Sao Hàn "rủ" nhau bỏ thi đại học chạy theo showbiz

29/10/2012 14:30 GMT+7

(iHay) Hào quang showbiz khiến nhiều sao Hàn chấp nhận chỉ tốt nghiệp cấp 3 để theo đuổi sự nghiệp.

(iHay) Kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 của xứ kim chi đang đến gần nhưng nhiều thần tượng như Suzy, IU, So Hyun (4minute)… đã quyết định từ bỏ kỳ thi này để quyết tâm theo đuổi sự nghiệp.

>> Sao Hàn “đau đầu” về quy định gắt gao về trang phục
>> Các sao từng vác ba lô đi du học
>> Sao Hàn bật mí “chiêu” làm đẹp

Đại học không bằng sân khấu?

Khi những cô cậu đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã trở thành ngôi sao, nhiều người không khỏi thắc mắc rằng tại sao họ dám “dấn thân” vào showbiz trong khi đại học cũng là cánh cửa mở ra một tương lai tươi sáng.

Nói về điều này, ca sĩ Suzy, một trong những ngôi sao cuối cấp của trường trung học phổ thông, chia sẻ: “Thực tế là tôi không có nhiều thời gian để học tập và ôn thi như các bạn khác. Có thể tôi vẫn sẽ tham dự kỳ thi nhưng tôi không hi vọng nhiều vào kết quả”.


 Nữ ca sĩ tuổi 18 Suzy sẽ theo đuổi sự nghiệp ca hát thay vì học đại học - Ảnh: Kpop

Cô ca sĩ sinh năm 1994 này cũng thừa nhận rằng hiện nay lịch làm việc của cô quá dày đặc và cô dồn hết thời gian vào việc tập vũ đạo và đi diễn.

Tương tự như Suzy, nhiều sao Hàn tuổi teen khác như Sulli và Krystal (f (x)), So Hyun (4minute), Hye Ri (Girls' Day), Son Na Eun và Hong Yoo Kyung (A Pink), Dongho (U-KISS), Sehun (EXO-K) cũng “liều mạng” từ bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học để theo đuổi sự nghiệp showbiz.

“Ý tưởng” từ bỏ thi đại học, cao đẳng của các sao xứ Hàn bắt đầu từ ngôi cao ca nhạc nổi tiếng BoA.

Trong một chương trình truyền hình nước này, BoA phát biểu rằng: “Tôi đã bỏ học đại học bởi vì tôi biết nếu còn tiếp tục học như thế thì tôi chỉ là một “sinh viên ảo” mà thôi. Làm sao tôi có đủ thời gian vừa đi học, vừa tập vũ đạo, vừa đi diễn và vừa quay clip. Có khi tôi tự hỏi đại học có thực là cần thiết hay không nếu như sự nghiệp ca hát cũng đưa đến thành công cho mình”.


BoA, nữ ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc, được cho là “đầu têu” bỏ thi đại học - Ảnh: Reuters 

Năm ngoái, nam diễn viên Yoo Seung Ho cũng đã không tham dự kỳ thi đại học. Cùng lúc đó, “em gái quốc dân” - ca sĩ  IU - cũng theo con đường của Yoo Seung Ho và kiêm thêm nghề diễn viên.

Hay thi không nổi?

Những thắc mắc xoay quanh việc các sao Hàn từ bỏ đại học được đưa ra và lời giải cho câu hỏi này cũng không phải là ít.

Một thực tế có thể thấy rằng, những ngôi sao này đang ở tuổi “hái ra tiền” và vô cùng tiếc nuối nếu họ bỏ ra vài năm để theo đuổi nghiệp học.

Cũng có nhiều lời xì xầm rằng các ngôi sao không đủ năng lực “vượt vũ môn” do dành nhiều thời gian cho nghệ thuật cũng như shopping và trang điểm.

Thậm chí nếu họ cố gắng vào một đại học nào đó, ắt hẳn sẽ có lời bàn ra tán vào kiểu như: “thật vô lý, ca sĩ không có thời gian ôn thi mà cũng đậu đại học”, hoặc “chắc chắn được đặc cách rồi”.


 Nam diễn viên Yoo Seung Ho bước vào sự nghiệp điện ảnh khi mới 7 tuổi. Ngôi sao này quyết tâm bỏ thi đại học và theo đuổi sự nghiệp của mình - Ảnh: Twitter


Và tất nhiên, sau những lời chỉ trích đó, các sao sẽ dần bị mờ nhạt trong lòng fan hâm mộ.

Nhiều diễn viên, ca sĩ rất cân nhắc khi đưa ra quyết định hoặc sẽ tiếp tục “mài đũng quần trên ghế nhà trường” hoặc theo đuổi sự nghiệp mà lâu nay mình đang thành công.

Phía các nhà quản lý sao Hàn đồng tình rằng, những “người con” của họ dù có tham gia các kỳ thi đại học nhưng họ không hi vọng nhiều vào điều đó. Điều các nhà quản lý và các sao quan tâm là đưa đến cho các fan hâm mộ các tiết mục đặc sắc nhất chứ không phải là tấm bằng đại học.

“Sẽ là đáng khâm phục nếu như ngôi sao đó đậu đại học. Nhưng thử nghĩ xem, liệu các em có thể đạt kết quả cao ở trường mà vẫn duy trì được chất lượng các đêm diễn. Tôi khẳng định là không thể. Không phải chỉ có đại học mới đưa lại thành công cho các em. Điều quan trọng là các em phải thực sự đam mê với con đường mà mình lựa chọn thì mới có thể thành công”, dẫn lời một nhà quản lý tại Hàn Quốc.

Thi đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng dành cho các học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tại Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Vốn là quốc gia luôn đặt tầm quan trọng của giáo dục và bằng cấp lên hàng đầu nên học sinh Hàn Quốc luôn ý thức được việc học và nỗ lực hết mình để đặt chân vào giảng đường đại học. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến nhiều học sinh cảm thấy áp lực nặng nề từ phía gia đình và thầy cô

. Tuệ Minh

>> Hàng loạt sao Hàn treo thông điệp "Đừng ghét tôi
>> Sao Hàn rách áo tại Liên hoan phim
>> Sao Hàn "mắc kẹt" trong tranh chấp với Nhật
>> Sao Hàn bỏ chạy vì “fan cuồng” ở Trung Quốc
>> Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.