Sao phim ‘Hoàng tử ếch’ Minh Đạo lâm cảnh nợ nần vì anh trai

09/08/2016 08:36 GMT+7

Ngôi sao dòng phim thần tượng một thời của xứ Đài hiện đang lâm vào rắc rối vì món nợ khổng lồ có liên quan trực tiếp đến người anh ruột của mình.

Theo thông tin mà báo chí Đài Loan thu thập được, Michael Lin, người được biết đến với tư cách là anh trai của nam diễn viên nổi tiếng Minh Đạo gần đây đã vay mượn một món tiền rất lớn để tiêu xài vào cờ bạc và rượt chè. Dù không tiết lộ cụ thể nhưng ước tính, số tiền phải lên đến khoảng vài trăm ngàn USD.
Những người chủ nợ vì không liên lạc được với Michael nên đã tìm đến nam diễn viên để gây áp lực. Nguồn tin cho biết, trong thời điểm này, vì đang công tác tại nước ngoài nên Minh Đạo hẹn sẽ giải quyết vấn đề khi trở về nhà.
Tuy nhiên, các chủ nợ lại không nhận được sự hồi âm của nam diễn viên khi anh trở về nước. Cùng lúc đó, anh đã đưa cha mẹ mình tới sống một nơi khác để tránh phiền phức còn Michael thì vẫn tiếp tục lẩn trốn.
Vào ngày 7.8 vừa qua, nam diễn viên đã chính thức lên tiếng về vụ việc và khẳng định sẽ không đứng ra thay anh trai thanh toán thêm khoản nợ nào nữa. “Là người của công chúng, tôi hiểu rõ mình phải sống có trách nhiệm với hình ảnh của bản thân. Do vậy tôi không bao giờ vướng vào cờ bạc hay bia rượu. Mọi người phải có trách nhiệm với hành vi của mình. Nợ của ai thì người đó trả, tội của ai người đó phải đứng ra gánh”, anh nói.
Hình ảnh anh giúp mẹ che ô khi bán khoai tây và gian hàng của mẹ anh khi được phóng viên phỏng vấn - Ảnh: Chụp màn hình Sina
Hình ảnh anh giúp mẹ che ô khi bán khoai tây và gian hàng của mẹ anh khi được phóng viên phỏng vấn. Ảnh: Chụp màn hình Sina

Nam diễn viên thừa nhận người anh trai Michael này là một trong những điều khiến anh “đau đầu” nhất khi bắt đầu nổi tiếng và kiếm ra tiền. Năm 2013, người này đã lợi dụng tên tuổi của Minh Đạo để vay tiền người khác rồi bỏ trốn. Trong buổi họp báo phim Nữ nhân và nhà vua vào tháng 3 cùng năm, có khoảng 5 chủ nợ đã trà trộn vào sự kiện và không ngừng la hét đòi nợ. Trong tình huống đó, Minh Đạo không còn cách nào khác là phải thanh toán số tiền lên đến 278.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng).
Anh từng tâm sự: “Anh trai tôi cứ như một “quả bom nổ chậm vậy”. Khi giải quyết những hậu quả mà anh ấy để lại, tôi nhận ra mình vẫn còn rất nhiều khó khăn trước mắt”.
Minh Đạo là một trong những diễn viên được chú ý nhất Đài Loan trong những năm của thập niên 2000 với những bộ phim như Hoàng tử ếch, Phép màu, Áo cưới. Anh thuộc tuýp người vươn lên từ nghèo khó và lao động nghệ thuật chân chính để khẳng định bản thân nên rất được người hâm mộ yêu quý. Thậm chí dù đã thành danh nhưng anh vẫn được nhiều người bắt gặp thường xuyên ra chợ để phụ mẹ bán khoai tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.