Sao “Avatar” gặp rắc rối vì màu da

16/09/2012 11:55 GMT+7

(iHay) Zoe Saldana bị phản đối khi được chọn vào vai huyền thoại Nina Simone vì màu da chưa đủ đen.

(iHay) Được chọn vào vai huyền thoại nhạc Jazz Nina Simone sau khi Mary J. Blige từ bỏ vai diễn vì lý do cá nhân, Zoe Saldana vấp phải sự phản đối của người hâm mộ về vấn đề màu da.

Nina Simone là nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng vào những năm 1950 và sau đó trở thành người hoạt động cho phong trào giành lại nhân quyền, đặc biệt là quyền bình đẳng của những người da đen.


Nina Simone lúc ở Pháp - Ảnh: AFP 

Những ai yêu thích Nina Simone đêu biết rằng bà sở hữu màu da đen tuyền, hoàn toàn không giống màu da nâu sáng của sao Avatar. Chính bị vậy, sau khi Zoe Saldana casting thành công cho vai diễn này, cô đã vấp phản ứng dữ dội.


Dù không có nhiều tương đồng, Hollywood chọn Zoe cho vai nữ chính cũng là điều dễ hiểu. Cô đang nổi như cồn nhờ đóng vai chính trong một chuỗi các bộ phim bom tấn và mối tình với tài tử Hangover Bradley Cooper - Ảnh: Reuters

Trên một trang web, có gần 3.000 người ủng hộ kêu gọi cho giám đốc Cynthia Mott loại Zoe để chọn một nữ diễn viên có màu da của Nina. Ngay cả  việc ủng hộ thay vai cũng được hậu thuẫn từ người thân ca sĩ quá cố.

Con gái của Nina Simone, Kelly, nhận định trên Facebook cá nhân: “Ngoại hình không phải là sự lựa chọn tốt nhất ", ám chỉ các bộ phim Hollywood ưu ái casting diễn viên đẹp.

Kelly cho rằng không có vấn đề gì với khả năng diễn xuất của ngôi sao Avatar, nhưng cô thừa nhận thích nhìn thấy một nữ diễn viên có màu da tối như Viola Davis, Kimberly Elise hoặc Whoopi Goldberg vào vai mẹ, theo Daily Mail hôm 15.9.

Hiện Zoe Saldana chưa có bình luận gì. Màu da của Zoe, 34 tuổi, là do sự kết hợp giữa hai dòng máu Dominica và Puerto Rico. Trong khi đó, Nina Simone đã được sinh ra trong một gia đình người Mỹ gốc Phi.

Nguyễn Thủy

>> Hàng nghìn cư dân mạng "treo" avatar Trường Sa
>> Lộ ảnh hàng loạt sao lả lơi bên "ông bầu gạ tình
>> Bản sao' của Paris Hilton khoe vòng một táo bạo
>> Sao “Sex and the City” rao bán nhà 500 tỉ đồng
>> Top 20 sao có kiểu tóc xấu nhất
>> Sao nào mặc đẹp nhất năm 2012?
>> Sao trẻ M.U bị bắt vì làm trò “người lớn” ngoài phố
>> Sao Hollywood bị “chôm” hình ảnh bán kem sữa, cần sa...

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.