Romeo và Juliet trên màn ảnh rộng

03/05/2017 06:39 GMT+7

Sân khấu Comédie-Française, thành lập từ năm 1680 dưới thời vua Louis 14, đã trở thành nhà hát kịch lâu đời và danh giá nhất tại Paris (Pháp).

Trong thế kỷ 18, giới quý tộc Pháp thường lui đến sân khấu này để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Đến nay, Comédie-Française vẫn là một trong những nhà hát danh tiếng của Pháp và thế giới.
Đoàn kịch của Comédie-Française đã dàn dựng tác phẩm Romeo và Juliet (ảnh) do đại thi hào Anh William Shakespeare viết vào những năm 1594 - 1595. Vở bi kịch về mối tình oan trái của đôi trai gái này được đạo diễn Pháp Érif Ruf dàn dựng. Đặc biệt, nhà tạo mẫu danh tiếng của Pháp Christian Lacroix đã tham gia thực hiện phần trang phục cho vở diễn.
Vở kịch Romeo và Juliet với sự tham gia của các nghệ sĩ trong đoàn kịch Comédie-Française được quay trực tiếp từ sân khấu biểu diễn của nhà hát. Phần ghi hình buổi công diễn vở kịch sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) vào lúc 20 giờ ngày 20.5. Đây cũng là buổi công chiếu vở kịch Romeo và Juliet của Nhà hát Comédie-Française trên màn ảnh rộng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.