Sao Việt đua nhau làm sản phẩm cổ trang

06/07/2018 09:54 GMT+7

Hàng loạt nghệ sĩ Việt như Nam Thư, Nam Em, Sơn Tùng M-TP, Bảo Anh, Châu Khải Phong... mang màu sắc cổ trang vào các dự án của mình.

Hút khán giả bởi phong cách mới lạ
Mới đây, Nam Thư hé lộ về dự án được đầu tư ''khủng'' nhất từ trước đến nay của mình là bộ phim hài cổ trang mang tên Nam phi liên hoàn kế. Những hình ảnh đầu tiên của dự án với tạo hình cổ trang của dàn diễn viên Hải Triều, BB Trần, Quang Trung, Minh Dự... đã nhanh chóng gây được sự chú ý của khán giả và cộng đồng mạng.
Theo chia sẻ của Nam Thư ngoài những cái tên kể trên, cô vẫn còn muốn giữ bí mật và sẽ hé lộ từ từ cho đến khi sản phẩm chính thức ra mắt. Nói về dự án Nam phi liên hoàn kế, Nam Thư cho biết từ trước đến nay, cô đã luôn ấp ủ có được một dự án cổ trang hoành tráng, quy tụ đông đảo diễn viên tham gia. Trong đó những câu chuyện hậu cung nhưng lại mang hơi hướng hiện đại, được gắn kết với nhau bằng những tiếng cười đậm chất hài hước và giải trí. Bên cạnh đó, phim còn thể được tính thời sự, cũng như lên án những thói hư, tật xấu của con người trong xã hội hiện nay. Sản phẩm sẽ được ra mắt vào ngày 11.7 trên kênh YouTube Nam Thư Official.
Sao Việt đua nhau làm MV cổ trang3
Nam Em nhận nhiều chỉ trích khi thực hiện Nỗi nhớ hóa băng
Hồi cuối tháng 6, sau những ồn ào tình cảm, Nam Em ra mắt MV Nỗi nhớ hoá băng. Trong sản phẩm âm nhạc mới, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 xuất hiện với tạo hình của một nữ hoàng chốn hoàng cung, nhiều quyền uy nhưng cũng nhiều nỗi niềm. Không ít khán giả liên tưởng đến hình ảnh Võ Tắc Thiên khi xem dự án mới của Nam Em. Mặc dù được khen ngợi về nhan sắc nhưng nhiều ý kiến cho rằng từ kiểu tóc, cách chọn trang phục của cô giống hệt như Phạm Băng Băng phiên bản lỗi.
Có thể thấy trào lưu cổ trang xuất phát từ Sơn Tùng M-TP với thành công của bản hit Lạc trôi vào tháng 1.2017. Màu sắc ma mị, những hình ảnh gợi nhớ lại kí ức của bộ phim kiếm hiệp trước đây góp phần giúp Lạc trôi nhận được sự quan tâm của dư luận. Với bối cảnh đẹp mắt được quay tại Lâm Đồng cùng giai điệu ma mị, Lạc trôi nhanh chóng áp đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, mở ra trào lưu này.
Sao Việt đua nhau làm MV cổ trang2
Sống xa anh chẳng dễ dàng nhanh chóng áp đảo các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ màu sắc mới lạ của MV
Bảo Anh trở lại mạnh mẽ sau khi chia tay Hồ Quang Hiếu bằng MV Sống xa anh chẳng dễ dàng. Ngoài giai điệu sâu lắng, ca từ ý nghĩa, MV mới của nữ ca sĩ nhanh chóng áp đảo các bảng xếp hạng nhờ tạo hình độc đáo của dàn diễn viên. Trong Sống xa anh chẳng dễ dàng, Bảo Anh hoá thân thành ma nữ si tình vướng phải chuyện tình tay ba với Huỳnh Anh và Mai Hồ.
Châu Khải Phong cũng ghi dấu khán giả bằng bộ phim cổ trang Ngắm hoa lệ rơi, ăn mừng ca khúc cùng tên hot trở lại sau một năm ra mắt. Câu chuyện tình cảm giữa Châu Khải Phong cùng Dung Doll thỉnh thoảng mang màu sắc Tiểu Long Nữ - Dương Quá, đôi khi là tình yêu hiện đại giữa hai con người có số phận bí ẩn trong xã hội. Giọng ca xứ Nghệ và ê-kíp đã dành một tuần lên Đà Lạt để thực hiện những cảnh quay ấn tượng trong phim.
MV cổ trang dần trở thành hướng đi mà các nghệ sĩ theo đuổi trong thời gian gần đây
