertainment. Ngoài ra, Paris99 còn nhấn mạnh rằng không hề trách móc nhóm Red Velvet và sẽ đợi phản hồi của công ty quản lý SM Entertainment về vấn đề này.
 

Một số bằng chứng mà Paris99 đưa ra. Bên trái là ảnh trang phục Red Velvet trong MV, bên phải là thiết kế của hãng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong phần Story Instagram, Paris99 đưa ra loạt hình ảnh so sánh giữa trang phục của Red Velvet trong MV Umpah Umpah và những thiết thiết kế của mình. Theo đó, mặc dù tổng thể toàn trang phục không hoàn toàn giống nhau, nhưng hoa văn, màu sắc, kiểu dáng đều có sự tương đồng rõ ràng.
Trước những hình ảnh trên, cộng đồng mạng Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận và chỉ trích SM Entertainment kịch liệt. Nhiều người yêu cầu SM Entertainment nhanh chóng lên tiếng nhận lỗi cũng như chịu trách nhiệm với hành vi sao chép trắng trợn này. Được biết, đây không phải lần đầu tiên SM Entertainment dính lùm xùm bắt chước trang phục từ thương hiệu nước ngoài. Trước đây, nhóm nhạc nữ SNSD cũng rơi vào trường hợp tương tự và nhận về nhiều lời mỉa mai thậm tệ.
 

Bên trái là một sản phẩm nằm trong bộ sưu tập mùa xuân 2015 của hãng Moschino được giới thiệu hồi tháng 9.2014, còn bên phải là trang phục một thành viên SNSD diện trong concert ở Nhật Bản vào tháng 12.2o14. Cả hai bị cho là giống nhau y chang, chỉ khác màu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PANN

Paris99 là thương hiệu thời trang có trụ sở tại New York (Mỹ). Còn bộ sưu tập mà SM Entertainment “mượn ý tưởng” được Paris99 lấy cảm hứng từ chủ đề "tạp dề của bà” với các họa tiết ca rô, trang trí rick-rack và nút ngọc trai bắt mắt.
MV Umpah Umpah thuộc mini album The ReVe Festival Day 2 của Red Velvet và chỉ mới phát hành vào chiều 19.8. Ca khúc được đánh giá dễ gây nghiện và phù hợp với không khí mùa hè. Công chúng xứ kim chi cũng đón nhận tích cực sản phẩm âm nhạc mới nhất này của các cô gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.