Robert Redford tin tưởng vào sức mạnh của nghệ thuật

14/11/2008 13:47 GMT+7

(TNO) Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Robert Redford cho biết, ông luôn suy nghĩ về việc nghệ thuật có thể giúp làm vơi đi nỗi lo về khủng hoảng tài chính toàn cầu và ông muốn đưa nghệ thuật lên một tầm cao mới trong đời sống xã hội.

Redford (72 tuổi) đã nói: “Tôi nghĩ rằng tiền bạc có thể ngăn cản con người trong một số việc, đặc biệt là trong lĩnh vực thiện nguyện, tuy nhiên, tôi tin rằng, nghệ thuật thì luôn tồn tại”.

Robert Redford vừa nhận được giải thưởng The Gish – một trong những giải thưởng về nghệ thuật lớn nhất với số tiền thưởng lên đến 325.000 USD. Nhưng ông đã thông báo sẽ dành toàn bộ số tiền này cho tổ chức Sundance Institute của ông nhằm đẩy mạnh vai trò của nghệ thuật trong những đổi thay của xã hội.

Tổ chức phát triển nghệ thuật phi lợi nhuận Sundance Institute của Robert Redford được thành lập vào năm 1991 và là đơn vị đã tổ chức Sundance Festival – sự kiện đặc biệt của những nhà làm phim độc lập Mỹ.

Robert Redford là một trong những tên tuổi gạo cội của Hollywood, ông nổi tiếng với những phim như: Butch Cassidy and The Sundance Kid, The Horse Whisperer, Charlotte’s Web, Lions for Lambs

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.