Sàn diễn vườn địa đàng

09/03/2014 03:00 GMT+7

Jessica Minh Anh tiếp tục ghi dấu trong làng thời trang thế giới bằng show diễn trên không mang tên Con Đường Trên Mây tại công viên Gardens by the Bay ở Singapore.

Jessica Minh Anh tiếp tục ghi dấu trong làng thời trang thế giới bằng show diễn trên không mang tên Con Đường Trên Mây tại công viên Gardens by the Bay ở Singapore.

 Jessica Minh Anh
Jessica Minh Anh (giữa) tại buổi biểu diễn - Ảnh: J Model

Gần 10 năm trước, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chính thức công bố dự án phát triển đại công viên Gardens by the Bay bên vịnh Marina. Cách đây chưa lâu, Gardens by the Bay được hoàn thiện và bắt đầu đón khách tham quan, rồi dần trở thành một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến đảo quốc sư tử.

Sàn diễn độc đáo

Công trình này là một công viên khổng lồ với diện tích khoảng 1 km2 bao gồm nhiều cụm sinh thái khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến các khu vườn thẳng đứng cao từ 25 - 50 m với hình dáng như những cây xanh khổng lồ được gọi là “siêu cây”, tập trung nhiều loại cây dương xỉ, dây leo, hoa lan… Độc đáo hơn, một chiếc cầu hình vòng cung mang tên Con Đường Trên Mây (OCBC Skyway), nối giữa 2 “siêu cây” để khách tham quan có thể ngắm toàn cảnh công viên Gardens by the Bay xanh ngát. Cách đó không xa, một siêu công trình khác là 3 tòa tháp của khu liên hợp Marina Bay Sands độc đáo với kiến trúc như một chiếc tàu khổng lồ giữa không trung. Tất cả giúp cho OCBC Skyway như lối nhỏ thơ mộng giữa một vườn địa đàng khổng lồ. Đó là lý do Jessica Minh Anh, người mẫu kiêm nhà tổ chức sự kiện thời trang, vốn luôn tìm kiếm những địa điểm độc đáo, đã lựa chọn OCBC Skyway làm sàn diễn có một không hai cho chương trình J Spring Fashion Show 2014. Chia sẻ với Thanh Niên, Jessica nói: “Địa điểm này ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi mình đến thăm Gardens by the Bay nên mình đã chọn cây cầu này. Từ độ cao đến độ dài đều lý tưởng”.

Vượt qua thách thức

Tuy nhiên, để biến chiếc cầu OCBC Skyway dài 128 m ở độ cao 25 m thành sàn diễn không hề đơn giản. Chiều ngang cây cầu quá nhỏ nên khán giả không thể trực tiếp ngồi cạnh sàn diễn. Bởi thế, Jessica cho biết công ty của cô phải chia thành 2 nhóm khác nhau để chuẩn bị. Một nhóm lo chuẩn bị sàn diễn, nhóm còn lại phụ trách thiết lập khu vực ghế ngồi cho khán giả ở phía dưới OCBC Skyway, vừa theo dõi sải bước của các người mẫu ở trên cao, vừa chiêm ngưỡng cận cảnh thông qua màn hình LED cỡ lớn với sự phối hợp nhịp nhàng của hệ thống máy quay được bố trí ở nhiều góc khác nhau. Không những thế, các người mẫu cũng gặp thử thách không nhỏ khi phải tập trình diễn trên một sàn catwalk mà tổng cộng quãng đường mỗi lượt đi và về dài hơn 250 m. Bởi thế, để trình diễn hết các bộ sưu tập, có người mẫu phải chuẩn bị tinh thần mang giày cao gót đi lại đến 3,6 km trong suốt buổi diễn.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, OCBC Skyway đã chính thức trở thành sàn diễn cho chương trình J Spring Fashion Show 2014 vào ngày 5.3 vừa qua. Chương trình quy tụ các bộ sưu tập của 7 nhà thiết kế và thương hiệu đến từ 3 châu lục. Trong đó, thương hiệu thời trang nam của Anh là Mark Marengo cũng góp mặt ở sàn diễn Con Đường Trên Mây lần này. Mỗi bộ trang phục mang một phong cách khác nhau, không chỉ là sự phá cách mà còn là sự sang trọng quý phái. Tất cả như một sự điểm xuyết đầy màu sắc để

Jessica tiếp tục có được một chương trình biểu diễn độc đáo, sau hàng loạt dấu ấn tại cầu kính Grand Canyon Skywalk (Mỹ) ở độ cao 1.200 m, cầu tháp London (Anh), tháp đôi Petronas (Malaysia), tàu kính khổng lồ Le Jean Bruel giữa dòng sông Seine thơ mộng ở Paris (Pháp)…

Ngô Minh Trí

 >> Người mẫu Jessica Minh Anh: Người mẫu không dựa vào ngực to hay nhỏ
>> Người mẫu Jessica Minh Anh chấm thi 'Siêu mẫu VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.