Sản phẩm du lịch Việt Nam còn đơn điệu và trùng lặp

30/08/2017 06:46 GMT+7

Thực trạng này được nêu ra tại hội thảo “Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch” do Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) tổ chức sáng 29.8 tại Hà Nội.

Tuy VN thừa hưởng nguồn tài nguyên phong phú, nhưng chúng ta vẫn chưa tận dụng tài nguyên này để tạo những sản phẩm du lịch đặc trưng. Đặc biệt, chỉ khai thác những sản phẩm đã có sẵn hoặc bổ sung theo giá trị tự nhiên và văn hóa ở mỗi khu vực. Chính vì thế, việc các sản phẩm của mỗi khu vực trở nên trùng lặp và đơn điệu.
Các chuyên gia cho rằng VN nên chú ý phát triển 4 nhóm sản phẩm chính. Trong đó, nhóm du lịch văn hóa có thế mạnh về các khu di sản văn hóa thế giới như: cố đô Huế, vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An - Phong Nha - Kẻ Bàng; nhóm văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận di sản như nhã nhạc, quan họ... Nhóm du lịch sinh thái có thế mạnh với hệ sinh thái san hô, sinh thái ngập mặn, diện tích rừng lớn. Nhóm du lịch biển đảo với 2.700 hòn đảo lớn nhỏ, nhiều bãi biển được bình chọn vào top đẹp nhất thế giới như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Cuối cùng là nhóm du lịch đô thị với ẩm thực vỉa hè Hà Nội và lối sống đô thị cổ Hội An.
TS Đỗ Cẩm Thơ, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Tổng cục Du lịch), cho rằng hiện tài nguyên du lịch nước ta do nhiều bộ quản lý. Chính vì thế, để phát triển các sản phẩm du lịch cần có sự cởi mở và vào cuộc của tất cả các bộ liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.