Sao hải ngoại thích thú với Tết Nguyên đán

Thành Long
Thành Long
08/02/2019 11:46 GMT+7

Sinh ra và lớn lên tại nước ngoài, dàn nghệ sĩ như Trọng Hiếu, Kyo York, Samuel An, Han Sara... đã có những trải nghiệm thú vị khi đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Trọng Hiếu
Sinh sống tại Đức, Trọng Hiếu trở về Việt Nam theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và ghi dấu ấn bởi danh hiệu quán quân Vietnam Idol 2017. Đối với anh, Tết là dịp để mọi người được nghỉ ngơi sau một năm làm việc mệt nhọc. Trong những lần đón Tết tại Việt Nam, nam ca sĩ thường cùng bà gói bánh chưng, cùng cả nhà diện áo dài ra phố chụp ảnh.
Trọng Hiếu cho biết anh ấn tượng nhất phong tục mọi người đến thăm nhà, chúc nhau trong dịp đầu năm mới. Giọng ca Em là bà nội của anh hài hước chia sẻ: “Vì gia đình nhà Hiếu rất đông nên nhà luôn rộn tiếng cười. Hiếu là con trai trưởng nên phải luôn trong tư thế sẵn sàng giúp bố mẹ tiếp khách, rất căng thẳng luôn. Bên cạnh đó, Hiếu cũng khá thích thú với tục xông đất đầu năm. Hiếu thấy mọi người xông đất rất áp lực, vì phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc và thành công của gia đình người khác. Đó là lý do Hiếu không muốn nhận xông đất cho nhà ai cả”.
Trọng Hiếu cho biết anh ấn tượng với phong tục xông đất trong ngày đầu năm mới Ảnh: NVCC
Trọng Hiếu chia sẻ năm nay anh sẽ về Đức để đón Tết cùng gia đình. “Năm vừa qua Hiếu tập trung nhiều cho công việc nên chưa có cơ hội về thăm nhà. Với Hiếu, Tết không quan trọng là bạn ở đâu, Việt Nam hay Đức mà quan trọng là bạn được ở bên những người mình yêu thương. Do đó Hiếu đã ngừng các hoạt động tới cuối tháng 1 và sẽ dành toàn bộ thời gian của mình cho một cái Tết đúng nghĩa”, anh nói.
Kyo York
Là người Mỹ 100% làm việc, sinh sống tại Việt Nam, Kyo York cho biết anh rất ấn tượng với ngày Tết cổ truyền. Với nam ca sĩ, Tết ở Việt Nam là một dịp rất đặc biệt không chỉ về tinh thần mà còn cả văn hóa. “Trong khoảnh khắc này, mọi người sum vầy cùng nhau, nhìn lại một năm vừa qua và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Đó là một dịp lễ tôi rất thích vì nó hay và là đặc trưng của người Việt Nam. Tôi có thể nói rằng trên thế giới hiếm có đất nước nào có được cái Tết giống vậy...”, anh chia sẻ.
Kyo York khẳng định Tết cổ truyền Việt Nam có nhiều nét đặc trưng mà các quốc gia khác không có được Ảnh: NVCC
“Nhắc đến Tết Việt Nam, tôi thích nhất là mâm ngũ quả vì nó ý nghĩa, thể hiện may mắn, thành công trong năm mới. Bên cạnh đó, tôi cũng rất thích tục xông đất bởi nó rất hay”, Kyo York nói thêm.
Giọng ca sinh năm 1985 cho biết anh nhớ nhất là cái Tết đầu tiên khi sang Việt Nam vì lúc đó mọi thứ đều rất mới. Kyo York được một người bạn mời về miền Tây đón Tết, được ăn những món truyền thống như củ kiệu, thịt kho hột vịt... khiến anh rất ấn tượng. “Có nhiều người hỏi tôi là Tết này có về quê không, trong khi quê tôi không có Tết cổ truyền như vậy nên về cũng chẳng làm gì. Thời điểm đó, nhìn đâu cũng thấy mọi người sum vầy nên cảm giác nhớ nhà, nhớ ba mẹ”, anh trải lòng.
Samuel An
Mặc dù là chàng hot boy gốc Việt nhưng mãi đến năm 2018, Samuel An mới có dịp đón Tết cổ truyền tại Việt Nam. Trước đó, anh cùng gia đình sinh sống và học tập tại Thụy Sĩ. Trong lần đầu trải nghiệm các phong tục Tết, học trò Noo Phước Thịnh chia sẻ anh rất hào hứng khi thưởng thức những món ăn đặc trưng như bánh tét, bánh chưng, thịt kho hột vịt…, và ấn tượng với phong tục lì xì, xin chữ ngày Tết. “Khi Samuel An tìm hiểu mới biết hết ý nghĩa của những phong tục này và thêm phần thích thú”, anh chia sẻ.
Samuel An xúc động nhớ về lần đón Tết một mình tại Sài Gòn Ảnh: NVCC
Samuel An cho biết năm 2018, anh ăn Tết một mình ở Sài Gòn và điều anh nhớ nhất chính là hình hình ảnh Sài Gòn vắng người "một cách kỳ lạ". “Lúc tôi mới về đây, tôi cũng không biết không khí Tết ở Việt Nam như thế nào, mọi người như thế nào. Không có gia đình bên cạnh, tôi một mình đón Tết cùng cô giúp việc. Cái Tết đó đơn giản nhưng khiến tôi vui, không cảm thấy buồn hay lạc lõng gì cả”, anh kể.
Han Sara
Han Sara là cô gái người Hàn Quốc từng gây sốt tại chương trình Giọng hát Việt. Cô có 7 năm cùng bố là một hướng dẫn viên du lịch về Việt Nam sinh sống. Đối với cô, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng để mọi người đoàn viên bên gia đình. Trong lần đầu đón Tết tại Việt Nam, giọng ca Vì yêu là nhớ không giấu được sự bỡ ngỡ nhưng cũng rất ấn tượng với hình ảnh cây đào, cây mai, bánh chưng, mứt Tết. “Đặc biệt, hình ảnh mọi người từ phương xa nô nức về với gia đình là hình ảnh khiến Han Sara nhớ mãi khi nói về Tết cổ truyền Việt Nam”, học trò Noo Phước Thịnh tiết lộ.
Đồng thời, giọng ca sinh năm 2000 cho biết cô sẽ tạm ngưng các show diễn Tết để dành thời gian bên cạnh gia đình trong dịp đầu năm mới.
Han Sara tiết lộ cô đã có khoảng thời gian 7 năm đón Tết tại Việt Nam Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.