Đầu tư nhiều, chăm chút kỹ
Nhìn chung, các MV cổ trang mang đến màu sắc mới cho thị trường nhạc Việt trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của nhiều ca sĩ với hàng loạt các sản phẩm âm nhạc được ra mắt đã đặt ra bài toán khó, đòi hỏi người nghệ sĩ phải tìm hướng đi độc đáo, mới lạ cho các sản phẩm của mình để tránh tình trạng trùng lặp, đạo ý tưởng. Không thể phủ nhận rằng xu hướng hoài cổ đang trở thành trao lưu là “mảnh đất màu mỡ” để các sản phẩm âm nhạc mang màu sắc cổ trang xuất hiện và tạo được ấn tượng đặc biệt với người xem. “Khác với hình ảnh hiện đại, MV cổ trang giúp ngệ sĩ thấy cái mới của mình trong đó. Ngoài ra, màu sắc cổ trang rất bắt mắt nên có lượng khán giả yêu mến nhất định. Bởi vậy, đây là lựa chọn mạo hiểm nhưng thú vị của nghệ sĩ trẻ”, Bảo Anh bày tỏ.
Khác với hình ảnh hiện đại, MV cổ trang giúp ngệ sĩ thấy cái mới của mình trong đó. Ngoài ra, màu sắc cổ trang rất bắt mắt nên có lượng khán giả yêu mến nhất định. Bởi vậy, đây là lựa chọn mạo hiểm nhưng thú vị của nghệ sĩ trẻ
Ca sĩ Bảo Anh
Việc thực hiện MV mang màu sắc cổ trang dù tạo ra sự mới lạ nhưng đó cũng là thách thức lớn cho người nghệ sĩ. Một trong những điểm khó khăn nhất trong quá trình thực hiện các sản phẩm âm nhạc này chính là bối cảnh. Để có được một bối cảnh như ý muốn, nhiều nghệ sĩ buộc phải chi số tiền lớn. Bảo Anh từng bỏ ra số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để đưa ê-kíp ra các tỉnh thực hiện MV.
So với các dự án âm nhạc thông tường, một sản phẩm mang màu sắc cổ trang đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về bối cảnh, trang phục và tạo hình nhân vật nếu không muốn nhận lấy chỉ trích từ phía công chúng. Chẳng hạn như Nỗi nhớ hóa băng của Nam Em, chính việc tạo hình thiếu kỹ lưỡng khiến cô nhận lấy gạch đá từ khán giả, nhiều người không ngại bày tỏ quan điểm đây là một sản phẩm ăn theo hay “phiên bản lỗi của Phạm Băng Băng”.
Nam Thư cũng hồi hộp trước khi ra mắt đứa con tinh thần này
“MV cổ trang đòi hỏi nhiều nhất về sự tỉ mỉ, độ chính xác, nhất là việc hóa trang phải làm sao thật giống hình tượng cổ trang, nếu không sẽ bị khán giả ném đá và cho rằng làm MV nửa vời. Để làm được điều này, phải kỹ càng từng chi tiết: phải làm tóc sao giống y chang chứ ko để lộ tóc giả, hình ảnh trong MV đậm chất xưa cũ, hoài niệm, tránh sự xuất hiện của những chi tiết thời hiện đại như dây điện, điện thoại... “, Châu Khải Phong chia sẻ.
Đó là chưa kể đến việc màu sắc trong MV phải phù hợp với giai điệu, ca từ trong lời hát. Bởi sẽ không ai lựa chọn một ca khúc nhạc quá hiện đại như EDM để làm MV cổ trang. Do đó sản phẩm cổ trang nói chung sẽ là một màu sắc mới cho thị trường giải trí Việt, đồng thời, giúp sản phẩm âm nhạc của người nghệ sĩ được chú ý hơn. Nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi bởi nếu đi theo hướng kịch bản cũ, không có sự đầu tư kỹ lưỡng, sản phẩm nhanh chóng nhận nhiều chỉ trích từ phía người xem. Đối với người nghệ sĩ, việc thực hiện một sản phẩm âm nhạc mang màu sắc cổ trang được xem là hướng đi mới đầy táo bạo, đòi hỏi họ phải có kế hoạch cụ thể và có tâm huyết với sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.