Sân chơi văn nghệ hấp dẫn cho tuổi mực tím

31/07/2005 23:24 GMT+7

Từ ngày 25 đến 30/7/2005, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TP.HCM) đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi tiếng hát học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ VI. Đây là cuộc đua tài sôi nổi giữa 30 đội dự thi thuộc 30 đơn vị sở giáo dục đào tạo của các tỉnh, thành trong cả nước.

Đơn vị đăng cai tổ chức là Sở GD-ĐT TP.HCM đã tặng cho các đội bạn một món quà tinh thần hết sức đáng quý: tổ chức kết nghĩa giữa các đội và các trường THPT trên địa bàn thành phố. Điều này làm cho khán phòng suốt các buổi thi chung khảo tràn ngập cổ động thật dễ thương, tiếng vỗ tay cổ vũ: "Cố lên, chiến thắng" tạo hưng phấn biểu diễn cho diễn viên và niềm vui cho khán giả. Nhạc sĩ Vũ Hoàng, thành viên ban giám khảo, nhận xét: "Nhìn chung, các em đều rất cố gắng, nỗ lực tập luyện và biểu diễn một cách hồn nhiên, say sưa. Một số em thể hiện kỹ thuật thanh nhạc rất tốt đến mức đáng ngạc nhiên. Các tiết mục đều được chọn lọc và thể hiện bản sắc riêng của từng dân tộc anh em ở các địa phương".

Chủ đề hội thi - Em hát về tương lai đất nước - được cụ thể hóa một cách sinh động, sôi nổi qua cách biểu diễn hồn nhiên tràn đầy nhiệt tình của thí sinh. Đây là một sinh hoạt chính trị được lồng ghép nhẹ nhàng, giàu sức thuyết phục nhằm giáo dục các em về truyền thống cách mạng, hình tượng Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm thầy trò và những ước vọng đẹp về tương lai đất nước.

Kết quả

- Giải toàn đoàn: 1 giải nhất: Sở GD-ĐT TP.HCM, 3 giải nhì: các sở GD-ĐT: Thái Nguyên, Nam Định, Thanh Hóa, 5 giải 3: các sở GD-ĐT: Hà Nội, Tây Ninh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Cần Thơ
- Giải tiết mục: 30 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 61 giải ba
Trung ương Đoàn tặng 10 bằng khen cho các đơn vị dự thi
Bộ GD-ĐT: Tặng bằng khen cho đơn vị đăng cai tổ chức là sở GD-ĐT TP.HCM vì thành tích tổ chức tốt hội thi.

Hạ Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.